Điểm nổi bật nhất của ứng dụng Talky Bird (https://talkybird.com/) chính là việc sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói để đánh giá phát âm của người dùng. Công nghệ này được xây dựng dựa trên tổng hợp thực tế ngôn ngữ và giọng nói của người Nhật Bản. Vì vậy, thang điểm đánh giá (100 điểm) gần như là chuẩn cho cách phát âm và ngữ điệu của người học. Theo đó, sau khi người dùng phát âm, ứng dụng này sẽ phân tích và đánh giá với các tiêu chí như nội dung, độ cao của câu nói sao cho chuẩn với ngữ điệu của người bản xứ.
Dựa trên những đặc trưng đó, công nghệ này hoàn toàn có thể giúp người học chủ động trong việc luyện tập giao tiếp tiếng Nhật. Người dùng sẽ có cảm giác như đang được học trực tiếp với giáo viên bản xứ. Chỉ cần một thiết bị thông minh (điện thoại, máy tính bảng) có kết nối Internet…, người dùng hoàn toàn có thể rèn luyện giao tiếp tiếng Nhật, ngay cả khi ở nơi xa xôi, hẻo lánh.
Talky Bird hướng tới đối tượng người dùng là những người có trình độ tiếng Nhật từ N4 trở lên. Các bài học được chia thành hai loại bao gồm tiếng Nhật giao tiếp thường ngày (hỏi đường, mua bán,…) và tiếng Nhật giao tiếp nơi công sở (giới thiệu, làm quen,…).
Ông Hiroaki Ishida, Quản lý dự án chia sẻ: “Trong quá trình tuyển chọn sinh viên sang Nhật làm việc, chúng tôi nhận thấy các em còn gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp tiếng Nhật. Đây là một bất lợi lớn nếu các em có dự định phỏng vấn xin việc hay làm trong các công ty Nhật Bản. Chưa kể, hiện tại, để cải thiện phát âm, các em sẽ cần giáo viên người Nhật kèm cặp nhưng thực tế chi phí sẽ rất cao và cũng không có đủ số giáo viên như vậy tại Việt Nam. Chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển ứng dụng, với mong muốn mọi người giao tiếp tiếng Nhật tự tin hơn, tăng khả năng tìm kiếm cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản. Trước đó, từ năm 2014, chúng tôi bắt đầu hợp tác với các trường Đại học tại Việt Nam và đưa hơn 1000 sinh viên sang Nhật làm việc.”
Người dùng Nguyễn Thị Minh Hằng (Hà Nội) chia sẻ: “Giống như nhiều người Việt Nam học ngoại ngữ, mình học khá tốt về ngữ pháp, từ vựng nhưng lại khá kém về khoản nói, đôi khi mình nói mà người nghe họ không hiểu. Mình thấy ứng dụng này rất hay, nó miễn phí, có những video sinh động mà lại còn giúp mình nói đúng ngữ điệu (accent Nhật) nữa chứ!)
Tên gọi Talky Bird hay “con chim hay nói” lấy cảm hứng từ hình ảnh chim trĩ - loài chim biểu tượng của Nhật Bản. Dự kiến, trong năm 2019, sản phẩm tương tự dành cho hệ điều hành Android cũng sẽ ra mắt. Trong tương lai, đội ngũ lập trình viên của Framgia dự định sẽ bổ sung những tính năng mới như luyện tập hội thoại với AI Chatbot (tác nhân đàm thoại) ở level cấp cao và luyện tập phát âm từ vựng cho người mới bắt đầu.
Tiếng Nhật đã và đang trở thành ngôn ngữ có nhiều người học nhất tại Việt Nam. Năm 2017, có 71.242 người Việt Nam tham dự kỳ thi năng lực tiếng Nhật JLPT, đứng thứ 3 trên thế giới và đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Nhật Bản cũng là nhà đầu tư nước ngoài, nước tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam và là đối tác thương mại lớn thứ 4.
Framgia Inc. là tập đoàn Nhật Bản hiện có mặt tại 11 thành phố của 6 quốc gia, đang hoạt động trong lĩnh vực phát triển nhân lực CNTT, phát triển các ứng dụng phần mềm, vườn ươm tăng tốc khởi nghiệp. Bên cạnh phát triển ứng dụng giúp mọi người thực hành giao tiếp tiếng Nhật chuyên nghiệp, Framgia cũng đang tham gia tổ chức nhiều hoạt động khác nhau, nhằm phát triển nguồn nhân sự Công nghệ thông tin chất lượng cao như: mở các lớp học IT bằng tiếng Nhật, tổ chức Ngày hội việc làm IT… cho sinh viên.
THÔNG TIN CÔNG TY
Tên công ty: Framgia Inc. Trụ sở: Tầng 13 tháp Keangnam Hanoi Landmark 72, Lô E6, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đại diện: Ông Kobayashi Taihei - Tổng giám đốc
Thành lập: Tháng 10 năm 2012 Website: http://recruit.framgia.vn/
Tóm tắt: Framgia là tập đoàn Nhật Bản hiện có mặt tại 11 thành phố của 6 quốc gia, đang hoạt động trong lĩnh vực phát triển nhân lực CNTT, phát triển các ứng dụng phần mềm, vườn ươm tăng tốc khởi nghiệp (startup accelerator). Framgia hoạt động với sứ mệnh: tiếp tục đóng góp xây dựng một tương lai tươi sáng bằng cách "Tạo ra thật nhiều giá trị ‘AWESOME!”.
|