Vietnet24h - Samsung Electronics Co. đã vươn lên vị trí thứ ba trên thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu trong quý thứ ba của năm nhờ doanh số bán hàng nhanh chóng của Galaxy Watch3.
Samsung chiếm 10% tổng số lô hàng đồng hồ thông minh toàn cầu trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, tăng 2 điểm phần trăm so với một năm trước đó và vượt qua BBK Electronics Corp của Trung Quốc, chiếm 7%, để chiếm vị trí thứ ba trên thị trường, theo công ty theo dõi ngành Counterpoint Research.
Lim Su-jeong, nhà phân tích cấp cao của Counterpoint Research cho biết: “Vì (Samsung) thu hút ít người tiêu dùng cao cấp hơn so với Apple, nhu cầu từ cơ sở của họ yếu hơn trong thời kỳ đại dịch”. "Nhưng nó đã phục hồi trở lại trong quý 3 với sự ra mắt của Galaxy Watch3".
Về doanh thu, Samsung đã tăng trưởng 59% so với cùng kỳ năm ngoái và đang kỳ vọng đà tăng trưởng tốt hiện nay". Galaxy Watch3, có viền điều khiển xoay, đã được ra mắt vào tháng 8 năm nay.
Apple Inc. đã bảo vệ vị trí dẫn đầu của mình trong quý 3 với thị phần 28%, tăng 2 điểm% so với một năm trước đó. Trong quý thứ ba, gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ đã ra mắt chiếc đồng hồ thông minh tầm trung đầu tiên của mình, Apple Watch SE. “Về doanh số, vị thế của Apple thậm chí còn mạnh hơn,” Lim nói thêm. "Trong quý 3, nó đã đạt được 2,3 tỷ đô la, gần một nửa số lô hàng đồng hồ thông minh toàn cầu và tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái".
Công ty Huawei Technologies của Trung Quốc đã đứng thứ hai trong thị trường đồng hồ thông minh quý III sau khi thị phần của nó tăng lên 15% từ 10% một năm trước đó.
Counterpoint Research cho biết, các lô hàng đồng hồ thông minh toàn cầu đã tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, với việc phát hành các mẫu mới.
Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất sau khi vượt ra khỏi Bắc Mỹ. Quốc gia châu Á này chiếm 30,2% tổng lượng đồng hồ thông minh xuất xưởng toàn cầu trong quý 3, cao hơn một chút so với Bắc Mỹ 29,9%.