Tại một cuộc họp báo ở Las Vegas, khi được hỏi về mối quan hệ hợp tác được đồn đoán với đối thủ không đội trời chung trong ngành TV trước thềm triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES 2022, Han nói: “Tôi không thể nói vì không có gì được xác nhận về kế hoạch (về sự hợp tác với LG ), nhưng chúng tôi mở cửa cho tất cả các tùy chọn”.
Nhận xét này báo hiệu khả năng thâm nhập thị trường TV OLED của Samsung trong bối cảnh Samsung thống trị thị trường TV toàn cầu. Samsung đã giữ vững vị trí số 1 trong hơn 15 năm, phần lớn theo chiến lược hai đường hướng dựa trên TV micro LED và TV QLED của họ.
Những chiếc TV, với công nghệ màn hình tiên tiến nhất - OLED chấm lượng tử - cũng thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới, nhưng Samsung đã không công bố sản phẩm tại CES 2022. Han cho biết TV QD OLED “đang được sản xuất hàng loạt, nhưng không đồng đều ở mức độ số lượng (Samsung) đối với từng model”.
Trong sự kiện này, Han và các giám đốc điều hành lớn bao gồm Roh Tae-moon, người đứng đầu bộ phận trải nghiệm di động và Lee Jae-sung, giám đốc bộ phận kinh doanh thiết bị gia dụng, đã đưa ra tầm nhìn tương lai của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.
“Mỗi năm, 500 triệu thiết bị Samsung Electronics được bán trên toàn cầu và các sản phẩm và dịch vụ của công ty đã đi vào cuộc sống hàng ngày của khách hàng. Với trải nghiệm thiết bị mới được hợp nhất, hay bộ phận DX, chúng tôi sẽ dẫn đầu và tạo ra trải nghiệm khách hàng khác biệt”, Han nói.
Đối với bộ phận DX mới thành lập, Han đặt ra những tầm nhìn trong tương lai như duy trì một “siêu khoảng cách” trên thị trường TV toàn cầu; cung cấp trải nghiệm nhà thông minh và sự gia tăng toàn cầu của các thiết bị gia dụng Bespoke; và dẫn đầu trong thị trường cao cấp dựa trên sự thành công của dòng sản phẩm có thể gập lại.
Tháng trước, Samsung Electronics đã tích hợp mảng kinh doanh điện thoại thông minh và thiết bị gia dụng của họ và đặt tên nó là bộ phận DX.
Để tạo điều kiện cho trải nghiệm khác biệt, Han kêu gọi những đổi mới tập trung vào khách hàng vượt ra ngoài ranh giới; phát triển các công nghệ cốt lõi trong tương lai như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, công nghệ robot và môi trường; và hợp tác rộng mở trong các lĩnh vực khác nhau và nỗ lực táo bạo để tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.
Đối với thị trường thiết bị cầm tay hàng đầu, Han cho biết, "Năm nay, chúng tôi sẽ tập trung vào việc làm cho điện thoại thông minh có thể gập lại không chỉ phổ biến mà còn là phổ thông."