Một ứng dụng mới của Stanford Y học được xây dựng với sự trợ giúp của Apple sẽ giúp kết nối các nhân viên cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên y tế ở California để thử nghiệm COVID-19 nếu họ có các triệu chứng của coronavirus.
Dưới đây là cách thức hoạt động của nó: Người dùng thực hiện một cuộc khảo sát với các câu hỏi về các triệu chứng của họ. Nếu họ có các triệu chứng gợi ý nhiễm COVID-19, ứng dụng khuyên bạn nên thử nghiệm. Những người phản hồi đầu tiên có thể đưa kết quả đó đến người liên hệ tại nơi làm việc của họ, phụ trách sức khỏe, được gọi là nhân viên kiểm soát nhiễm trùng phòng bệnh trong phòng ứng dụng và được lên lịch kiểm tra ưu tiên tại trang web Chăm sóc sức khỏe Stanford.
Ứng dụng Hướng dẫn Phản hồi COVID-19 đầu tiên là một trong một số sáng kiến công nghệ mới nhằm kết nối những người có nguy cơ cao bị nhiễm COVID-19 với thử nghiệm.
Các chuyên gia và quan chức nói rằng xét nghiệm gia tăng là điều cần thiết để bảo vệ nhân viên y tế và bệnh nhân, để hiểu mức độ lan rộng của coronavirus ở Hoa Kỳ và để giúp hiểu các khái niệm như miễn dịch bầy đàn áp dụng với coronavirus như thế nào.
Các quan chức cảnh báo rằng không có đủ các bài kiểm tra đang được tiến hành.
Stanford đang bắt đầu với các sĩ quan cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên y tế vì họ là những lực lượng rất cần thiết và có nguy cơ cao bị nhiễm virut. Kể từ ngày 1 tháng Tư, hơn 1.000 sĩ quan cảnh sát thành phố New York đã có thử nghiệm dương tính với COVID-19, ví dụ.
Nếu chúng ta có người phản hồi đầu tiên có triệu chứng, thì nó thực sự quan trọng đối với họ để được kiểm tra và có khả năng kiểm tra nó bởi vì họ sẽ rất kiên nhẫn và đối mặt với cộng đồng. Đó là những gì công việc của họ là, Keith nói Tiến sĩ Bob Harrington, Chủ tịch của Bộ Y tế Stanford.
Ứng dụng này hiện chỉ khả dụng ở các hạt Santa Clara và San Mateo ở California.
Thử nghiệm gia tăng rất quan trọng ở California, nơi đã thử nghiệm ít người trên đầu người hơn so với các bang chịu ảnh hưởng nặng nề khác như New York hoặc Washington. Stanford cho biết họ có khả năng kiểm tra 2.500 bệnh nhân mỗi ngày và xoay quanh kết quả trong vài giờ. Nó muốn thử nghiệm nhiều hơn và đã quây nó lên. Nhưng, nó vẫn có quyền truy cập hạn chế vào các bộ dụng cụ thử nghiệm, Harrington nói.
Nhóm nghiên cứu tại Stanford Medicine hy vọng sẽ mở rộng nó cho nhiều công nhân tiền tuyến hơn, bao gồm nhân viên cửa hàng tạp hóa và nhân viên chính phủ. Sau đó, họ muốn làm cho nó, hoặc các ứng dụng tương tự, có sẵn ở các quận và tiểu bang bổ sung.
Stanford đã tiến hành hơn 3.000 thử nghiệm COVID-19 sau khi họ phát triển thử nghiệm riêng vào tháng 3. Nó tìm thấy nó có khả năng bảo tồn tài nguyên và nguồn cung cấp bằng cách sàng lọc mọi người thông qua các lượt truy cập video trước khi họ làm bài kiểm tra. Ứng dụng này đang làm cho quá trình đó hiệu quả hơn.
Có khoảng một nửa số người thực sự sàng lọc. Chúng tôi nghĩ rằng họ có thể về nhà và quay lại nếu các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn. Nhưng khoảng một nửa chúng tôi đã kết thúc thử nghiệm, tiến sĩ Harrington nói.
Apple đã giúp Stanford Y học với một số sự phát triển, Harrington nói. Ứng dụng sử dụng phần mềm AppleV ResearchKit và CareKit, được thiết kế để giúp các nhà phát triển xử lý dữ liệu y tế nhạy cảm. Tất cả dữ liệu từ ứng dụng nằm trên thiết bị bệnh nhân, trừ khi họ chia sẻ nó với nhà cung cấp dịch vụ y tế, Stanford nói.
Công ty con của Alphabet, Verily cũng đã xây dựng phần mềm để hướng những người có triệu chứng COVID-19 đến các địa điểm thử nghiệm. Tháng trước, nó đã ra mắt tại các hạt Santa Clara và San Mateo, và từ đó đã mở rộng sang các quận Riverside và Sacramento. Apple đã phát hành một ứng dụng COVID-19 với một cuộc khảo sát sàng lọc mà người Mỹ có thể tải xuống, nhưng nó lại hướng người dùng đến các trang web thử nghiệm.