Trước đó ngày 13.3.2020, Apple thông báo rằng họ sẽ đóng cửa mọi cửa hàng bán lẻ của mình bên ngoài Trung Quốc. Trong những tháng tiếp theo, một số cửa hàng đã được mở lại ở một số nơi trên thế giới, và một số cửa hàng cuối cùng lại phải đóng cửa khi làn sóng lây nhiễm mới xuất hiện.
Apple đã thực hiện việc bán trực tuyến trong suốt thời gian vừa qua. Ngoài ra, kênh phân phối qua các nhà mạng tại Mỹ cũng rất quan trọng với “Nhà Táo”. Nhờ thành công về sản phẩm, iPhone 12 vẫn duy trì doanh số tốt bất chấp đại dịch.
CEO Tim Cook tin tưởng rằng thành công của Apple còn rực rỡ hơn nữa khi hệ thống bán lẻ của hãng mở cửa trở lại.
Các công ty như Google và Microsoft đã mở rộng quy trình làm việc tại nhà thêm vài tháng trong năm 2021 và CEO Apple Tim Cook gợi ý một số thay đổi do Covid-19 áp đặt có thể trở thành vĩnh viễn trong tương lai.
Trong khi việc phục hồi sau đại dịch diễn ra chậm chạp, các nỗ lực tiêm chủng đã bắt đầu tăng cường ở một số quốc gia, vì vậy chúng ta có thể bắt đầu thấy nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại trong tương lai gần.
Năm vừa qua tuy phải bán online do đại dịch Covid – 19 nhưng doanh số bán hàng tốt của dòng iPhone 12 đưa “Táo khuyết” vượt qua Samsung để giành vị trí hãng smartphone số 1 thế giới sau nhiều năm. iPhone 11 là điện thoại tiêu thụ tốt nhất thế giới vào năm ngoái. Cổ phiếu Apple cũng tăng mạnh.
Hiện tại, 12 cửa hàng Apple tại Pháp và 2 cửa hàng tại Brazil vẫn đóng cửa. 2 cửa hàng tại Mexico cũng mở lại vào ngày 2/3.
Tốc độ tiêm vaccine Covid-19 tại Mỹ cũng được triển khai nhanh, mang lại hi vọng doanh nghiệp có thể sớm trở lại trạng thái bình thường vào nửa sau năm nay. Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh CDC, 49,8 triệu người Mỹ đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine Covid-19.