Trong một cuộc họp báo với các nhà đầu tư sau khi công bố kết quả thu nhập quý 3 vào thứ Ba, nhà sản xuất xe lớn nhất nước này cho biết họ sẽ cắt giảm đầu tư cơ sở vật chất xuống còn khoảng 8 nghìn tỷ won so với 8,9 nghìn tỷ won đã công bố trước đó.
Theo kế hoạch mới, Hyundai Motor sẽ đầu tư 3,3 nghìn tỷ won vào các dự án nghiên cứu và phát triển và 3,9 nghìn tỷ won vào cơ sở vật chất. Khoảng 800 tỷ won đã được dành cho "các khoản đầu tư chiến lược", mặc dù công ty không nói rõ.
Về quyết định này, Hyundai Motor cho biết: "Chúng tôi phải đối phó tốt hơn với những thách thức khác nhau phát sinh từ việc cung và cầu tiếp tục không phù hợp trong nguồn cung chất bán dẫn. Chúng tôi đang đi đúng hướng để đảm bảo tính thanh khoản nhiều hơn."
Thông báo này được đưa ra sau khi các nhà sản xuất ô tô lớn Renault Group, Skoda và Ford quyết định tạm dừng hoạt động tại các nhà máy ở châu Âu do tình trạng thiếu chip tiếp tục ảnh hưởng đến sản xuất ô tô.
"Sự thiếu hụt chất bán dẫn sẽ tiếp tục trong quý IV và chúng tôi kỳ vọng nó sẽ ảnh hưởng lâu dài đến năm sau. Tuy nhiên, trong quý IV, chúng tôi nhận thấy một số dấu hiệu tích cực như thời gian sản xuất kéo dài từ quý III", Hyundai cho biết. thêm rằng nó đã được đàm phán với các công ty chip lớn như là nguồn mới cho chất bán dẫn. Trước đó, Giám đốc điều hành toàn cầu Jose Munoz đã nói rằng nhà sản xuất ô tô muốn phát triển chip của riêng mình.
Trong chín tháng đầu năm, Hyundai Motor đã bán được 94.000 xe điện (EV), tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Hyundai cho biết họ không gặp bất kỳ vấn đề nào về nguồn cung cấp pin. "Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì chuỗi cung ứng pin hoạt động thông qua nhà máy pin của LG Energy Solution, sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023," nó nói với các nhà đầu tư.
Hyundai Motor đã báo cáo lợi nhuận ròng 1,3 nghìn tỷ won trong quý thứ ba, so với năm ngoái khi báo cáo khoản lỗ 336 tỷ won sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi các khoản phí một lần liên quan đến vấn đề chất lượng động cơ và một đợt thu hồi lớn.