Cả ba công ty tiếp tục xu hướng tăng trưởng của họ, nhưng không thể cạnh tranh với tốc độ tăng trưởng ba con số của các công ty Trung Quốc chiếm thị phần toàn cầu lớn hơn.
Theo SNE Research, một công ty nghiên cứu thị trường năng lượng, thị phần sử dụng toàn cầu của ba công ty pin trong nước từ tháng 1 đến tháng 11 năm ngoái là 23,1%, giảm 7,4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Pin của họ được sử dụng trong xe điện (EV) bao gồm cả xe hybrid và xe hybrid cắm điện.
Năng lực sản xuất pin của LGES tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 54,8GWh, nhưng thứ hạng của nó đã giảm xuống thứ ba từ vị trí thứ hai sau CATL và BYD của Trung Quốc. SK On xếp thứ năm với 26,1GWh, tăng 72,0% và Samsung SDI xếp thứ 6 với 22,1GWh, tăng 74,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị phần của SK On là 5,9%, giảm 0,1 điểm phần trăm so với năm ngoái. Thị phần của Samsung SDI không thay đổi ở mức 5%.
Từ tháng 1 đến tháng 11 năm ngoái, tổng mức tiêu thụ pin của xe điện được đăng ký tại các quốc gia trên thế giới là 446 GWh, tăng 74,7% so với cùng kỳ năm trước. Kể từ quý 3 năm 2020, thị trường đã tăng trưởng ổn định.
Tất cả các công ty Trung Quốc trong top 10 đều cho thấy mức tăng trưởng ba con số, bao gồm CATL, nhà sản xuất pin số 1 thế giới. Trong khi đó, hầu hết các công ty Nhật Bản đều giảm so với mức trung bình của thị trường, với Panasonic chỉ tăng trưởng 4,7%.
Riêng tháng 11 vừa qua, mức sử dụng pin xe điện toàn cầu là 57,2 GWh, tăng 1,7 lần so với cùng tháng năm ngoái, trong khi thị trường Trung Quốc tăng 1,9 lần.
Một quan chức của SNE Research cho biết: “Sự tăng trưởng của các nhà sản xuất pin chủ yếu được thúc đẩy bởi doanh số bán xe điện được trang bị pin của các nhà sản xuất ô tô từ mỗi công ty. "Lý do chính khiến các nhà sản xuất pin Trung Quốc tăng trưởng cao là tỷ lệ pin được lắp đặt trong các mẫu xe Tesla ở Trung Quốc cũng như các nhà sản xuất ô tô châu Âu như Volkswagen và Volvo EVs đã tăng lên."
Ngoài ra, các nhà sản xuất pin Trung Quốc đang tích cực nhắm mục tiêu đến các thị trường lớn trên toàn cầu như Mỹ và Châu Âu ngoài doanh số bán hàng trong nước. Chính phủ Trung Quốc đang thể hiện sự tin tưởng vào ngành công nghiệp xe điện của mình và tuyên bố sẽ bãi bỏ hoàn toàn chính sách trợ giá xe điện trong năm nay. Cạnh tranh trong ngành công nghiệp pin để phát triển công nghệ và hợp tác với các nhà sản xuất ô tô thành phẩm dự kiến sẽ tăng cường hơn nữa.