Công ty thông tin quảng cáo đã công bố phát hiện của mình cho thấy đại dịch coronavirus sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu quảng cáo cho ngành thể thao như thế nào. Phân tích cho thấy rằng, Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia, Giải khúc côn cầu Quốc gia và Bóng chày Giải đấu lớn sẽ tạo ra khoảng 1 tỷ đô la cho các đài truyền hình. Và con số đó có thể tăng đáng kể nếu Liên đoàn bóng đá quốc gia gặp phải bất kỳ sự chậm trễ nào do coronavirus. Mùa NFL từ trước đến nay được lên kế hoạch bắt đầu cho đến tháng Chín.
Todd Krizelman là người đồng sáng lập và CEO của MediaRadar. Ông cho biết lượng người xem thường ở mức cao nhất trong thời gian này, với các trận play-off NBA chiếm phần lớn chi tiêu quảng cáo. Kết quả là có rất nhiều doanh thu bị mất do có quá nhiều chi tiêu tập trung vì mức độ khán giả dự kiến sẽ cao hơn nhiều trong quý cuối cùng của mùa giải, theo ông Krizelman.
Các giải đấu dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào tháng 6 sớm nhất, MediaRadar đã sử dụng dữ liệu chi tiêu quảng cáo từ tháng 3 năm 2019 đến tháng 5 năm 2019 để xác định dự báo gần đây của nó. Dữ liệu tiết lộ một phần thông thường của mùa giải và các trận play-off của các dự báo NBA đã tạo ra hơn 800 triệu đô la doanh thu quảng cáo trong thời gian đó, trong khi NHL mang về hơn 120 triệu đô la.
MLB đã tạo ra khoảng 60 triệu đô la doanh thu quảng cáo trong ba tháng đầu tiên của mùa giải năm 2019. Krizelman cho biết tổng số ước tính là kết quả của dữ liệu cho thấy điểm giá rẻ hơn cho MLB từ tháng 3 đến tháng 5 khi xếp hạng tăng cao. Để tính tổng số của nó, MediaRadar ghi lại mỗi phút quảng cáo cho chương trình phát sóng thể thao và ước tính điểm giá của các điểm quảng cáo. Nghĩa là chúng tôi đã bổ sung những gì tất cả những nhà quảng cáo đang làm cho cụ thể ba môn thể thao đó, và về cơ bản, nó đã kiếm được hơn một tỷ đô la trong khoảng thời gian ngắn đó, ông Krizelman nói.
Nếu mùa NFL bị trì hoãn hoặc hủy bỏ vào cuối năm nay, dữ liệu MediaRadar, cho thấy khoản lỗ lên tới 6 tỷ đô la từ 3.000 nhà quảng cáo. MediaRadar đã chạy dữ liệu từ tháng 3 năm 2019 đến ngày 31 tháng 12 năm 2019 và bao gồm các bài viết MLB, World Series, mùa NFL và doanh thu bổ sung từ các mùa giải NBA và NHL mới. Càng khó khăn như tháng ba đến tháng sáu, một quy mô thua lỗ khác có thể tiếp tục cho mùa thu, ông Krizelman nói.
Mặc dù Hoa Kỳ này nằm trong trung tâm kinh tế, Krizelman cho biết các nhà quảng cáo vẫn đang tích cực tiếp thị các sản phẩm như thực phẩm cho bữa sáng với các đơn đặt hàng tại nhà được đặt tại Hoa Kỳ. Chúng tôi thấy rằng nhiều loại nhà quảng cáo đang tích cực tiếp thị vì họ đang tìm cách bán công cụ ngay tại thời điểm mà họ muốn kiếm tiền; khi họ đang cố gắng duy trì việc làm và thanh khoản của công ty, thì ông Krizelman nói.
Krizelman kết luận các đài truyền hình nên bù vào; doanh thu bị mất khi thể thao trở lại, ngay cả trong các đấu trường trống. Nhìn vào tất cả các môn thể thao trực tiếp và các sự kiện trực tiếp, tôi nghĩ sẽ có nhu cầu đáng kể [khi thể thao trở lại], K Kzelzelman nói.