Facebook sẽ cung cấp cho các hãng tin tức địa phương của Mỹ 25 triệu đô la tiền tài trợ khẩn cấp và sẽ chi 75 triệu đô la cho một nỗ lực tiếp thị để "chuyển tiền cho các tổ chức tin tức", công ty tuyên bố hôm thứ Hai.
Công ty cho biết khoản đầu tư 100 triệu đô la là một nỗ lực để giúp các cơ quan báo chí địa phương Hoa Kỳ sống sót sau sự bùng phát của coronavirus. Dịch bệnh do coronavirus đã gây căng thẳng cho các đơn vị báo chí Hoa Kỳ khi làm họ suy yếu doanh thu quảng cáo.
Việc kinh doanh quảng cáo đã bắt đầu được thực hiện trong bối cảnh dịch bệnh do coronavirus làm các tờ báo địa phương nhận thấy ảnh hưởng. Mặc dù do có sự quan tâm đến coronavirus đã thúc đẩy lưu lượng truy cập và đăng ký đối với các cơ quan báo chí tin tức địa phương, nhưng các các đơn vị này hàng ngày đang mất đi từ 30 đến 50% doanh thu quảng cáo trong tháng 4, theo Nieman Lab.
"Nếu mọi người cần thêm bằng chứng rằng báo chí địa phương là một dịch vụ công cộng quan trọng, thì họ sẽ biết ngay bây giờ. Và trong khi hầu hết các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những ảnh hưởng tài chính bất lợi từ cuộc khủng hoảng này, chúng tôi nhận ra chúng tôi ở vị trí trọng yếu hơn hầu hết, và chúng tôi muốn giúp đỡ ", phó chủ tịch Facebook cho các đối tác tin tức toàn cầu Campbell Brown viết trong một bài đăng thông báo đầu tư.
Các khoản tài trợ khẩn cấp từ Facebook đã cho phép những tờ báo địa phương như The Post and Courier ở Charleston, South Carolina, đưa ra tường thuật của mình cho các câu chuyện về coronavirus và trang trải chi phí đi lại cho các phóng viên để đưa tin về các khu vực nông thôn của bang, theo Brown.
Facebook trước đây đã cam kết đầu tư hơn 300 triệu đô la vào các công ty tin tức trên khắp Hoa Kỳ vào năm 2021, tài trợ cho các học bổng báo chí và tài trợ cho các bài báo địa phương.
Từ lâu đã có căng thẳng giữa các nhà xuất bản và Facebook - cùng với Google, nền tảng này chịu trách nhiệm cho phần lớn lưu lượng truy cập trực tuyến đến các trang web tin tức. Facebook phải đối mặt với những lời chỉ trích từ các nhà xuất bản đối với một số tính năng, như các bài viết tức thời, về mặt danh nghĩa tăng lưu lượng truy cập nhưng làm tổn hại đến doanh thu quảng cáo của các báo địa phương. Facebook cũng dành nhiều tháng để khuyến khích các thương hiệu và nhà xuất bản tạo ra nhiều nội dung video hơn, hứa rằng video sẽ mang lại nhiều doanh thu quảng cáo và mức độ tương tác hơn, trước khi tiết lộ rằng các số liệu liên quan đến video trên Facebook bị thổi phồng và phần lớn không chính xác.
Vào tháng 10, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ trả tiền trực tiếp cho một số nhà xuất bản để cung cấp các câu chuyện của họ trên Facebook News, một phần mới của ứng dụng.