Ngày 03 tháng 03 năm 2023, Samsung Electronics công bố kết quả Nghiên cứu thị trường về gaming ở khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương (SEAO), khảo sát cho thấy cứ 10 người dùng trực tuyến trong khu vực thì có đến 7 người chơi trò chơi điện tử. Nghiên cứu được hợp tác thực hiện cùng ONE Esport, hơn 6.800 người tiêu dùng từ 18 đến 49 tuổi tại 7 thị trường (Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam) tham gia khảo sát trong quý IV/2022[1], ghi nhận niềm đam mê bất tận đối với trải nghiệm gaming mọi lúc mọi nơi, tại nhà và cả khi di chuyển.
Giảm căng thẳng và thư giãn (84%) được bình chọn là lí do hàng đầu cho việc chơi game với thời gian trung bình khoảng 6 tiếng mỗi tuần. Có đến 89% người dùng thích tham gia trò chơi một cách thoải mái tại nhà, trong số đó hơn một nửa gamer (69%) được phát hiện chi trung bình 30 đô la Mỹ hàng tháng cho các giao dịch mua bán trong game, chẳng hạn như đăng ký các nội dung trực tuyến độc quyền, mua vé xem các giải đấu thể thao điện tử, phí đăng ký streamer, trang phục và các bộ sưu tập.
Dựa trên tổng thời gian chơi và xem các nội dung game hoặc esports, nghiên cứu đã xác định được bốn kiểu gamer điển hình trong khu vực bao gồm: Game thủ chuyên nghiệp, Người đam mê game, Người chơi thông thường kiêm Người xem, và Người chơi thông thường. Nghiên cứu cho thấy rằng, hơn một nửa số người được khảo sát (59%) có chơi game ít nhất vài lần một tuần, bao gồm những Game thủ chuyên nghiệp và Người đam mê game (Xem biểu đồ bên dưới).
Người đam mê game và Game thủ chuyên nghiệp đầu tư rất nhiều cho sở thích của họ, các hoạt động hàng đầu liên quan đến game gồm có: xem video chơi game, thảo luận về game với người khác, đọc tin tức và cập nhật về game, chi tiền cho các vật phẩm trong game và cuối cùng là theo dõi các game thủ hàng đầu trên mạng xã hội (xem biểu đồ bên dưới).
Carl Nordenberg, Giám đốc Khu vực Ngành hàng Trải nghiệm Di động, Samsung Electronics Đông Nam Á và Châu Đại Dương, chia sẻ: “Ngày nay, chơi game không chỉ là một sở thích mà còn là hoạt động giúp gắn kết mọi người. Cộng đồng game thủ tại khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương rất lớn; nghiên cứu này cho thấy nhu cầu và thói quen chơi game riêng biệt của người chơi và người hâm mộ esports. Thấu hiểu tâm lý này, Samsung có thể tiếp tục tiếp sức cho người dùng tận hưởng niềm đam mê gaming một cách toàn vẹn nhất. Từ các thiết bị dòng Galaxy với cấu hình mạnh mẽ, TV QLED đến màn hình gaming, Samsung đều mang đến trải nghiệm gaming tốt nhất cho người chơi ở mọi cấp độ.”
Jane Guo, Phó Tổng Giám đốc, Analytics & Insights của One Esports, bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Samsung trong nghiên cứu lần này, tận dụng những hiểu biết sâu sắc của chúng tôi về người tiêu dùng trong khu vực. Nghiên cứu cho thấy một thị trường khổng lồ gồm những người đam mê trò chơi điện tử và người hâm mộ esports chuyên nghiệp ở khu vực SEAO – những người luôn tìm kiếm trải nghiệm chơi game và xem nội dung game vượt trội với hiệu suất cao khi chọn mua các thiết bị và phụ kiện như điện thoại thông minh, máy tính xách tay, tai nghe và màn hình. Hệ sinh thái thiết bị chơi game đa dạng và sáng tạo của Samsung thực sự hỗ trợ kết nối với người tiêu dùng hiệu quả.”
Thiết kế đáp ứng mọi nhu cầu gaming
Những người chơi game điện thoại mong muốn được chơi game mọi lúc mọi nơi mà không cần thay đổi lối chơi hay giảm chất lượng đồ họa, có thể trải nghiệm các thiết bị mạnh mẽ và linh hoạt như Galaxy S23 series, Galaxy Z Fold4, Galaxy Tab S8 Ultra và Galaxy A series.
Các game thủ máy tính PC và console (máy chơi trò chơi điện tử) có thể lựa chọn các màn hình Samsung hiệu suất tốt nhất như Odyssey Ark và Odyssey OLED, trong khi những người dùng muốn có trải nghiệm chơi game thực sự đắm chìm trên màn hình lớn có thể tìm đến dòng sản phẩm Samsung Neo QLED QN90.
Mặt khác, những người yêu thích xem nội dung trò chơi có thể xem xét các thiết bị như Samsung Galaxy Z Flip4, Smart Monitor M8 và The Sero.
[1] Khảo sát nghiên cứu thị trường game tại Đông Nam Á và Châu Đại Dương năm 2022 của Samsung được ONE Esports thực hiện từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2022. Nghiên cứu đã khảo sát 6.840 người thông qua biểu mẫu trên Facebook và Instagram, độ tuổi từ 18 đến 49, từ 7 thị trường sau: Úc (1.000 người trả lời), Indonesia (1.033 người trả lời), Malaysia (1.024 người trả lời), Philippines (1.167 người trả lời), Singapore (604 người trả lời), Thái Lan (872 người trả lời) và Việt Nam (1.140 người trả lời). |