Động thái này được hiểu là cách đặt nền tảng cho sự thâm nhập nhanh hơn vào cơ sở hạ tầng năng lượng hydro ở Hoa Kỳ, giúp nhà sản xuất ô tô thúc đẩy sáng kiến kinh tế hydro.
Theo Hyundai Motor, hãng đã hợp tác với Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) để hỗ trợ Chương trình Tế bào hydro và nhiên liệu DOE. Thỏa thuận kêu gọi cả hai bên tăng cường hợp tác kỹ thuật để hiểu rõ hơn các thách thức và thu thập và xuất bản dữ liệu được xác nhận độc lập bằng cách trình diễn các công nghệ pin nhiên liệu.
Để làm điều này, Hyundai sẽ cung cấp năm xe pin nhiên liệu hydro Nexo cho cơ quan chính phủ Hoa Kỳ và cung cấp kinh phí cho hoạt động của một trạm sạc hydro ở Washington D.C. Đã có một trạm cung cấp nhiên liệu hydro ở Washington D.C. trước kia, nhưng gần đây đã ngừng hoạt động.
Dữ liệu từ các phương tiện và cơ sở hạ tầng sẽ được thu thập, phân tích và công bố để xác định các nhu cầu nghiên cứu bổ sung về độ bền, hiệu suất và độ tin cậy.
Theo Hyundai, MOU mang ý nghĩa quan trọng vì nó đã được ký kết với chính phủ liên bang và sẽ đóng vai trò nòng cốt cho các phương tiện pin nhiên liệu lan rộng khắp Hoa Kỳ, mở rộng ra ngoài thị trường trung tâm California hiện tại.
Trước khi ký thỏa thuận, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Chung Euisun và Bộ trưởng Năng lượng Mark Menezes đã thảo luận về cách triển khai các công nghệ hydro trên khắp Hoa Kỳ. "Hyundai Motor tự hào hợp tác và hỗ trợ Chương trình Pin và nhiên liệu hydro của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ như một phần trong cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ chuyển đổi sang năng lượng sạch", ông Chung nói. "Với tiềm năng ứng dụng trên nhiều ngành công nghiệp, chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng pin nhiên liệu hydro là cần thiết cho một tương lai bền vững. Chúng tôi rất vui mừng khi các công nghệ của chúng tôi có thể giúp Bộ Năng lượng Hoa Kỳ tiếp tục khám phá tiềm năng tương lai của hydro".
Tập đoàn ô tô Hyundai đã làm việc với chính phủ Hoa Kỳ từ năm 2004, khi Hyundai Motor và công ty liên kết Kia Motors cung cấp 33 phương tiện pin nhiên liệu cho Dự án xác thực và trình diễn cơ sở hạ tầng kiểm soát cơ sở hạ tầng của DOE. Vào năm 2012, tập đoàn này cũng đã chạy các dự án thí điểm chạy các phương tiện pin nhiên liệu Tucson IX với DOE.
"Với sự hợp tác được tăng cường với DOE, chúng tôi hy vọng sẽ có sự gia tăng đáng kể về khả năng chấp nhận công khai về công nghiệp của các công nghệ pin nhiên liệu hydro", một quan chức của Hyundai Motor cho biết". "Ngoài ra, MOU sẽ đóng góp trong việc thúc đẩy đầu tư, tạo việc làm và truyền bá các dịch vụ vận chuyển thân thiện với môi trường".
Theo theo dõi thị trường MarkLines, số lượng xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro ở Hàn Quốc và Hoa Kỳ mỗi chiếc đứng ở mức 5.126 và 7.937 vào cuối năm ngoái, đưa hai quốc gia trở thành hai thị trường xe hơi hydro hàng đầu thế giới.