KOTRA đã mở một gian hàng Hàn Quốc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, trong khuôn khổ triển lãm chuyên ngành kéo dài ba ngày từ thứ Năm (17/12) đến thứ Bảy (19/12).
Sự kiện này do Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, phát triển công nghệ mới và mở rộng sự hiện diện của họ trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thông qua một định dạng kết hợp kết hợp cả kênh trực tiếp và không tiếp xúc, các quan chức KOTRA đã lên kế hoạch thực hiện các chương trình hỗ trợ tại chỗ, thay mặt cho các công ty Hàn Quốc không thể tham dự sự kiện do các hạn chế nhập cảnh liên quan đến đại dịch.
Hiên nay, nhờ kiểm soát được dịch COVID-19, Chính phủ Việt Nam gần đây đã giảm bớt các quy tắc kiểm dịch để cho phép triển lãm ngoại tuyến nhưng vẫn chưa cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh để tham dự triển lãm.
Để bù đắp những thiếu sót này, triển lãm đã đa dạng hóa thêm hình thức ủy nhiệm, KOTRA đã hoàn thành việc sản xuất tài liệu quảng cáo và tiếp thị trước khi thử nghiệm vào đầu tháng này, và tổ chức một buổi đào tạo nâng cao cho các hướng dẫn viên vào tháng 11 để họ có thể thay mặt cho các công ty Hàn Quốc không thể cử đại diện từ Hàn quốc bay sang làm việc.
Trong khi các mẫu sản phẩm và video đề xuất có sẵn tại gian hàng, các quan chức KOTRA sẽ có mặt tại hiện trường để trả lời các câu hỏi và điều chỉnh các buổi tư vấn kinh doanh bằng video bổ sung giữa nhà xuất khẩu và người mua.
Tổng cộng có 16 nhà xuất khẩu Hàn Quốc đã tham gia triển lãm xuất khẩu hỗn hợp, bao gồm 3 doanh nghiệp xã hội và 2 công ty bị ngừng xuất khẩu trong bối cảnh cuộc khủng hoảng COVID-19.
Giám đốc điều hành Kwon Pyung-oh cho biết: “Xét về văn hóa kinh doanh của Việt Nam, điều quan trọng là phải thực hiện cách tiếp cận đa phương khi giao tiếp với các đối tác kinh doanh địa phương.
Mô hình tư vấn ủy quyền và triển lãm kết hợp này sẽ nổi lên như một mô hình kinh doanh mới phù hợp với nhu cầu của thời đại hậu coronavirus.