Công ty công nghệ LG và Woowa Brothers đã tham gia một dự án do KIRIA, một cơ quan nhà nước có trụ sở tại Daegu, giám sát ngành công nghiệp robot của Hàn Quốc, để phát triển bồi bàn robot và các công nghệ liên quan.
Theo thỏa thuận, LG và Woowa Brothers sẽ phát triển robot phục vụ chuyên dụng vào tháng 11, sau đó sẽ có sẵn để cho thuê thông qua hoạt động cho thuê robot của Woowa Brothers. Woowa Brothers vận hành nền tảng phân phối thực phẩm trực tuyến hàng đầu của đất nước Baedal Minjok, còn được gọi là Baemin. Công ty hiện có 85 robot phục vụ hoạt động tại 68 nhà hàng trên toàn quốc.
"LG, công ty đã thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến việc kinh doanh robot, sẽ phát triển cả phần cứng và phần mềm cho các robot phục vụ", một quan chức của LG cho biết. "Woowa Brothers cũng sẽ tham gia vào quá trình phát triển, cung cấp bí quyết công nghệ mà họ đã xây dựng bằng cách vận hành việc kinh doanh robot cho thuê."
Họ nói rằng sự hợp tác sẽ giúp nuôi dưỡng doanh nghiệp robot của đất nước, nơi ngày càng được công nhận là một lĩnh vực đầy triển vọng trong thời kỳ hậu coronavirus.
"Bằng cách áp dụng robot phục vụ, chúng tôi hy vọng sẽ có một sự cải thiện trong môi trường làm việc của nhân viên trong các nhà hàng", Chủ tịch KIRIA Moon Jeon-il nói. "Khi chúng ta đang sống trong thế giới hậu COVID-19, chúng tôi hy vọng phục vụ robot, một loại dịch vụ không tiếp xúc, sẽ có thể giúp chủ nhà hàng, nhân viên và khách hàng."
LG Electronics đã phát triển robot cho một loạt các mục đích như cung cấp hỗ trợ tại sân bay, làm sạch, cắt cỏ và một bộ xương robot hỗ trợ và nâng cao cơ thể con người.
LG cũng đã hợp tác với Woowa Brothers từ tháng 2, đưa ra thỏa thuận hợp tác phát triển robot được sử dụng để giao đồ ăn và phục vụ trong nhà hàng, kết hợp trí tuệ nhân tạo và công nghệ tự lái trong nhà của LG với kiến thức của Woowa Brothers về vận hành nền tảng phân phối thực phẩm trực tuyến và kinh doanh cho thuê robot.
Quan chức LG cho biết các robot phục vụ sẽ được sử dụng trong hoạt động cho thuê robot của Woowa Brothers sẽ không có tên LG CLOi, thương hiệu sản phẩm robot đặc trưng của công ty.
"Bằng cách phát triển robot chuyên dụng tại địa phương và tăng cường sử dụng robot phục vụ, chúng tôi sẽ có thể cải thiện khả năng cạnh tranh của chúng tôi", Roh Jin-seo, người đứng đầu bộ phận kinh doanh robot của LG cho biết.