Mới đây, Tesla thông báo sẽ triệu hồi hơn 321.000 xe do đèn hậu có thể không sáng. Các Model Y từ năm 2020-2023 nằm trong diện triệu hồi, nhưng thực tế chỉ những xe Model 3 được sản xuất từ ngày 19/10/2022 đến 5/11/2022 có thể bị ảnh hưởng.
Tesla ước tính có ít hơn 1% phương tiện lưu thông trên đường ở Mỹ bị lỗi. Đặc biệt, Tesla cho biết họ "quan sát thấy khiếu nại của khách hàng chủ yếu từ thị trường nước ngoài”.
Theo các tài liệu được đăng trên trang website của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), "trong một số trường hợp hiếm hoi, đèn hậu ở một hoặc cả hai bên của các phương tiện bị ảnh hưởng có thể sáng liên tục do phần sụn bất thường có thể gây ra phát hiện lỗi sai trong quá trình đánh thức phương tiện. Đèn phanh, đèn dự phòng và đèn xi nhan không bị ảnh hưởng bởi tình trạng này và tiếp tục hoạt động như thiết kế”.
Đương nhiên, đèn hậu không sáng vào ban đêm có thể làm giảm tầm nhìn của cả người lái xe Tesla và những người lái xe khác đang đi chung đường.
Đối với các đợt thu hồi xe, Tesla quy định: một bản cập nhật qua mạng sẽ khắc phục sự cố, điều đó có nghĩa là chủ sở hữu không cần phải đưa xe của họ đến một địa điểm thực tế để bảo dưỡng.
Tesla cho biết các phương tiện được sản xuất bắt đầu từ ngày 6/11/2022 đã có chương trình mới nhất để khắc phục sự cố.
Được biết, đợt triệu hồi trên được thông báo sau khi Tesla tiến hành triệu hồi 29.348 ô tô Model X được sản xuất từ ngày 8/9/2021 đến ngày 5/11/2022 do mô-đun kiểm soát hạn chế có thể gặp sự cố, gây ra lỗi túi khí.
Hiện tượng mô-đun kiểm soát hạn chế có thể gặp sự cố, gây ra lỗi túi khí trên các phương tiện Tesla Model X được phát hiện từ cuối tháng 10 trong quá trình kiểm tra Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang Hoa Kỳ (FMVSS).
Trong quá trình trên, việc triển khai dây an toàn không hoạt động như mong đợi, dẫn đến đợt triệu hồi. Tuy nhiên, cho đến nay, hãng sản xuất ô tô Mỹ chưa ghi nhận sự cố nào liên quan đến vấn đề này.