Để bảo vệ lợi nhuận của mình, công ty cũng đã chuyển chi phí gia tăng sang cho khách hàng của mình, ngoại trừ các nhà phân phối.
Tháng 9 vừa qua, NXP cho biết, nhu cầu ô tô là “khá tốt” trên tất cả các thị trường của họ, bao gồm cả Trung Quốc, thị trường đóng góp khoảng 30% vào tổng doanh thu của nhà sản xuất chip.
Nhu cầu iPhone tăng mạnh cũng là một dấu hiệu tích cực cho NXP, hãng sản xuất chip giao tiếp trường gần dùng cho điện thoại thông minh để hỗ trợ thanh toán di động và các chức năng khác. Các nhà phân tích tin rằng Apple là khách hàng quan trọng của NXP.
Doanh thu ở phân khúc di động giảm 8% so với cùng kỳ trong quý kết thúc vào ngày 1 tháng 10, nhưng lại tăng 33% theo tuần tự, cho thấy nhu cầu điện thoại thông minh đang phục hồi.
Tuy nhiên, Giám đốc điều hành NXP Kurt Sievers cho biết hoạt động kinh doanh cơ sở hạ tầng truyền thông của công ty hoạt động “thấp hơn mong đợi một chút” trong quý 3.
Trong khi doanh thu ở phân khúc lớn nhất là ô tô tăng 5% trong quý 3, các nhà phân tích lo ngại nhu cầu chip sẽ sớm giảm sau nhiều tháng tích trữ và nhu cầu xe điện chậm lại.
Công ty dự báo doanh thu quý hiện tại đã điều chỉnh trong khoảng 3,30 tỷ USD và 3,50 tỷ USD, so với ước tính của các nhà phân tích là 3,43 tỷ USD, theo dữ liệu LSEG.
Công ty dự báo lợi nhuận được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu trong khoảng từ 3,44 đến 3,86 USD trong cùng kỳ. Các nhà phân tích kỳ vọng mức giá này là 3,61 USD/cổ phiếu.