Thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc Realme sẽ ra mắt điện thoại thông minh cao cấp đầu tiên của mình ở nước ngoài vào tuần này với nỗ lực tăng thị phần ở châu Âu và tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng.
Sự ra mắt của dòng điện thoại cao cấp của công ty đã vấp phải nhiều khó khăn, bắt đầu vào năm 2018, khi công ty đối đầu với những gã khổng lồ như Apple và Samsung đang thống trị phân khúc cao cấp, cũng như đối thủ Trung Quốc Xiaomi đã phát triển nhanh chóng ở nước ngoài.
Điện thoại thông minh GT 2 và GT 2 Pro sẽ ra mắt vào hôm nay, thứ Hai (28/2) tại Mobile World Congress (MWC) 2022, sự kiện thường niên sẽ diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha. Đây là lần đầu tiên công ty xuất hiện tại một triển lãm di động lớn nhất thế giới, thể hiện mong muốn tăng thị phần của công ty bên ngoài Trung Quốc.
“Tại Trung Quốc và thị trường châu Âu, chúng tôi muốn tập trung vào sự đột phá đối với thị trường cao cấp,” Giám đốc điều hành Realme Sky Li cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền của CNBC.
“Tại thị trường châu Âu, cũng như bất kỳ thị trường nào khác, chúng tôi định vị mình là nhà cung cấp những chiếc điện thoại giá cả phải chăng với hiệu năng vượt trội và thiết kế hợp thời trang. Tại thị trường châu Âu, chúng tôi cũng có chiến lược tương tự ”.
Mục tiêu cao cả
Realme có thể không nổi tiếng đối với người tiêu dùng ở Tây Âu hoặc Hoa Kỳ nhưng nó đã phát triển nhanh chóng. Trong quý 4, Realme đã xuất xưởng 20,65 triệu điện thoại thông minh, tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ Counterpoint Research. Trong khi đó, Apple sụt giảm và Samsung chỉ tăng 8%.
Tuy nhiên, Realme chiếm thị phần tương đối nhỏ trong thị trường điện thoại thông minh toàn cầu chỉ với 6%. Trong khi, Apple đã xuất xưởng khoảng 81,5 triệu điện thoại thông minh trong quý tháng 12, dữ liệu của Counterpoint Research cho thấy.
Nhưng Realme đã tiến nhanh trên các thị trường có nhiều người tiêu dùng quan tâm đến giá cả hơn, nơi những chiếc điện thoại có giá thấp hơn nhưng thông số kỹ thuật cao của họ đã tìm thấy sức hấp dẫn. Họ là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ hai ở Ấn Độ.
Giám đốc điều hành Li hy vọng sẽ duy trì mức tăng trưởng lành mạnh đó trong năm nay. “Vào năm 2021, chúng tôi đã quản lý mức tăng trưởng 50%. Trong ba năm qua, chúng tôi giữ mức tăng trưởng cao. Vào năm 2022, chúng tôi muốn duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức 40% hoặc 50%, ”Li nói với CNBC và cho biết thêm rằng công ty muốn bán hơn 85 triệu điện thoại trên toàn cầu.
Thách thức đến tử Apple và Samsung
Realme phải đối mặt với một số thách thức trong nỗ lực giành thị phần ở thị trường cao cấp, đáng chú ý nhất là việc cố gắng thuyết phục người tiêu dùng mua thiết bị của họ thay vì từ những đối thủ lâu đời như Apple, Samsung và thậm chí là Xiaomi.
GT 2 sẽ được bán lẻ với giá khoảng 600 đô la trong khi GT 2 Pro sẽ bắt đầu với giá khoảng 800 đô la.
Harmeet Singh Walia, nhà phân tích cấp cao tại Counterpoint Research, nói với CNBC: “Thách thức tiếp theo của nó sẽ là thuyết phục những khách hàng đã quen mua các thương hiệu đã có tên tuổi trả mức giá tương tự cho Realme.
“Về mặt này, mặc dù nó sẽ gặp phải một số thách thức từ Samsung và Apple, nó cũng sẽ phải đối mặt với thách thức từ các nhà cung cấp như Xiaomi và OnePlus, những người bán các thiết bị trong cùng một mức giá hoặc phạm vi giá mong muốn của nó.”