Một nhà phân tích cho biết: Điện thoại có thể gập lại có thể đã thúc đẩy nhu cầu về các thiết bị có màn hình mở rộng, nhưng Samsung Electronics dường như không quan tâm đến điện thoại có kích thước nhỏ gọn do tính thị trường không mấy thuận lợi, một nhà phân tích cho biết hôm thứ Tư.
“Thị trường điện thoại có thể gập lại trùng lặp với thị trường điện thoại có kích thước nhỏ gọn. Yi Choong-hoon, Giám đốc điều hành và nhà phân tích hàng đầu của công ty theo dõi thị trường màn hình UBI Research có trụ sở tại Seoul, cho biết tại một hội nghị.
“Samsung dường như không quan tâm đến điện thoại có kích thước nhỏ gọn và sẽ tập trung nguồn lực vào điện thoại có thể gập lại trong một thời gian”.
Không giống như các công nghệ màn hình có thể gập lại đã được cải tiến rất nhiều, những công nghệ dành cho màn hình có thể gập lại có nhiều hạn chế hơn là sự hấp dẫn của chính sản phẩm này.
Phim polyimide không màu nên được sử dụng để bảo vệ màn hình có thể gập lại nhưng việc sử dụng có thể ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt. Trong số những chủng loại khác, một bộ số hóa, một tính năng chính của điện thoại màn hình rộng hơn, không thể hoạt động trên thiết bị này.
“Đối với những người tiêu dùng quen thuộc với điện thoại gập như một cuốn sách, việc trượt màn hình có thể phức tạp hơn,” Yi nói.
“Vì lý do tương tự, màn hình gập khó có thể được sử dụng cho máy tính xách tay. Nhưng đối với máy tính bảng, rào cản gia nhập có vẻ thấp hơn so với các thiết bị khác ”.
Về việc các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc ngày càng tung ra điện thoại có thể gập lại, nhà phân tích đã bác bỏ khả năng họ bắt kịp Samsung dẫn đầu thị trường.
“Samsung Display đã đảm bảo khả năng cạnh tranh vô song, đặc biệt là về các bằng sáng chế và bí quyết sản xuất liên quan. Ông nói, sẽ không dễ dàng để các đối thủ Trung Quốc cạnh tranh trực tiếp.
“Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc có thể tìm cách tung ra những chiếc điện thoại có kích thước nhỏ gọn nhằm tạo sự khác biệt với Samsung. Nhưng tiềm năng thị trường có vẻ hạn chế ”.