Dữ liệu cho thấy ngành kinh doanh robot dự kiến sẽ phát triển nhanh chóng trong tương lai. Liên đoàn Robot Quốc tế (IFR) dự đoán thị trường robot sẽ tăng 32% hàng năm lên khoảng 211 nghìn tỷ won (173 tỷ USD) vào năm 2025.
Đầu tháng này, Phó Chủ tịch Samsung Han Jong-hee đã tuyên bố rằng, robot sẽ trở thành lĩnh vực kinh doanh mới của công ty.
"Chúng tôi đã tích lũy công nghệ trong các lĩnh vực robot khác nhau và xem xét việc thương mại hóa để các thế hệ tương lai có thể trải nghiệm robot 'đồng hành cùng cuộc sống'", Han nói với các nhà đầu tư trong cuộc họp cổ đông của công ty.
Samsung đã công bố các loại robot dịch vụ khác nhau hàng năm. Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm 2019, Samsung đã ra mắt nền tảng robot Samsung Bot và giới thiệu một đội robot bao gồm Samsung Bot Care, Air and Retail và một robot đeo được hỗ trợ bởi bộ xương ngoài có tên GEMS.
Tại sự kiện năm 2020, công ty đã giới thiệu Ballie, một robot đồng hành hình quả bóng nhỏ được thiết kế để giúp người tiêu dùng quanh nhà. Công ty cũng giới thiệu Samsung Bot Handy, một robot có thể giúp bạn làm nhiều công việc gia đình khác nhau.
Samsung vẫn chưa phát hành bất kỳ robot nào để bán, nhưng công ty dự kiến sẽ thương mại hóa robot ngoài GEMS của mình trong năm nay. GEMS là một robot có thể đeo được, có thể vừa với hông, đầu gối và mắt cá chân và hoạt động như một dụng cụ hỗ trợ đi lại.
Samsung Bot Handy của Samsung Electronics được giới thiệu tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng năm nay ở Las Vegas, tháng Giêng. Được phép của Samsung Electronics
LG cũng đang quảng cáo robot như một trong những mặt hàng kinh doanh trong tương lai của mình. Bằng cách áp dụng công nghệ robot của mình vào các tình huống khác nhau, công ty đang phát triển các robot dịch vụ có thể nâng cao sự tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
Để nâng cao hiệu quả R&D, công ty gần đây đã tuyển dụng nhà khoa học robot nổi tiếng Dennis Hong làm cố vấn cho hoạt động kinh doanh robot của mình. LG cho biết Hong sẽ đóng một phần không thể thiếu trong kế hoạch dài hạn của công ty nhằm phát triển các giải pháp hậu cần robot tích hợp bao gồm lưu trữ và giao hàng tận nhà cho người tiêu dùng bán lẻ.
Một chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật robot cho biết robot dịch vụ được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn không chỉ vì công nghệ chế tạo robot đã tiên tiến mà còn các công nghệ hỗ trợ khác - chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo (AI) và cảm biến - đã phát triển đến mức nhiều robot hơn có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau trong cuộc sống hàng ngày.
"Với sự phát triển của công nghệ AI ngày nay, robot có thể thực hiện nhiều hành động phức tạp khác nhau. Ngoài ra, sự kết hợp giữa công nghệ cảm biến và công nghệ AI đã làm cho robot có khả năng hoạt động phức tạp", Kong Jae-sung, một giáo sư kỹ thuật robot. tại Korea Polytechnics, cho biết.
Ông nói thêm: “Robot đã được sử dụng trong không gian hàng ngày của chúng ta cho các ứng dụng đa dạng hơn. "Từ quan điểm này, việc kinh doanh robot dịch vụ chắc chắn sẽ trở nên phổ biến."