Sự phổ biến ngày càng tăng của nội dung video dạng ngắn dường như đã mang lại rất nhiều ích lợi cho TikTok, đến mức họ có thể đánh bại Google để trở thành trang web phổ biến nhất trong năm 2021. Và theo thống kê gần đây, doanh thu quảng cáo của TikTok trong năm 2022 sẽ nhiều hơn cả Snapchat và Twitter kết hợp lại.
Mới đây, theo thông báo mới nhất, nền tảng giải trí phổ biến nhất này đang triển khai một chương trình mới giúp cho các nhà sáng tạo nội dung dễ kiếm tiền hơn từ quảng cáo. Về cơ bản, cơ chế hoạt động mới này sẽ giống như cách mà YouTube đang sử dụng. Khi có quảng cáo xuất hiện trong video, TikTok sẽ trích một phần lợi nhuận để tặng thưởng cho người sáng tạo nội dung.
Chương trình này được gọi là TikTok Pulse, dự kiến sẽ chỉ được triển khai trên 4% trong số các video được coi là hàng đầu trên TikTok. Các danh mục bao gồm nhiều nội dung từ làm đẹp, thời trang đến nấu ăn, chơi game và rất nhiều lĩnh vực khác mà cộng đồng người dùng TikTok yêu thích. Để có cơ hội trải nghiệm đặc quyền Pulse, các nhà sáng tạo nội dung phải có ít nhất 100.000 người theo dõi. TikTok cho biết họ sẽ chia sẻ 50% doanh thu quảng cáo từ Pulse cho những người sáng tạo đã được phê duyệt.
Chia sẻ thêm về sự ra đời của Pulse, TikTok cho biết đây là một giải pháp để giúp các thương hiệu bắt kịp nhịp điệu giải trí và văn hóa trên TikTok. Từ đó, cho phép các nhà quảng cáo giới thiệu thương hiệu của họ bên cạnh các nội dung hàng đầu trong mục Nguồn cấp dữ liệu cho bạn.”
Sandie Hawkins, trưởng bộ phận giải pháp kinh doanh toàn cầu của TikTok cho biết: “Số tiền mà Pulse chia sẻ cho các nhà sáng tạo nội dung sẽ gần tương đương như Youtube. Dự kiến, Pulse sẽ ra mắt vào tháng 6 tại Mỹ và sẽ mở rộng thêm nhiều thị trường mới vào mùa thu năm nay.”