Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg hôm thứ Năm cho biết ông tự tin rằng công ty truyền thông xã hội “sẽ có thể quản lý thông qua” bản cập nhật bảo mật theo kế hoạch sắp tới của Apple lên iOS 14, giúp người dùng iPhone và iPad dễ dàng hơn trong việc chặn các công ty theo dõi hoạt động của họ để nhắm mục tiêu Quảng cáo.
“Chúng tôi sẽ ở một vị trí tốt,” Zuckerberg nói trong một căn phòng Clubhouse vào chiều thứ Năm.
Những thay đổi về quyền riêng tư sắp tới của Apple sẽ thông báo cho người dùng về theo dõi ID thiết bị và hỏi họ có muốn cho phép hay không. Theo dõi dựa trên một số nhận dạng thiết bị duy nhất trên mọi iPhone và iPad được gọi là IDFA. Các công ty bán quảng cáo trên điện thoại di động sử dụng ID này để giúp nhắm mục tiêu quảng cáo và ước tính hiệu quả của chúng.
Apple đã nói rằng sự thay đổi này sẽ được tung ra vào đầu mùa xuân này.
Zuckerberg giải thích rằng sự thay đổi này có thể mang lại lợi ích cho Facebook nếu nhiều doanh nghiệp quyết định bán hàng trực tiếp thông qua Facebook và Instagram.
“Có thể chúng tôi thậm chí có vị thế mạnh hơn nếu những thay đổi của Apple khuyến khích nhiều doanh nghiệp tiến hành thương mại hơn trên nền tảng của chúng tôi bằng cách khiến họ khó sử dụng dữ liệu của mình hơn để tìm kiếm những khách hàng muốn sử dụng sản phẩm của họ bên ngoài Zuckerberg nói.
Nhận xét của Zuckerberg là những tuyên bố lạc quan nhất mà Facebook đã đưa ra về việc những thay đổi sắp xảy ra của Apple có thể ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty.
Vào tháng 7 năm 2020, Giám đốc tài chính Facebook David Wehner nói rằng những thay đổi iOS 14 của Apple có thể ảnh hưởng đến khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng của công ty truyền thông xã hội và vào tháng 8 năm 2020, công ty cho biết những thay đổi này có thể dẫn đến việc giảm hơn 50% đối tượng Mạng kinh doanh quảng cáo, chiếm dưới 10% doanh thu thuần của công ty. Công ty đã nói với các nhà đầu tư trong báo cáo thu nhập quý 4 vào tháng 1 rằng tác động từ những thay đổi của Apple có thể bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Facebook vào cuối quý đầu tiên.
Facebook đã chuẩn bị cho những thay đổi của Apple bằng cách giới thiệu nhiều sản phẩm thương mại hơn.
Đáng chú ý nhất, công ty truyền thông xã hội vào năm 2020 đã giới thiệu Cửa hàng Facebook và Cửa hàng Instagram. Những tính năng này giúp các thương hiệu có thể liệt kê danh mục sản phẩm của họ trực tiếp trên các ứng dụng phổ biến nhất của Facebook và bán hàng trực tiếp trên Facebook và Instagram.
Zuckerberg hôm thứ Năm cho biết Facebook đã có 1 triệu cửa hàng đang hoạt động trên các dịch vụ của mình và 250 triệu người đang sử dụng các cửa hàng tích cực.
“So với những cuộc trò chuyện ban đầu mà chúng tôi có về cách mọi người sẽ sử dụng thứ này trên Facebook và Instagram cũng như sản phẩm của chúng tôi, tôi nghĩ rằng đây là thứ đang đi đúng hướng để trở thành thứ ngày càng quan trọng đối với mọi người,” Zuckerberg nói.