Bước đột phá đầu tiên của Apple vào thể thao trực tiếp bắt đầu vào thứ Sáu tuần trước với việc phát sóng hai trận Bóng chày thuộc Liên đoàn bóng chày trên Apple TV +.
Chương trình do Mạng MLB sản xuất, "Friday Night Baseball", sẽ có sẵn mà không cần đăng ký Apple TV + ngay bây giờ, gã khổng lồ công nghệ cho biết hôm thứ Năm.
Chương trình phát sóng bao gồm một số liên kết trên màn hình với các sản phẩm của Apple, bao gồm đồ họa trên màn hình làm nổi bật âm nhạc dạo chơi của người đánh bóng có sẵn trên Apple Music và câu đố bóng chày với Siri.
Buổi ra mắt thể thao trực tiếp miễn phí "Friday Night Baseball" nêu bật chiến lược tiếp thị dịch vụ phát trực tuyến của công ty tới những người đăng ký tiềm năng. Việc quảng bá các dịch vụ khác của Apple trên chương trình phát sóng cũng nhấn mạnh những gì có vẻ là mối quan hệ đối tác sản xuất sâu rộng với MLB.
Sự ra mắt vào thứ Sáu tuần trước là một phần trong nỗ lực của Apple nhằm khai thác thành công của iPhone và dòng tiền mà hãng tạo ra để mở rộng sang các dịch vụ trực tuyến. Apple đã giới thiệu Apple TV + vào năm 2019 với giá 5 đô la mỗi tháng và ban đầu tập trung vào các chương trình truyền hình và phim có kịch bản kinh phí lớn.
Chương trình phát sóng cũng là một bài kiểm tra xem liệu chiến lược của Apple cung cấp TV + trên các nền tảng không phải của Apple, như web, các hộp giải mã tín hiệu số khác hoặc bảng điều khiển trò chơi, có thể tăng lượng khán giả đáng kể hay không. Mặc dù số người đăng ký cho Apple TV + chưa được công bố, nhưng một trong những bộ phim của hãng, “Coda,” đã giành giải Oscar cho phim hay nhất.
Apple và đội bóng chày chuyên nghiệp có lịch sử lâu đời: MLB đã phát hành một trong những ứng dụng đầu tiên cho iPhone vào năm 2008.
Vào thứ Sáu, Apple sẽ phát sóng New York Mets tại Washington Nationals lúc 7 giờ tối. ET, và sau đó là Houston Astros tại Los Angeles Angels lúc 9:30 tối ET. Trò chơi đầu tiên sẽ được gọi bởi Melanie Newman với Chris Young thêm màu sắc. Trò chơi thứ hai sẽ được gọi bởi Stephen Nelson với Hunter Pence là nhà phân tích. Nó sẽ cung cấp bảo hiểm cả trò chơi và hậu trò chơi.
Các trò chơi sẽ chỉ có sẵn trên dịch vụ của Apple, không qua mạng cáp cục bộ hoặc dịch vụ phát trực tuyến của MLB. Chúng cũng có sẵn trên toàn thế giới, bao gồm Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc và Vương quốc Anh.
Apple cũng cho biết vào thứ Năm rằng họ sẽ phát sóng bản xem trước hàng tuần về các trận MLB sắp tới và bản tóm tắt hàng ngày về hành động xung quanh giải đấu.
Mặc dù Thứ Sáu là chương trình phát sóng thể thao trực tiếp đầu tiên của Apple, các dịch vụ phát trực tuyến khác đã thử nghiệm thêm các môn thể thao trực tiếp để tiếp cận với lượng khán giả lớn hơn. Vào năm 2019, Amazon đã phát trực tuyến một số trò chơi của Yankees và nó cũng đã phát sóng các trò chơi “Bóng đá đêm thứ Năm”.