Theo báo cáo từ The Information, Apple chi khoảng 4,5 tỷ USD mỗi năm để sản xuất nội dung cho Apple TV+. Tuy nhiên, với số lượng người đăng ký chỉ khoảng 45 triệu, dịch vụ này vẫn đang chịu khoản lỗ khổng lồ. Trong khi đó, đối thủ Netflix tiếp tục bứt phá với 18,9 triệu tài khoản mới chỉ trong quý IV/2024, nâng tổng số người đăng ký toàn cầu lên hơn 300 triệu.
Dù vậy, Apple vẫn có những tín hiệu tích cực trong mảng kinh doanh nội dung số. Các dịch vụ như Apple TV+, Apple Music và App Store ghi nhận mức tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm trước, mang về 26,3 tỷ USD trong quý cuối cùng của năm 2024.
Apple TV+ hiện sở hữu nhiều loạt phim đình đám như Severance, Silo, Shrinking, Bad Sisters, Slow Horses, Palm Royale và Masters of the Air. Nhiều tác phẩm trên nền tảng này thậm chí đã đạt những giải thưởng danh giá như Emmy (Ted Lasso) hay Oscar (Killers of the Flower Moon, CODA).
Chiến lược tập trung vào nội dung gốc giúp Apple TV+ tạo dấu ấn riêng, nhưng cũng đồng nghĩa với việc họ phải tiếp tục đầu tư mạnh để thu hút người dùng. Trong khi Netflix, Disney+ hay Amazon Prime Video đều có các gói giá rẻ kèm quảng cáo, Apple TV+ vẫn giữ mức phí cố định 9,99 USD/tháng tại Mỹ và 179.000 đồng/tháng tại Việt Nam, không cung cấp tùy chọn có quảng cáo.
Mặc dù Apple TV+ chưa sinh lời, công ty vẫn duy trì tình hình tài chính vững chắc. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 9/2024, Apple công bố doanh thu 391 tỷ USD, với lợi nhuận ròng lên đến 93,7 tỷ USD.
Ra mắt từ tháng 11/2019, Apple TV+ hiện đã có mặt tại hơn 100 quốc gia. Hãng cũng liên tục tung ra các chương trình ưu đãi, như tặng ba tháng miễn phí cho người dùng mới mua iPhone, iPad, MacBook, nhằm gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng.
Khoản lỗ của Apple TV+ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh tài chính của Apple. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là nền tảng này có đủ sức hấp dẫn để giữ chân người dùng lâu dài hay không, khi mà Netflix, Disney+ và Amazon Prime Video vẫn đang không ngừng mở rộng và đổi mới.