BestBuy đã thông báo họ sẽ đóng cửa tất cả 250 cửa hàng di động nhỏ trên toàn nước Mỹ vào ngày 31 tháng 5. Theo báo cáo doanh thu từ các cửa hàng này chỉ đóng góp ít hơn 1 % tổng doanh thu của công ty. Việc đóng cửa sẽ không ảnh hưởng đến các cửa hàng di động của BestBuy ở Canada, và công ty sẽ tiếp tục bán điện thoại di động cả trực tuyến và trong các cửa hàng lớn (big box).
Mười năm trước, BestBuy bắt đầu mở các cửa hàng dành riêng cho điện thoại, trước khi iPhone đầu tiên được phát hành. Các cửa hàng di động là rất nhỏ, trung bình 1.400 feet vuông – so với các cửa hàng có kích thước đầy đủ, trung bình 40.000 feet vuông. Các cửa hàng điện thoại di động của BestBuy cũng cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ không dây có cửa hàng cao cấp cũng như Apple và các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon.
Theo báo cáo nội bộ của Reuters, Tổng giám đốc Hubert Joly nói với nhân viên rằng lợi nhuận tại các cửa hàng đã không còn và chi phí duy trì hoạt động trong các cửa hàng di động nhỏ còn cao hơn các cửa hàng lớn.
BestBuy sẽ giúp nhân viên của các cửa hàng bị đóng cửa chuyển sang các bộ phận khác của công ty trong ba tháng tới, nhưng không nói số lượng bị ảnh hưởng sẽ là bao nhiêu. Những người rời khỏi BestBuy sau ngày 31 tháng 5 sẽ nhận được các gói trợ cấp thôi việc, và BestBuy sẽ giúp họ tìm kiếm việc làm bên ngoài.
Đây không phải là lần đầu tiên sự thay đổi trong thị trường bán lẻ làm ảnh hưởng đến chiến lược của BestBuy. Tháng trước, công ty đã tuyên bố sẽ ngừng bán đĩa CD trong các cửa hàng vì doanh thu từ dịch vụ nhạc số tiếp tục tăng.