Kinh tế
Các đại gia truyền thông tìm đến thị trường quảng cáo mềm thay thế cho quảng cáo trực tuyến
Nam Phong - Chủ Nhật, 21/05/2023 9:27 SA
Vietnet24h - Các công ty truyền thông đang tìm cách làm cho hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của họ có lãi đang phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo.
Sau nhiều năm tích lũy những người đăng ký phát trực tuyến với chi phí cao, các công ty truyền thông giờ đây cần kiếm được một số lợi nhuận. Và họ ngày càng dựa vào quảng cáo như một câu trả lời.
 
Không cần tìm đâu xa để chứng minh điều đó ngoài Upfronts hàng năm gần đây nhất, các sự kiện mà các công ty truyền thông như Fox Corp., Discovery của Warner Bros., Disney và NBCUniversal của Comcast, vẫn quảng cáo chiêu hàng của họ cho các nhà quảng cáo.
 
Với sự vắng mặt của các ngôi sao và tài năng do cuộc đình công của các nhà văn Hollywood đang diễn ra, NBCUniversal đã bắt đầu sự kiện của mình bằng một video hoạt hình về Ted, chú gấu bông mồm mép được tạo ra bởi Seth MacFarlane, người đã đăng một loạt phim trên dịch vụ phát trực tuyến Peacock của công ty, hát và nhảy theo giai điệu có điệp khúc “Chúng tôi cần quảng cáo”. “Tất cả chúng tôi đều là những kẻ mơ mộng khi nghĩ rằng những người phát trực tiếp không phải là mốt nhất thời,” chú gấu bông hoạt hình hát cho khán giả nghe. "Bây giờ, tất cả chúng tôi đang cầu xin quảng cáo."
 
Việc thúc đẩy quảng cáo không chỉ xảy ra khi tốc độ tăng trưởng người đăng ký chậm lại và khách hàng rời bỏ dịch vụ — thường được gọi là sự rời bỏ trong ngành kinh doanh truyền thông — mà còn do thị trường quảng cáo đã dịu đi và phục hồi chậm.
 
Trong cuộc gọi thu nhập của Disney vào đầu tháng này, Giám đốc điều hành Bob Iger đã nhấn mạnh vào tính năng phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Và Paramount Global và NBCUniversal đã quảng cáo rằng họ đã có các tầng quảng cáo rẻ hơn kể từ khi bắt đầu. Warner Bros. Discovery cũng đã thêm các tùy chọn như vậy cho người tiêu dùng.
 
Iger cho biết sau khi thông báo rằng nội dung Hulu sẽ tham gia Disney+: “Bất chấp những khó khăn vĩ mô trong ngắn hạn của thị trường nói chung ngày nay, tiềm năng quảng cáo của nền tảng kết hợp này là vô cùng thú vị,” Iger cho biết sau khi thông báo rằng nội dung Hulu sẽ tham gia Disney+, một động thái sẽ có lợi cho các nhà quảng cáo.
 
Ngay cả Netflix, đã chống lại quảng cáo trong nhiều năm, đã tham gia trò chơi. Con khỉ đột nặng 800 pound trong phòng phát trực tuyến lần đầu tiên vào tuần trước đã tổ chức một buổi thuyết trình ảo cho các nhà quảng cáo, tiết lộ thông tin về cấp hỗ trợ quảng cáo đã giúp tăng cổ phiếu của công ty. Tuy nhiên, vẫn còn sớm trong trò chơi và không rõ liệu quảng cáo có lấp đầy khoảng trống do tăng trưởng người đăng ký không ổn định để phát trực tuyến hay không.
 
'Chúng tôi cần quảng cáo'
Đã có một lượng lớn người tiêu dùng đăng ký các gói đăng ký phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo. Tại Hoa Kỳ, số lượng này đã tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái lên 55,2 triệu trong quý đầu tiên của năm nay từ 44,3 triệu trong cùng kỳ năm ngoái, theo công ty dữ liệu Antenna. Tăng trưởng trong các cấp hỗ trợ quảng cáo cũng tăng lên vào năm ngoái. Các cấp kế hoạch được quảng cáo hỗ trợ chiếm 32% số lượt đăng ký vào năm 2022, tăng từ 18% vào năm 2020.
 
Khi Netflix cho biết họ đã mất người đăng ký vào đầu năm ngoái, dịch vụ này đã khiến thế giới phát trực tuyến rơi vào vòng xoáy, đè nặng lên giá cổ phiếu và buộc các giám đốc điều hành phải tìm cách khác để mang lại doanh thu. Vào cuối năm, Netflix đã tung ra một cấp độ rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo. Đối thủ Disney+ cũng vậy.
 
Các công ty truyền thông đang quay trở lại các mô hình kinh doanh ban đầu đã hỗ trợ doanh nghiệp của họ từ lâu - tạo doanh thu từ nội dung theo nhiều cách thay vì dựa vào một lộ trình, một doanh nghiệp đăng ký.
 
Netflix, trong khi lưu ý rằng họ vẫn còn “trong những ngày đầu”, cho biết trong tuần này họ đã có 5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng cho tùy chọn rẻ hơn, hỗ trợ quảng cáo và 25% số người đăng ký mới của họ đã đăng ký cấp ở những khu vực có sẵn.
 
Tuy nhiên, các công ty truyền thông đang phải vật lộn với câu hỏi liệu đăng ký cấp quảng cáo có bù đắp được những tổn thất khác hay không.
 
Jonathan Miller, cựu thành viên hội đồng quản trị Hulu và hiện là Giám đốc điều hành của Integrated Media, chuyên đầu tư vào phương tiện kỹ thuật số, cho biết: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã biết đầy đủ câu trả lời đó. “Nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ học được rằng khách hàng [đăng ký, không có quảng cáo] không rời bỏ sẽ có giá trị nhất. Có môn toán học được theo thời gian khi sân chơi ổn định.”
 
Disney, cũng là chủ sở hữu đa số của Hulu, có số lượng đăng ký hỗ trợ quảng cáo nhiều nhất, tiếp theo là Peacock, Paramount+, Warner Bros. Discovery — có Max và Discovery+ sắp được hợp nhất — và Netflix, theo đến Anten. Nhà cung cấp dữ liệu cho biết Hulu và Peacock là hai dịch vụ phát trực tuyến có phần lớn người đăng ký ở các cấp hỗ trợ quảng cáo.
 
Làn FAST (cao tốc)
Một cách khác để tăng doanh thu cho các doanh nghiệp phát trực tuyến là thông qua các kênh miễn phí, có hỗ trợ quảng cáo hoặc làn cao tốc.
 
Mô hình phát trực tuyến mới trông giống mô hình TV trước đó hơn. Các kênh cao tốc giống như truyền hình phát sóng; các tầng phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo rẻ hơn giống như các mạng truyền hình cáp; và các tùy chọn cao cấp, không có quảng cáo tương tự như HBO và Showtime.
 
“Tôi thấy FAST là sự thay thế cho hoạt động kinh doanh hợp vốn cũ. Bill Rouhana, Giám đốc điều hành của Chicken Soup for the Soul Entertainment cho biết, có nhiều cách để kiếm tiền từ truyền hình, công ty sở hữu các dịch vụ phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo bao gồm Crackle và Redbox, cũng như các kênh FAST.
In this photo illustration, the Paramount Global logo is displayed on a smartphone screen.
Các dịch vụ phát trực tuyến miễn phí, cung cấp cả thư viện nội dung theo yêu cầu và hướng dẫn về các kênh được tuyển chọn, đã chứng kiến sự phát triển bùng nổ trong những năm gần đây. Fox và Paramount lần lượt mua lại Tubi và Pluto, không lâu trước khi lượng người xem tăng đột biến. Các giao dịch đã trở thành một huy hiệu danh dự trong các cuộc gọi thu nhập của công ty.
 
Đối với những công ty truyền thông lớn hơn này, chúng cũng trở thành nơi dành cho các thư viện của riêng họ. Pluto chiếu các tập trước của loạt phim béo bở “Yellowstone”, cũng đã chứng kiến nhiều phần ngoại truyện thúc đẩy Paramount+.
 
Adam Lewinson, giám đốc nội dung của Tubi cho biết: “Thực sự là vào năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến một sự thay đổi địa chấn. “Với những thách thức bao trùm về mô hình phát trực tuyến trả tiền và sau đó là sự mệt mỏi của đăng ký. Đây là nơi trong thời kỳ kinh tế khó khăn hơn, mọi người xem xét kỹ hơn chi tiêu của họ. Trên hết, hiện nay cứ 3 người phát trực tiếp thì có gần 1 người đang giảm chi tiêu cho việc phát trực tuyến.”
 
Đối với Fox, tập trung vào thể thao và tin tức trên các kênh truyền hình truyền thống, Tubi là câu trả lời cho việc phát trực tuyến. Như Giám đốc điều hành Lachlan Murdoch đã lưu ý trước đó trong một cuộc gọi thu nhập, Tubi là tâm điểm tại buổi thuyết trình Trả trước của Fox vào tuần trước. Các giám đốc điều hành đã cổ vũ Tubi vì lần đầu tiên đưa ra báo cáo về chỉ số phát trực tuyến của công ty đo lường Nielsen.
 
Tương tự, Paramount cũng nhấn mạnh sự phát triển của Sao Diêm Vương. David Lawenda, giám đốc quảng cáo kỹ thuật số của Paramount, cho biết trong các bữa ăn tối Trả trước của công ty với các nhà quảng cáo, Sao Diêm Vương là một phần quan trọng của cuộc trò chuyện.
 
Warner Bros. Discovery cho biết họ có kế hoạch tạo các kênh FAST của riêng mình. Trong thời gian chờ đợi, họ đã lấy nội dung từ HBO Max và cấp phép cho Tubi và Roku.
 
“Để cung cấp nội dung của bạn thông qua các kênh NHANH CHÓNG, đó có lẽ là điều khôn ngoan nhất. Rouhana của Chicken Soup for the Soul Entertainment cho biết: “Nó có thể tạo ra giá trị chiến lược bên cạnh tiền mặt”. “Trong một thế giới mà sự đảo lộn là một thực tế, việc có khả năng hiển thị lại nội dung của những người đăng ký đã mất đó và kiếm tiền trong khi làm điều đó chỉ có thể là điều tốt.”
 
Kiểm tra giá
Các công ty cũng đang tăng giá phát trực tuyến để bù lỗ. Iger cho biết trong cuộc gọi thu nhập của Disney hồi đầu tháng này, sự kết hợp giữa việc tăng giá và doanh thu quảng cáo tạo nên con đường dự kiến dẫn đến lợi nhuận.
 
Giám đốc điều hành tại các công ty truyền thông bao gồm Warner Bros. Discovery, Paramount và Disney đã nói trong các cuộc gọi của nhà đầu tư trước đây rằng vẫn còn chỗ để phát triển các tùy chọn phát trực tuyến không có quảng cáo.
 
Trong cuộc gọi thu nhập của Disney, Iger nói rằng mặc dù công ty không có ý định tăng giá cho những khách hàng có hỗ trợ quảng cáo, nhưng những người trả tiền cho nội dung không có quảng cáo có thể mong đợi mức tăng vào cuối năm nay.
Disney Executive Chairman Bob Iger attends the Exclusive 100-Minute Sneak Peek of Peter Jackson's The Beatles: Get Back at El Capitan Theatre on November 18, 2021 in Hollywood, California. (Photo by Charley Gallay/Getty Images for Disney)
Ông nói: “Trong khi đó, những thay đổi về giá mà chúng tôi đã triển khai đã chứng tỏ thành công và chúng tôi dự định đặt giá cao hơn cho cấp độ không có quảng cáo vào cuối năm nay, để phản ánh tốt hơn giá trị của các dịch vụ nội dung của chúng tôi”. “Khi hướng tới tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa mô hình định giá của mình để thưởng cho lòng trung thành và giảm tỷ lệ rời bỏ, nhằm tăng doanh thu của người đăng ký đối với cấp độ không có quảng cáo cao cấp và thúc đẩy tăng trưởng số người đăng ký cung cấp tùy chọn hỗ trợ quảng cáo với chi phí thấp hơn.”
 
HBO Max, Disney và Paramount đều đã tăng giá dịch vụ phát trực tuyến của họ trong năm ngoái, trong khi người tiêu dùng đang phải đối mặt với lạm phát thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác.
 
Miller của Integrated Media cho biết: “Tôi không rõ rằng bạn có thể tiếp tục tăng giá ở phía đăng ký do bản chất của nền kinh tế vĩ mô hay không. “Đối với tôi, đó là sự kết hợp đúng đắn của mọi thứ sẽ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.”
Netflix bị lung lay do mất số lượng đáng kể người đăng ký Vietnet24h - Netflix Inc. cho biết lạm phát, chiến tranh ở Ukraine và cạnh tranh khốc liệt đã góp phần làm họ mất nhiều lượt người đăng ký lần đầu trong hơn một thập kỷ và dự đoán sẽ thua lỗ sâu hơn ở phía trước, đánh dấu sự thay đổi đột ngột về tài sản cho một công ty phát trực tuyến đang phát triển mạnh trong đại dịch.
Apple sẽ quảng cáo Siri và Apple Music trên chương trình phát sóng thể thao trực tiếp đầu tiên của mình Vietnet24h - Bước đột phá đầu tiên của Apple vào thể thao trực tiếp bắt đầu vào thứ Sáu với việc phát sóng hai trận Bóng chày thuộc Liên đoàn bóng chày trên Apple TV +.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Cổ phiếu của ASML giảm 5% do doanh số bán hàng giảm 22% Vietnet24h - ASML hôm thứ Tư cho biết lợi nhuận quý đầu tiên vượt kỳ vọng trong khi doanh số bán hàng không đạt dự báo, khiến công ty bám sát triển vọng cả năm.
Nhà cung cấp của Apple Foxconn công bố doanh thu quý đầu tiên giảm 9% Vietnet24h - Foxconn ghi nhận doanh thu quý đầu tiên là 1,32 nghìn tỷ Đô la Đài Loan mới (41,2 tỷ USD), thấp hơn 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn 28,58% so với quý trước.
Samsung kỳ vọng lợi nhuận quý đầu tiên sẽ tăng 931% khi giá chip nhớ tăng trở lại Vietnet24h - Samsung cho biết họ kỳ vọng lợi nhuận hoạt động trong quý từ tháng 1 đến tháng 3 có thể tăng lên 6,6 nghìn tỷ won.
Nhà sản xuất linh kiện điện tử Jabil cắt giảm dự báo cả năm do nhu cầu yếu hơn Vietnet24h - Jabil Inc đã cắt giảm dự báo doanh thu và lợi nhuận cả năm vào thứ Sáu (15/3) do nhu cầu từ thị trường 5G, năng lượng tái tạo và in kỹ thuật số chậm lại, khiến cổ phiếu của nhà sản xuất linh kiện điện tử giảm 13% trong phiên giao dịch sớm.
Super Micro gia nhập S&P 500 sau khi giá cổ phiếu tăng hơn 20 lần trong hai năm Vietnet24h - Cổ phiếu của Super Micro Computer đã tăng hơn 8% trong phiên giao dịch kéo dài sau khi nhà lắp ráp máy chủ được chọn tham gia chỉ số S&P 500.
Samsung chuẩn bị hàng tỷ USD cho thương vụ mua lại quy mô lớn Vietnet24h - Công ty sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics đang tập trung hàng tỷ USD tài sản tiền mặt vào trụ sở chính tại Hàn Quốc khi gã khổng lồ công nghệ chuẩn bị cho một thương vụ mua lại quy mô lớn.
Nvidia nhanh chóng vượt qua mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD Vietnet24h - Nvidia công bố doanh thu 22,10 tỷ USD trong quý tài chính thứ 4, tăng 265% so với một năm trước.
Nvidia công bố doanh thu tăng 265% khi kinh doanh AI bùng nổ Vietnet24h - NVIDIA đã báo cáo thu nhập sau khi Bell đánh bại kỳ vọng của Phố Wall về thu nhập và doanh số, và cho biết doanh thu trong quý hiện tại sẽ tốt hơn dự kiến.
Cổ phiếu của nhà cung cấp TSMC, nhà sản xuất thiết bị chip ASML giảm trước báo cáo thu nhập của Nvidia Vietnet24h - Cổ phiếu của hai công ty chip quan trọng TSMC và ASML đã giảm trước báo cáo thu nhập của nhà thiết kế chip trí tuệ nhân tạo Nvidia có trụ sở tại Hoa Kỳ.
Nvidia phải đối mặt với thử thách gay gắt ở Phố Wall trong tuần này sau đợt tăng giá cổ phiếu Vietnet24h - “Sự tăng giá cổ phiếu của NVDA đã theo đường parabol,” các nhà phân tích tại Bank of America viết trong một báo cáo hôm thứ Năm tuần qua.
Google đệ đơn kiện chống lừa đảo “mổ lợn” trên Play Store Vietnet24h - Gã khổng lồ công nghệ Google đã đệ đơn kiện một nhóm cá nhân người Trung Quốc vì bị cáo buộc sử dụng phương thức 'mổ lợn' để lừa đảo người dùng trên Google Play Store.
Chủ tịch AMD có bài phát biểu quan trọng tại COMPUTEX Đài Bắc: TAITRA Vietnet24h - Computerx, cũng là chương trình triển lãm về trí tuệ nhân tạo (AIoT) và khởi nghiệp hàng đầu, sẽ chào đón các diễn giả chính khác như Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Qualcomm Cristiano Amon và Giám đốc điều hành Intel Pat Gelsinger.
Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ cho biết Nền tảng Meta phải đối mặt với vụ kiện tập thể của các nhà quảng cáo Vietnet24h - Một tòa phúc thẩm bị chia rẽ của Hoa Kỳ cho biết Meta Platforms phải đối mặt với một vụ kiện tập thể bởi các nhà quảng cáo cáo buộc chủ sở hữu Facebook và Instagram tính phí quá cao bằng cách thổi phồng số lượng người mà quảng cáo của họ có thể tiếp cận một cách gian lận.
Hà Nội: Thu hồi giấy phép 30 doanh nghiệp bưu chính vi phạm Vietnet24h - Theo Bộ TT&TT, một số doanh nghiệp bưu chính không cung ứng dịch vụ bưu chính, sử dụng giấy phép sai mục đích, không hoạt động tại địa chỉ ghi trên giấy phép bưu chính đã được cấp...
Lời đe dọa rời đi của ASML bộc lộ mối lo ngại sâu sắc hơn ở Hà Lan Vietnet24h - Việc công ty lớn nhất Hà Lan ASML đe dọa sẽ rời khỏi đất nước này nếu công ty không thể phát triển ở đó đã làm dấy lên mối lo ngại lớn hơn của các công ty rằng môi trường kinh doanh của Hà Lan đang xấu đi.
Bất chấp lệnh cấm, Huawei và SMIC sử dụng công nghệ Mỹ để sản xuất chip Vietnet24h - Các công ty Trung Quốc bao gồm Huawei và SMIC đã thành công tiếp cận các công nghệ của Mỹ để sản xuất chip tiên tiến tại nước này vào năm 2023. Thông tin gây nhiều ngạc nhiên bởi trước đó, Mỹ đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế các công ty Trung Quốc tiếp cận các nền tảng công nghệ sản xuất chip hiện đại.
Apple bị phạt gần 2 tỉ USD chống độc quyền trong vụ kiện Spotify Vietnet24h - EU phạt Apple gần 2 tỉ USD vì vi phạm luật chống độc quyền khi ngăn các dịch vụ phát nhạc trực tuyến đối thủ tiếp cận người dùng.
Nhà máy ở Berlin của Tesla tạm dừng sản xuất sau vụ nghi ngờ đốt phá tại trạm biến áp gần đó Vietnet24h - Cảnh sát Brandenburg nói rằng vụ việc ban đầu giống như một vụ đốt phá và nói thêm rằng họ hiện đang điều tra xem ai là người chịu trách nhiệm.
Apple bị EU phạt hơn 1,95 tỷ USD chống độc quyền vì phát nhạc trực tuyến Vietnet24h - Ủy ban Châu Âu, cơ quan điều hành của Liên minh Châu Âu, hôm thứ Hai đã trừng phạt Apple với mức phạt chống độc quyền 1,8 tỷ euro (1,95 tỷ USD).
Meta hợp tác với Samsung để giảm sự phụ thuộc vào TSMC Vietnet24h - Giám đốc điều hành Meta được cho là đã đề cập đến sự phụ thuộc của công ty ông vào nhà sản xuất chip Đài Loan, mô tả tình hình hiện tại là “không ổn định”.
Học nhạc tại Kim Bảo Nam: lắng nghe lời tâm sự từ học viên Vietnet24h - Những lời tâm sự chân thành từ học viên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên tại trung tâm âm nhạc Kim Bảo Nam. Qua đó, bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mục tiêu học nhạc của mình.
Đẩy mạnh hoạt động văn nghệ, thể thao cho học sinh quận Hai Bà Trưng Vietnet24h - Nhân dịp lễ sơ kết học kỳ I, Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân (Quận Hai Bà Trưng) đã tổ chức một sự kiện đặc biệt mang đến không khí sôi động và tràn ngập niềm vui cho học sinh. Sự kiện này không chỉ là dịp để tổng kết kết quả học tập mà còn là cơ hội để học sinh thể hiện tài năng và sự đoàn kết trong cộng đồng.
Christopher Nolan - đạo diễn phim bom tẫn ‘Oppenheimer’ trở thành người hùng phòng vé Vietnet24h - “Oppenheimer” là phim phát hành nội địa có doanh thu cao thứ ba của Nolan, sau phim Batman “The Dark Knight” và “The Dark Knight Rises”.
Có thể mở chiến dịch tiêu hủy phim có nội dung vi phạm Vietnet24h - Bộ Thông tin và Truyền Có thể mở chiến dịch tiêu hủy phim có nội dung vi phạmthông cho biết có thể sẽ triển khai một chiến dịch quy mô lớn để ngăn chặn vấn đề vi phạm bản quyền tại Việt Nam.
Nhu cầu của khán giả toàn cầu đối với việc phát trực tuyến phim châu Á đang tăng Vietnet24h - Theo nhà cung cấp dữ liệu Parrot Analytics, nhu cầu toàn cầu đối với các bộ phim và chương trình truyền hình châu Á đã tăng lên trong những quý gần đây, do việc truy cập dễ dàng hơn vào các dịch vụ phát trực tuyến và các chương trình ăn khách như “Squid Game” của Netflix.
Samsung The Frame nâng cấp thư viện tranh hơn 2.100 tác phẩm, kiến tạo không gian sống nghệ thuật đẳng cấp Vietnet24h - Thư viện tranh của The Frame tiếp tục được bổ sung nhiều tác phẩm mới, mang hơi thở nghệ thuật đến mọi không gian sống hiện đại - “bật lên là TV QLED, tắt đi là tranh nghệ thuật”.
Ra mắt sản phẩm công nghệ giáo dục tích hợp Chat GPT đầu tiên tại Việt Nam Vietnet24h - Sản phẩm công nghệ giáo dục tích hợp Chat GPT đầu tiên tại Việt Nam đang cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí mọi tính năng từ ngày 20/2 đến ngày 20/3.
OPPO Find N2 Flip đã trở lại với Tuần lễ thời trang Milan MFW Vietnet24h - Tương lai và truyền thống, chức năng và sang trọng, OPPO Find N2 Flip catwalk tại Tuần lễ thời trang Milan mang sự sáng tạo và bậc thầy của ACT N°1
Giải bóng đá cúp VASI miền Nam mở rộng Vietnet24h - Giải bóng đá CUP VASI miền Nam mở rộng 2022 được tổ chức vào ngày 22/10/2022 tại Sân bóng đá Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM với sự tham gia của 20 đội bóng là các doanh nghiệp hội viên thuộc Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam VASI phía Nam và doanh nghiệp khách mời.
HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ TP. HỒ CHÍ MINH 2022: ĐIỂM SÁNG VỀ XÚC TIẾN TRONG BỨC TRANH PHỤC HỒI DU LỊCH Vietnet24h - Trong bối cảnh Việt Nam đang nằm trong nhóm các điểm đến du lịch có tăng trưởng cao trên thế giới, thu hút gần 1 triệu du khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm, Hội chợ du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022) được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound, khẳng định uy tín của một sự kiện du lịch quốc tế thường niên hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.