Giám đốc điều hành Apple Tim Cook gần đây đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn với GQ lý do tại sao mọi người có thể muốn loại tai nghe thực tế hỗn hợp mà công ty của ông dự kiến sẽ công bố trong những tháng tới.
Công ty nổi tiếng bí mật đã im lặng về chủ đề này và Cook không xác nhận hay phủ nhận sự tồn tại của tai nghe, nhưng Cook đã nói ra suy nghĩ của mình về dấu hỏi lớn nhất được cho là: Tại sao mọi người lại mua nó?
Tóm lại: nghệ thuật, giao tiếp, ứng dụng “sáng tạo” và môi trường doanh nghiệp, Cook nói với GQ. Cook cho biết: “Ý tưởng rằng bạn có thể che phủ thế giới vật chất bằng những thứ từ thế giới kỹ thuật số có thể tăng cường đáng kể khả năng giao tiếp của mọi người, sự kết nối của mọi người.
VR với tư cách là một công cụ, đặc biệt là để giao tiếp, không phải là một khái niệm mới lạ. Khi Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg chia sẻ tầm nhìn của anh ấy về Metaverse vào năm 2021, việc thay đổi cách mọi người giao tiếp là một trong những điều đầu tiên Zuckerberg thảo luận. Meta đã phải vật lộn để tìm kiếm thành công với hoạt động kinh doanh thực tế ảo của mình, được gọi là Phòng thí nghiệm thực tế.
Nhưng những khó khăn của Meta dường như không cản trở sự nhiệt tình non trẻ của Cook. GQ đã hỏi Cook về những nhận xét mà anh ấy đã đưa ra vào năm 2015, khi anh ấy chỉ trích nỗ lực của Google trong một trò chơi VR. Cook thừa nhận sự thay đổi của mình, nói rằng khi “được giới thiệu một điều gì đó mới cho thấy bạn đã sai, hãy thừa nhận điều đó và tiếp tục thay vì tiếp tục cúi xuống và nói tại sao bạn đúng.” Theo suy nghĩ của anh ấy, chính những người dùng sáng tạo, từ lâu đã là trung tâm của mô hình kinh doanh của Apple, những người sẽ thu được nhiều lợi ích nhất từ các sản phẩm thực tế ảo. Giám đốc điều hành nói rằng công nghệ thực tế tăng cường có thể chiếu một tác phẩm nghệ thuật lên một ô kính, hữu ích cho việc sử dụng sáng tạo hoặc giáo dục.
Ông cho biết thêm: “Có ý kiến cho rằng có một môi trường thậm chí còn tốt hơn thế giới thực — nếu phủ thế giới ảo lên trên nó có thể là một thế giới thậm chí còn tốt hơn. “Nếu nó có thể thúc đẩy sự sáng tạo, nếu nó có thể giúp bạn làm những việc mà bạn làm cả ngày và bạn không thực sự nghĩ đến việc làm chúng theo một cách khác.”
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã nói rằng, khi Apple phải đối mặt với môi trường kinh tế trì trệ, đã ngày càng lo lắng về việc một chiếc tai nghe sẽ được đón nhận như thế nào. Mặt khác, Bloomberg báo cáo rằng công ty dự kiến sẽ bán được khoảng một triệu chiếc trong năm đầu tiên sản phẩm ra đời.