Theo dữ liệu từ Similarweb, tính đến ngày 1/8, lượng người sử dụng Threads chỉ còn hơn 9,6 triệu, giảm hơn 90% so với giai đoạn đỉnh điểm.
Đầu tháng 7, Meta đã giới thiệu ứng dụng Threads nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Twitter (nay đã đổi tên thành X). Chỉ sau 5 ngày ra mắt, nền tảng truyền thông mới của Mark Zuckerberg đã đạt được hơn 100 triệu người dùng. Tuy vậy, sức hút của Threads đã nhanh chóng giảm xuống chỉ sau một tháng.
Ngoài ra, mức độ tương tác trên nền tảng cũng giảm mạnh so với thời kỳ đầu. Trong đó, ở giai đoạn đỉnh, người dùng sử dụng Threads trung bình 14 phút mỗi ngày, nhưng hiện chỉ còn 2,3 phút.
David Carr, quản lý thông tin cấp cao tại Similarweb, cho biết thời gian tương tác của người dùng Threads tại Mỹ cao hơn con số trên, nhưng không nhiều, lần lượt là 20 phút và 3 phút.
Bất chấp điều đó, CEO Mark Zuckerberg vẫn cho biết tỷ lệ giữ chân người dùng của ứng dụng này đã tốt hơn so với mong đợi từ các quản lý cấp cao.
"Nếu nền tảng của bạn có hơn 100 triệu người đăng ký, điều lý tưởng nhất là tất cả họ hoặc chỉ một nửa trong số đó ở lại", Zuckerberg nói.
Vị CEO cho biết thêm rằng việc người dùng rời đi là điều hoàn toàn bình thường.
Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu các nhân viên của mình tại Instagram Threads tập trung vào việc duy trì tỷ lệ người dùng. Đồng thời, Zuckerberg cũng tin rằng tỷ lệ giữ chân người dùng sẽ tăng lên khi công ty bổ sung thêm các tính năng mới cho ứng dụng.
Giám đốc sản phẩm của Meta Chris Cox gần đây cho biết công ty đang xem xét bổ sung nhiều tính năng có thể thu hút người dùng ở lại, chẳng hạn như Threads có thể nhìn thấy trên Instagram.
Theo thông báo mới đây nhất của CEO Meta, Mark Zuckerberg, Instagram Threads sẽ sớm có chức năng tìm kiếm và có thể được truy cập qua nền tảng web. Mark Zuckerberg cho biết các tính năng mới sẽ được “ra mắt trong vài tuần tới.”
Báo cáo từ Reuters nói các tính năng mà Meta có thể mang đến Threads bao gồm nội dung được cá nhân hóa, thông báo và phần thưởng khi sử dụng ứng dụng.
Về cơ bản, tuyên bố của Zuckerberg xác nhận sự suy giảm mà các nghiên cứu trước đó đã đưa ra. Nghiên cứu gần đây từ SimilarWeb và Sensor Tower cho thấy số lượng người dùng hoạt động hằng ngày của Threads đã giảm gần một nửa, từ 49 triệu xuống còn 23,6 triệu chỉ sau vài tuần. Đây là sự sụt giảm lớn về mức độ tương tác của người dùng và thời gian dành cho ứng dụng.
Có một số lý do khiến Threads mất hơn một nửa số người dùng truy cập trong vòng vài tuần, bao gồm ứng dụng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng truyền thông xã hội lâu đời như Twitter và Facebook, hay như người dùng có thể do dự khi chuyển sang một nền tảng mới khi đã cảm thấy thoải mái với mạng xã hội hiện tại của mình.
Threads được Meta giới thiệu vào ngày 6/7. Nền tảng mới của Meta mang đến cho người dùng những chủ đề trò chuyện trực tuyến theo thời gian thực. Đây được xem là tính năng cốt lõi của Twitter.
Chỉ sau 5 ngày ra mắt, nền tảng truyền thông mới của Mark Zuckerberg đã đạt được hơn 100 triệu người dùng. Đây được xem là một đòn đánh mạnh vào Twitter cũng như tỷ phú Elon Musk.