Vào tháng 9 năm 2017, Instagram có hơn 800 triệu, cao hơn 200 triệu so với năm trước đó nữa. Instagram đang giữ được tốc độ tăng trưởng khoảng 200 triệu người dùng mỗi năm. "Thật là tuyệt vời, đây là một điều tôi và Mike không bao giờ nghĩ rằng sẽ trở thành hiện thực" - nhà đồng sáng lập Kevin Systrom phát biểu.
Trong năm qua công ty đã tăng cường bổ sung các chức năng mới để cho phép người dùng tạo ra nhiều hiệu ứng hình ảnh hơn, bổ sung emoji slider, cho phép tạo bình chọn. Và có lẽ số người dùng năm trước đến với Instagram vì tính năng Stories. Mới đây Instagram cũng đã ra mắt IGTV - nền tảng mới chuyên chia sẻ video dọc thời lượng dài.
Năm nay, Instagram cũng chuẩn bị phát hành một ứng dụng hoàn toàn mới, có tính năng đăng tải những video theo chiều dọc để cạnh tranh với Snapchat Discover và cả Youtube.
Hồi tháng 4/2012, Facebook đã thâu tóm Instagram với giá khoảng 1 tỷ USD vào thời điểm đó. Kể từ đó, Instagram đã trở thành động lực tăng trưởng mạnh mẽ của Facebook về số người sử dụng và doanh thu quảng cáo.
Mặc dù Facebook không công bố chi tiết thống kê doanh thu, song hãng nghiên cứu eMarketer đã ước tính Instagram đã mang lại 5,48 tỷ USD doanh thu quảng cáo ròng tại Mỹ trong năm nay, tăng 70,4% so với năm ngoái và chiếm hơn 1/4 doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động của Facebook.