Thị trường kỹ thuật số của Amazon bán tất cả mọi thứ, từ tã cho đến những ngôi nhà nhỏ, làm hài lòng hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới. Trong nỗ lực cung cấp nhiều loại mặt hàng như vậy, cửa hàng của Amazon mở cửa cho cả những người bán hàng bên thứ ba - và đôi khi những người bán bên thứ ba đó cung cấp các mặt hàng mà không vượt qua được quy định của các cơ quan quản lý liên bang Hoa Kỳ.
Trên thực tế, trong một cuộc điều tra gần đây từ Tạp chí Phố Wall, đâu đó trong vương quốc của 4.100 mặt hàng đã được tìm thấy để bán trên cửa hàng của Amazon "đã bị các cơ quan liên bang tuyên bố là không an toàn."
Tồi tệ hơn: Trong số 4.100 mặt hàng lẻ đó, "ít nhất 2.000 danh sách đồ chơi và thuốc" bị thiếu nhãn cảnh báo nguy cơ sức khỏe tiêu chuẩn và ít nhất một trong số các sản phẩm của trẻ em được thử nghiệm vượt quá tiêu chuẩn chấp nhận được, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe lớn trong bọn trẻ.
Sau cuộc điều tra của Tạp chí, Amazon đã thay đổi hoặc xóa hàng ngàn danh sách. Cuộc điều tra nhấn mạnh một vấn đề cơ bản với một loạt các nền tảng công nghệ đã nổi lên trong những năm gần đây, từ Amazon đến Twitter đến Google và YouTube: Cung cấp một nền tảng mở lớn, đồng nghĩa với việc phải giám sát một nền tảng mở lớn, và điều đó có thể cực kỳ khó khăn đối với những công ty công nghệ mạng này.
Trong trường hợp của Amazon, người bán từ khắp nơi trên thế giới có thể trở thành đối tác là bên thứ ba và bán sản phẩm. Việc điều chỉnh một thị trường như vậy là vô cùng khó khăn và một số quang sai chắc chắn sẽ xảy ra. Điều đó dường như là trường hợp ở đây - nhưng với quy mô to lớn của mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số của Amazon, "một số quang sai" có nghĩa là bán hàng ngàn sản phẩm vi phạm các quy định của liên bang Hoa Kỳ.
Một đại diện của Amazon nói với Tạp chí rằng họ sử dụng hệ thống tự động hóa để giám sát "mặt tiền" cửa hàng của mình. Những công cụ đó đã ngăn chặn ba tỷ mặt hàng "đáng ngờ" được bán ra trong năm 2018, người đại diện nói. "Khi một mối quan tâm xuất hiện, chúng tôi nhanh chóng bảo vệ khách hàng và làm việc trực tiếp với người bán, thương hiệu và các cơ quan chính phủ".
Hơn nữa, Amazon hoàn toàn công bố một phản hồi cho báo cáo trên blog riêng của mình. Phản hồi chi tiết cách Amazon xử lý quy định của cửa hàng: "Khi một sản phẩm có sẵn trong cửa hàng của chúng tôi, chúng tôi liên tục quét các danh sách và cập nhật sản phẩm để tìm các sản phẩm có thể gây lo ngại. Cứ sau vài phút, các công cụ của chúng tôi sẽ xem xét hàng trăm triệu sản phẩm, quét hơn năm tỷ thay đổi hàng ngày để Các trang chi tiết sản phẩm và phân tích hàng chục triệu đánh giá của khách hàng được gửi hàng tuần cho các dấu hiệu quan tâm và điều tra phù hợp. Công cụ của chúng tôi sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và học máy, có nghĩa là thông tin mới được đưa vào công cụ của chúng tôi hàng ngày để họ có thể học hỏi và liên tục trở nên tốt hơn trong việc chủ động chặn các sản phẩm đáng ngờ".