Các bình luận được đưa ra trong ngày hội dành cho nhà đầu tư của công ty và được xác nhận sau đó trong một bài đăng của Giám đốc điều hành trên dịch vụ giống Twitter của Trung Quốc Weibo.
Cổ phiếu của Xiaomi tại Hồng Kông đã tăng hơn 5% vào thứ Ba.
Vào tháng 3, Xiaomi đã tuyên bố gia nhập cuộc đua xe điện và cho biết họ có kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này trong vòng 10 năm tới. Tháng trước, Xiaomi đã chính thức đăng ký kinh doanh xe điện Xiaomi EV, Inc.
Xiaomi EV hiện có 300 nhân viên, công ty cho biết vào tháng 9. Lei dẫn đầu nhóm.
Thị trường xe điện của Trung Quốc ngày càng đông đúc hơn với sự gia nhập của những người chơi mới. Gã khổng lồ tìm kiếm Trung Quốc Baidu đã thành lập một công ty sản xuất ô tô điện độc lập vào tháng Giêng và vào tháng Hai đã thuê một giám đốc điều hành cho doanh nghiệp đó.
Khi Xiaomi chính thức ra mắt ô tô điện, họ sẽ phải đối mặt với các đối thủ Trung Quốc như Nio và Xpeng cũng như các nhà sản xuất ô tô lớn hơn như Elon Musk’s Tesla và BYD.
Thị trường xe điện của Trung Quốc đã có được sự hỗ trợ thuận lợi của chính phủ trong vài năm qua, điều này đã giúp ngành công nghiệp này phát triển. Trong khi một số hỗ trợ đó đã bị giảm bớt, thị trường vẫn đang phát triển.
Công ty nghiên cứu thị trường Canalys dự báo 1,9 triệu xe điện sẽ được bán ở Trung Quốc vào năm 2021, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái.