Hãng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới cũng thừa nhận nhận vai trò của mình trong cách mọi người nhận tin tức hiện nay và mong muốn hỗ trợ các hãng tin tức địa phương.
Sẽ có 80 thực tập sinh được Facebook lựa chọn để đào tạo tại những hãng truyền thông lớn của Anh như Newsquest, JPIMedia, Reach, Archant và Midland News Association thu nhận trong một chương trình được Hội đồng quốc gia về đào tạo nhà báo của Anh (NCTJ) giám sát.
Khoảng 228 tờ báo địa phương được xếp hạng ở Anh từ năm 2005 đến năm 2017, và theo tờ Gazette, nhiều tờ báo trong số đó đã phải đóng cửa. Ít nhất 40 tờ báo địa phương đã đóng cửa trong năm 2017.
Các tờ báo này đổ lỗi cho sự thay đổi từ thói quen đọc báo in sang trực tuyến của công chúng, và mất doanh thu quảng cáo vào tay các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Google.
Quản lý đối tác chiến lược của Facebook Sian Cox-Brooker cho biết mạng xã hội lớn nhất thế giới đã nhận ra rằng tin tức địa phương là cực kỳ quan trọng. Và quỹ tài trợ mới này dường như là một phần của cuộc tấn công hai hướng mà Facebook đang triển khai như thúc đẩy sản xuất báo chí chất lượng, trong khi các nhóm kiểm duyệt của mạng xã hội đẩy mạnh nỗ lực phát tán tin giả
Facebook khẳng định, đây không phải là động thái đánh tín hiệu rằng tập đoàn này định tự sản xuất các nội dung tin tức của riêng mình.