Tại các mục quảng cáo phim trong News Feed của Facebook, người dùng có thể nhấn nút “Quan tâm” để biết thông tin khi nào phim được ra mắt tại rạp, tiến hành đặt mua vé, cũng như xem thông tin về các sự kiện khác.
Các tính năng mới này đã có sẵn ở Mỹ và Anh. Facebook đã có được hợp đồng hợp tác với các chuỗi rạp chiếu phim AMC và Regal. Khán giả xem phim ở Mỹ có thể mua vé thông qua các trang đại lý vé là Fandango và Atom, trong khi người dùng ở Anh có thể mua vé qua rạp Odeon.
Để chào mừng sự ra mắt, Facebook đang cung cấp một chương trình khuyến mãi giảm giá ưu đãi cho khán giả khi đặt vé qua AMC và Atom.
Theo nghiên cứu của Facebook hồi tháng 1 cho thấy có khoảng 58% số người thích khám phá phim trực tuyến, với 39% những người đặc biệt sử dụng thiết bị di động để tìm các bản phim mới phát hành.
Jen Howard, giám đốc nhóm giải trí và công nghệ của Facebook, nói rằng công ty cũng đang xem xét đưa tính năng nhắc nhở lên hàng loạt trên các dịch vụ truyền hình và phát trực tuyến.