Các nhà sản xuất ô tô, nhà máy lọc dầu và nhà sản xuất thép, được mô tả là "ngành công nghiệp xương sống" của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, dự kiến sẽ giảm mạnh về lợi nhuận hoạt động trong thời gian ba tháng, gây gánh nặng cho tăng trưởng kinh tế của đất nước, các nhà phân tích cho biết.
Theo các nhà môi giới, Hyundai Motor, nhà sản xuất ô tô hàng đầu của đất nước, dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận hoạt động là 358,2 tỷ won (tương đương 297,5 triệu USD), giảm 71% so với năm trước.
Sự tương đồng cũng đúng với Kia Motors, là lợi nhuận hoạt động 147,4 tỷ won, giảm 72,4%. Nhà cung cấp phụ tùng của hai thương hiệu, Hyundai Mobis, cũng dự kiến sẽ giảm 64% so với năm trước trong lợi nhuận hoạt động trong quý thứ hai.
"Tình hình COVID-19 kéo dài đang tạo ra một hiệu suất đáng thất vọng cho Hyundai Motor," nhà phân tích Lee Jae-il của Eugene Investment & Securities nói. "Cùng với các nhà máy ở Mỹ và châu Âu, các nhà máy của Huyndai ở Nga, Brazil, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. . "
Hyundai Motor đã báo cáo số lượng suy giảm tàn tệ về doanh số bán xe vào tháng Tư và tháng Năm. Vào tháng Tư, công ty đã bán được 159.079 xe trên toàn thế giới, giảm 56,9%. Công ty đã cải thiện đôi chút vào tháng 5 với 217.510, giảm 39,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng các nhà phân tích không mong đợi bất kỳ sự phục hồi đáng chú ý nào trong tháng 6 vì đại dịch đang buộc các khách hàng tiềm năng phải đóng ví.
Tình hình không có nhiều khác biệt trong ngành thép, dự kiến sẽ báo cáo những con số tai hại trong quý hai.
Công ty thép khổng lồ POSCO dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận hoạt động 320,8 tỷ won trong quý hai, giảm 70% so với cùng kỳ năm trước.
Kim Yu-hyuk, nhà phân tích của Hanwha Investment & Securities cho biết: "Doanh số thép tổng thể của POSCO trong quý hai dự kiến sẽ giảm 1,2 triệu tấn so với quý trước và dự kiến sẽ có sự lan rộng của thép cán. "Nhu cầu suy yếu sẽ chạm đáy trong quý 2. Sẽ mất thời gian để bình thường hóa sau COVID-19 vì nhu cầu được dự đoán sẽ quay trở lại ở các thị trường lớn, ngoại trừ Trung Quốc."
Để hợp lý hóa chi tiêu của mình trong bối cảnh nhu cầu suy yếu, POSCO gần đây đã hoãn việc khởi động lại theo lịch trình của lò cao thứ 3 tại Gwangyang, tỉnh Nam Jeolla.
Đối thủ của Posco, Hyundai Steel, đã quyết định bán hết lò điện của mình tại nhà máy ở Dangjin, tỉnh Nam Chungcheong, do nhu cầu kém. Hyundai Steel dự kiến sẽ lỗ 27,5 tỷ won trong quý II, dao động từ lợi nhuận hoạt động 232,6 tỷ won một năm trước đó.
Các nhà tinh chế cũng được dự báo sẽ chạm đáy trong quý thứ hai, vì biên tinh chỉnh đã chuyển sang tiêu cực trong bối cảnh nhu cầu thấp cùng với tình trạng dư cung dầu thô kéo dài.
Từ tuần thứ ba của tháng 3 đến tuần thứ hai của tháng này, biên độ tinh chỉnh gộp của Singapore đã ở dưới mức 0, giảm xuống mức thấp 3,3 đô la / thùng trong tuần đầu tiên của tháng Năm. Nó đã vượt lên trên 0 trong tuần thứ ba của tháng Sáu, nhưng tác động ban đầu vẫn được cho là đã đánh bại thu nhập của các nhà tinh chế trong nước trong quý thứ hai.
SK Innovation dự kiến sẽ ghi nhận khoản lỗ hoạt động 372,4 tỷ won trong quý II, giảm từ mức lãi 147 tỷ won một năm trước đó. S-Oil cũng được dự đoán sẽ ghi nhận khoản lỗ hoạt động 58,75 tỷ won. Hai nhà tinh chế lớn khác tại Hàn Quốc - Hyundai Oilbank và GS Caltex - không được liệt kê, nhưng họ cũng được cho là đã thua lỗ.
Được thúc đẩy bởi nhu cầu sức khỏe cho các thiết bị gia dụng và các sản phẩm máy chủ của công ty trong xu hướng "làm việc tại nhà", ngành công nghiệp bán dẫn được dự kiến sẽ phục hồi trong quý hai.
Samsung Electronics dự kiến sẽ công bố lợi nhuận hoạt động 6,15 nghìn tỷ won trong quý II, giảm 6,8%. Nhà phân tích Lee Seung-woo của Eugene Investment & Securities dự kiến lợi nhuận hoạt động bán dẫn của công ty sẽ tăng lên 5,4 nghìn tỷ won, tăng từ 4 nghìn tỷ won trong quý đầu tiên.