Hãng tin Bloomberg dẫn lời giám đốc công nghệ của Denso, Yoshifumi Kato, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi cần suy nghĩ về việc liệu sẽ đến lúc chúng tôi bán chất bán dẫn, một mình, bên ngoài.
Không có gì được quyết định về việc chia tách và trọng tâm của công ty bây giờ là đáp ứng nhu cầu chip nội bộ, Bloomberg trích dẫn lời của ông Kato cho biết.
Người phát ngôn của công ty cho biết, Denso đang chưa xem xét việc ngừng kinh doanh chất bán dẫn vào lúc này.
Kato cho biết tuần trước, công ty dự kiến nhu cầu về chip ô tô sẽ cao hơn khoảng 1/3 vào năm 2025 so với năm 2020, do thành phần quan trọng ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, xe điện và công nghệ truyền động tự động.
Sự thiếu hụt chip toàn cầu đã cản trở các công ty từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh đến các công ty điện tử tiêu dùng và nhà sản xuất ô tô sau khi nhu cầu tăng vọt sau khi đại dịch COVID-19 dịu đi ở nhiều nơi.
Sự thiếu hụt đã buộc các công ty, bao gồm cả Toyota, phải liên tục cắt giảm sản lượng.