Tuy nhiên, trong khi Amazon chuẩn bị cho Prime Day vào ngày 12 và 13 tháng 7, năm nay người mua sắm có thể ít hào hứng hơn với đợt giảm giá lớn hàng năm của kênh mua sắm trực tuyến này.
Nathan Burrow, biên tập viên giao dịch cấp cao tại Wirecutter cho biết: “Sự bùng nổ của sự tăng trưởng qua từng năm mà chúng ta đã thấy với Prime Day, chúng ta có thể không còn thấy điều đó nữa”.
Đối với những người mới bắt đầu tham gia ngày hội này, họ sẽ bị cản trở bởi lạm phát tăng vọt đã dẫn đến giá cả cao hơn trên diện rộng, khiến người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu và trở nên cảnh giác hơn với kiểu mua sắm bốc đồng mà “Giao dịch chớp nhoáng” được thiết kế để khuyến khích mua sắm nhiều hơn.
Ngoài ra, khi ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh, Prime Day có thể mất đi vị thế đối đầu với một trong những sự kiện mua sắm được mong đợi nhất trong năm.
Giá trong Ngày chính thức (Prime Day) có thể không phải là ưu đãi tốt nhất từ trước đến nay của Amazon Chỉ vì thứ gì đó được giảm giá vào Ngày chính thức (Prime Day) không có nghĩa đó là ưu đãi tốt nhất mà bạn sẽ thấy ở bất kỳ đâu hoặc thậm chí là trong cả năm.
Đương nhiên, Amazon sẽ cung cấp giá tốt nhất cho các thiết bị của riêng mình như Kindle, Fire TV streamer và quần áo nhãn hiệu riêng. Ví dụ: gã khổng lồ thương mại điện tử đã quảng cáo một chiếc Fire TV 24 inch với giá chỉ 90 đô la, gần một nửa giá bán lẻ, trong khi các giao dịch ban đầu khác bao gồm giảm giá tới 55% cho Echo Show thế hệ thứ hai, Kindle Paperwhite và Eero Mesh Wi - Bộ định tuyến Fi.
Hãy nhớ rằng một số mặt hàng sẽ được giảm thêm trong quá trình này. Giá nệm và đồ nội thất ngoài trời có thể sẽ thấp hơn vào khoảng Ngày Lao động, đồ chơi giảm nhiều nhất vào Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử, và TV thường đạt mức giá thấp nhất trước ngày Chủ Nhật Super Bowl.
Ngay cả Amazon cũng đang nhìn xa hơn Ngày chính thức của riêng mình với sự kiện bán hàng thứ hai dự kiến diễn ra vào mùa thu hàng năm.
Các sự kiện bán hàng cạnh tranh đang nâng cao vị thế
Các món hời khác hoàn toàn không dành riêng cho Amazon. Walmart, Target và Best Buy, trong số những người khác, đang tổ chức các sự kiện giao dịch cạnh tranh - như những năm trước - trùng với Ngày Amazon Prime 2022.
Lần này, "Ngày giao dịch" trong 72 giờ của Target bắt đầu sớm hơn và kéo dài lâu hơn, bắt đầu từ ngày 11 tháng 7, một ngày trước Ngày chính thức. Thêm vào đó, Target sẽ khớp giá với các ưu đãi chọn lọc trong Ngày ưu đãi và giảm thêm 5% cho các thành viên RedCard.
“Mỗi năm, họ trở nên cạnh tranh hơn một chút,” Burrow nói.
Ông cũng mong đợi tìm được các giao dịch đáng giá không kém tại Walmart trên các thiết bị nhà bếp, máy hút bụi và phụ kiện Nintendo Switch, đồng thời tin tưởng vào Best Buy để cạnh tranh trên các thiết bị điện tử và thiết bị của Apple.
Trong khi đó, các nhà bán lẻ khác, bao gồm Bed, Bath & Beyond, Kohl’s, Overstock, Samsung và Saks Fifth Avenue, sẽ đưa ra mức giảm giá lớn của riêng họ, theo Kristen Gall, chuyên gia mua sắm và bán lẻ của Rakuten.
Cách đảm bảo bạn đang nhận được những ưu đãi tốt nhất
Kristin McGrath, chuyên gia mua sắm tại RetailMeNot, khuyên rằng để tìm được mức giá thấp nhất nói chung, hãy bắt đầu phân tích các con số ngay bây giờ.
McGrath đề xuất tiện ích mở rộng trình duyệt theo dõi giá như Camelcamelcamel hoặc Keepa để theo dõi các thay đổi về giá và nhận cảnh báo giảm giá. “Công cụ theo dõi giá là cách dễ nhất để theo dõi mức độ thực sự của một thỏa thuận tốt như thế nào, đặc biệt là đối với các mặt hàng có giá vé lớn,” cô nói.
Tại một số nhà bán lẻ, bạn thậm chí có thể xếp chồng các giao dịch bằng cách sử dụng mã khuyến mãi hoặc phiếu giảm giá kỹ thuật số và sau đó thanh toán bằng thẻ tín dụng có phần thưởng để tiết kiệm hơn, Rakuten’s Gall cho biết.