Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã nêu bật những sản phẩm và cải tiến mới nhất của mình, được xây dựng cho cuộc sống thông minh và bền vững, tại một cuộc họp báo ngày 31 tháng 8, một ngày trước ngày khai mạc chính thức triển lãm thương mại công nghệ IFA ở Berlin.
Samsung, công ty đã tham gia triển lãm công nghệ này từ năm 1991, đã không đưa ra bất kỳ buổi ra mắt sản phẩm độc quyền nào hay đưa ra thông báo lớn nào tại hội chợ điện tiêu dùng IFA lần thứ 99.
Tuy nhiên, công ty đã trưng bày các sản phẩm công nghệ và thiết bị gia dụng mới nhất của mình với tư cách là một trong những nhà triển lãm nổi bật nhất tại City Cube Berlin, trung tâm triển lãm độc lập rộng 6.026 mét vuông bên trong Khu triển lãm Messe Berlin.
Với sự tham dự của hàng trăm nhà báo, quan chức trong ngành và đối tác, cuộc họp báo của Samsung được mở đầu bằng bài phát biểu quan trọng của Benjamin Braun, giám đốc tiếp thị của Samsung tại Châu Âu, dưới biểu ngữ "Kết nối quan trọng".
Braun cho biết: “Chúng tôi có hơn 200 sản phẩm tuyệt vời được trưng bày tại đây hôm nay vì sự đổi mới không bao giờ dừng lại”. Ông nói: “Chúng tôi biết được 70% những người mà chúng tôi nói chuyện đều hào hứng với những đổi mới trong cuộc sống ngôi nhà thông minh và cách chúng có thể khiến cuộc sống của họ trở nên thú vị hơn”.
Trong khi mọi người có thể hoài nghi về những điều mới chưa từng tồn tại trước đây, Braun cho biết Samsung "tự hào là người dẫn đầu và chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới ngay từ đầu dù nó có vẻ kỳ lạ đến mức nào".
Samsung đang nỗ lực mở rộng người dùng nền tảng tự động hóa và điều khiển nhà SmartThings của mình.
Tại các hội chợ công nghệ toàn cầu, bao gồm cả CES thường niên diễn ra ở Las Vegas vào đầu tháng Giêng hàng năm, khẩu hiệu của Samsung đã là "Do the SmartThings" trong nhiều năm và không có gì ngạc nhiên khi khẩu hiệu này lại được trang trí bên trong và bên ngoài City Cube Berlin.
Samsung ước tính hơn 280 triệu người đang sử dụng hệ sinh thái SmartThings trên toàn thế giới và nhấn mạnh hệ thống này hữu ích như thế nào đối với người dùng trong việc hướng tới một cuộc sống thông minh hơn và để lại ít dấu chân môi trường hơn.
Braun cho biết: “Vào năm tới, tất cả các sản phẩm mới của Samsung sẽ hỗ trợ Wi-Fi để giúp bạn khai thác toàn bộ tiềm năng của một ngôi nhà được kết nối thực sự”.
Năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết họ sẽ đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 bằng cách sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn, đầu tư vào công nghệ để tạo ra các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và tăng cường tái sử dụng nước.
Tại cuộc họp báo, Samsung cho biết họ đã giảm hơn 900.000 tấn lượng khí thải carbon trong giai đoạn sử dụng sản phẩm của mình và 31% hoạt động của họ đã sử dụng năng lượng tái tạo kể từ năm 2021, cùng nhiều hoạt động khác.
Samsung cho biết tính năng tiết kiệm năng lượng của SmartThings Energy, chế độ AI Energy sẽ được phổ biến rộng rãi hơn trên toàn thế giới, để người tiêu dùng thực hiện các hành động tích cực hơn trong việc sử dụng năng lượng của họ và giảm hóa đơn tiện ích.
Theo công ty, hệ thống AI nâng cao của chế độ này trên các thiết bị gia dụng, như máy giặt, tủ lạnh và TV, giúp người dùng tiết kiệm tới 70% năng lượng trong một số chu trình chọn lọc.
Đưa chiến dịch nhà thông minh hơn của mình lên một tầm cao mới, Samsung cho biết họ sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ tiêu chuẩn nhà thông minh Matter để thống nhất thị trường thiết bị tiêu dùng đang bị phân mảnh và nâng cao khả năng tương tác của chúng bất kể nhà sản xuất.