Bản ghi nhớ cho biết “Một số khách hàng có thể báo cáo rằng Apple Watch Series 9 hoặc Apple Watch Ultra 2 của họ đang gặp phải tình trạng chạm sai trên màn hình của họ”. Apple cho biết thêm rằng, một số khách hàng có thể nói rằng mẫu Apple Watch của họ đang gặp phải hiện tượng “cảm giác ma quái”.
Chủ sở hữu các mẫu Apple Watch bị ảnh hưởng cho biết màn hình sẽ “nhảy thất thường” hoặc thực hiện các hành động khác ngay cả khi người dùng chưa tương tác với thiết bị. Sự cố có thể khiến người dùng không thể nhập mật mã hoặc vô tình thực hiện một cuộc gọi điện thoại
Dòng tweet từ @StellaFudge lưu ý rằng Apple đã yêu cầu các kỹ thuật viên làm việc tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền và chúng tôi cho rằng tại các Cửa hàng Apple cũng không được thay thế bất kỳ thiết bị Apple Watch Series 9 hoặc Apple Ultra 2 nào có vấn đề này. Thay vào đó, Apple yêu cầu các kỹ thuật viên thông báo cho khách hàng rằng Apple sẽ sớm phát hành bản cập nhật phần mềm để giải quyết vấn đề.
Với ý nghĩa đó, Apple đang yêu cầu chủ sở hữu Apple Watch đảm bảo rằng họ luôn cập nhật thiết bị của mình và chạy phiên bản watchOS mới nhất, đặc biệt vì sự cố cảm ứng dự kiến sẽ được khắc phục thông qua bản cập nhật phần mềm.
Apple không đưa ra khung thời gian về thời điểm chúng ta có thể mong đợi bản cập nhật sẽ đến. Tuy nhiên, công ty khuyến nghị những người gặp phải sự cố này trên Apple Watch Series 9 hoặc Apple Watch Ultra 2 buộc phải khởi động lại đồng hồ của họ để xem liệu điều đó có giúp giải quyết được sự cố hay không trước khi gửi bất kỳ bản cập nhật nào.
Để buộc khởi động lại một trong hai mẫu Apple Watch, hãy giữ Digital Crown và nút bên cạnh cùng lúc trong ít nhất 10 giây cho đến khi logo Apple xuất hiện. Nếu điều này không giúp Apple Watch của bạn thoát khỏi vấn đề “cảm ứng ma”, bạn sẽ phải kiên nhẫn và đợi Apple tung ra bản cập nhật phần mềm nhằm mục đích tiêu diệt lỗi này.