Theo BGR, báo cáo cho thấy sự cố ngừng hoạt động xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 25.10 (giờ Việt Nam) và khiến người dùng nhận được thông báo “đang kết nối”. Điều này khiến nhiều người dùng WhatsApp tưởng rằng internet của mình bị ngắt kết nối.
Cụ thể, vấn đề được phát hiện bởi Downdetector.com vào khoảng 7 giờ 20 phút (giờ GMT) ngày 25/10. Người dùng tại nhiều khu vực như Ấn Độ, Vương quốc Anh, Nam Phi và châu Á đã báo cáo sự cố không thể gửi, nhận tin nhắn văn bản cũng như video trên ứng dụng
“Chúng tôi đã ghi nhận một số người dùng đang gặp sự cố gửi, nhận tin nhắn. Công ty đang nỗ lực khôi phục hoạt động của WhatsApp trong thời gian sớm nhất có thể”, phát ngôn viên của Meta Platform, công ty sở hữu ứng dụng nhắn tin, cho biết vào ngày 25/10.
Sự cố ngừng hoạt động chỉ xảy ra với WhatsApp, trong khi các ứng dụng khác từ Meta là Facebook, Messenger và Instagram đều không gặp vấn đề.
Theo dữ liệu của Downdetector ghi nhận, đã có hơn 11.000 người dùng ở Ấn Độ báo cáo sự cố ngừng hoạt động, trong khi con số này tại Vương quốc Anh là 68.000 và 19.000 tài khoản ở Singapore. Người dùng cho biết họ hoàn toàn không thể kết nối với dịch vụ hoặc tin nhắn của họ bị treo và không thể gửi được.
WhatsApp - sở hữu bởi Meta, công ty mẹ của Facebook WhatsApp là một trong những ứng dụng trò chuyện phổ biến nhất, với khoảng 2 tỉ người dùng hàng ngày và là nền tảng nhắn tin phổ biến nhất tại các nước châu Âu, Ấn Độ và Brazil. Ứng dụng này cung cấp các tính năng nhắn tin phong phú như iMessage và được mã hóa đầu cuối giống như ứng dụng trò chuyện iPhone mặc định của Apple.
Đây không phải là lần đầu tiên WhatsApp gặp sự cố trong năm nay, nhưng sự cố với WhatsApp trước đây cũng ảnh hưởng đến các dịch vụ khác của Meta vào thời điểm đó là Facebook, Messenger và Instagram.
Hiện tại WhatsApp đã hoạt động trở lại, áp dụng cho cả ứng dụng di động lẫn dịch vụ trên PC. Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố này là gì.