Ola Electric định giá cổ phiếu của mình ở mức 76 rupee (91 xu), huy động được hơn 730 triệu đô la thông qua đợt chào bán công khai ban đầu tại Mumbai. Theo Reuters, đây là đợt niêm yết lớn nhất tại Ấn Độ trong năm nay.
Đến 3:52 chiều 9/8 giờ địa phương, cổ phiếu được giao dịch ở mức khoảng 91,20 rupee.
Đợt tăng giá trong ngày đầu tiên diễn ra khi các nhà đầu tư đặt cược rằng công ty sắp trở thành một nhân tố chủ chốt trên thị trường xe điện của Ấn Độ, vào thời điểm chính phủ đang có những động thái nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp này.
Ola Electric sản xuất xe tay ga điện và chỉ mới xuất xưởng sản phẩm đầu tiên cách đây 2 năm rưỡi.
Xe hai bánh là phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Ấn Độ. Theo dữ liệu của McKinsey & Co., đến năm 2030, xe hai bánh điện nói riêng dự kiến sẽ chiếm 60% đến 70% tổng doanh số bán xe tay ga mới tại Ấn Độ.
Đây là xu hướng mà Ola Electric đang cố gắng khai thác khi chuẩn bị cung cấp sản phẩm xe máy điện đầu tiên vào nửa cuối năm 2025.
Công ty khởi nghiệp do doanh nhân nổi tiếng Bhavish Aggarwal thành lập đang định vị mình là một công ty có thể làm mọi thứ từ thiết kế đến sản xuất và pin, giống như Tesla
đã làm.
Tuy nhiên, hiện tại, có vẻ như công ty không có kế hoạch mở rộng sang ô tô.
Ola Electric có một số nhà đầu tư nổi tiếng bao gồm SoftBank và quỹ đầu tư Temasek của Singapore.
Công ty cho biết họ có kế hoạch sử dụng số tiền thu được từ IPO để trả nợ, nghiên cứu và phát triển thêm, và hỗ trợ mở rộng nhà máy sản xuất pin gigafactory.
Trong khi doanh thu của công ty tăng 90% so với cùng kỳ năm trước trong năm kết thúc vào ngày 31 tháng 3, thì khoản lỗ của công ty lại tăng. Công ty vẫn chưa có lãi.
Aggarwal cũng là đồng sáng lập của Ola Cabs, một công ty gọi xe ở Ấn Độ.