Theo các quan chức trong ngành hôm qua thứ Ba (4/4) cho biết, đây có thể được coi là nỗ lực của Apple nhằm tăng cường sự hiện diện của họ tại thủ đô của quốc gia công nghệ Hàn Quốc, nơi có nhu cầu cao đối với các sản phẩm cao cấp.
"Khu vực Gangnam Station nhộn nhịp, phổ biến với giới doanh nhân và giới trẻ, từng thiếu một Apple Store, nhưng giờ đây một cửa hàng cuối cùng đã được khai trương. Động thái này có thể được hiểu là nỗ lực thu hút nhiều hơn những khách hàng thích các thiết bị cao cấp", một quan chức trong ngành CNTT Hàn Quốc cho biết. "Đó có thể là một tín hiệu đáng chú ý đối với Samsung nhằm mục đích thu hút nhiều hơn đến thế hệ trẻ."
Apple Gangnam là cửa hàng bán lẻ thứ năm của Apple tại Seoul. Công ty dự kiến sẽ mở cửa hàng bán lẻ thứ sáu gần Ga Đại học Hongik, thường được gọi là Hongdae và là một trong những tụ điểm về đêm nổi tiếng của thành phố. Điều này được hiểu là nhà sản xuất iPhone đang tích cực theo đuổi thị trường Hàn Quốc, với Seoul là bàn đạp.
Chỉ có bốn thành phố trên thế giới nơi Apple điều hành hơn sáu cửa hàng bán lẻ – Thượng Hải, London, Sydney và Toronto.
Để thu hút khách hàng trẻ tuổi, Apple đã hợp tác với nhóm nhạc nữ K-pop NewJeans. Khách đến Apple Gangnam từ 5 giờ chiều. đến 7 giờ tối đã tham gia chương trình pop-up kéo dài 15 phút, thưởng thức ca khúc nổi tiếng OMG của nhóm nhạc nữ bằng công nghệ âm thanh không gian.
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã kỷ niệm sự hợp tác giữa NewJeans và Apple trên tài khoản Twitter của mình và quảng bá Apple Gangnam tới khách hàng toàn cầu. “Nhóm của chúng tôi rất vui mừng được tổ chức NewJeans để xem trước đặc biệt về Apple Gangnam, chúng tôi rất nóng lòng được mở cửa và chào đón khách hàng vào ngày mai tại Seoul,” CEO viết vào ngày 31 tháng 3.
Để đáp lại, Samsung cũng đang cố gắng mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng bằng cách tăng cường hoạt động tại các cửa hàng bán lẻ của mình. Bắt đầu từ ngày 8 tháng 3, công ty sẽ đổi tên các cửa hàng của mình tại Hàn Quốc thành Samsung Store từ Samsung Digital Plaza. Samsung điều hành 360 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.
Nhà sản xuất điện thoại thông minh Galaxy cũng đang cố gắng củng cố hình ảnh thương hiệu trẻ hơn của mình bằng các thiết bị của các thương hiệu Galaxy, Bespoke, SmartThings và Lifestyle TV. Nó nhằm mục đích biến các chi nhánh của Samsung Store thành các địa danh địa phương bằng cách cung cấp nhiều trải nghiệm phù hợp cho khách hàng tại mỗi cửa hàng.
"Dựa trên giá trị của trải nghiệm siêu kết nối do One Samsung cung cấp, Samsung Store sẽ cung cấp các chương trình và nội dung được tùy chỉnh tại địa phương, biến cửa hàng ngoại tuyến thành một trung tâm cộng đồng địa phương nơi khách hàng sẽ muốn ghé thăm và ở lại," Samsung cho biết.
Đối mặt với việc Apple ra mắt dịch vụ thanh toán di động Apple Pay vào tháng trước, Samsung cũng đang phát triển dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay bằng cách hợp tác với Naver Pay. Bắt tay với Naver, Samsung đã cho phép người dùng điện thoại thông minh Galaxy của mình dễ dàng sử dụng Naver Pay thông qua Samsung Pay tại bất kỳ cửa hàng nào chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.
Hơn nữa, Samsung được cho là đang xem xét áp dụng Samsung Pay cho đồng hồ thông minh Galaxy Watch của mình cho các chức năng thanh toán.