Được biết tính năng mới giúp các nhà tiếp thị xác định vị trí đặt quảng cáo để ngăn chặn các quảng cáo xuất hiện trên các bài đăng gây tranh cãi. Hệ thống này sẽ cho phép khách hàng lựa chọn ba mức độ rủi ro của vị trí đặt quảng cáo. Lựa chọn an toàn nhất là không đặt quảng cáo trong các bài đăng có nội dung nhạy cảm liên quan đến vũ khí, tình dục hoặc chính trị.
Meta cũng sẽ cung cấp một báo cáo thông qua công ty đo lường quảng cáo Zefr để hiển thị cho các nhà quảng cáo trên Facebook nội dung chính xác xuất hiện gần quảng cáo của họ và cách phân loại nội dung đó.
Các nhà tiếp thị đã lâu nay ủng hộ việc kiểm soát chặt chẽ nơi đặt quảng cáo trên mạng. Họ than phiền rằng các ông lớn mạng xã hội không làm gì để ngăn quảng cáo xuất hiện bên cạnh các bài đăng mang nội dung xúc phạm, giả mạo hoặc có ngôn từ thù địch.
Vấn đề đã đạt đỉnh điểm vào tháng 7 năm 2020, khi hàng nghìn thương hiệu tham gia vào cuộc tẩy chay Facebook trong làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ. Vài tháng sau đó, Meta đã đưa ra thỏa thuận để phát triển công cụ quản lý quảng cáo tốt hơn.
Bà Samantha Stetson, phó chủ tịch Hội đồng Khách hàng và Quan hệ Thương mại Công nghiệp của Meta, cho biết bà mong đợi Meta sẽ giới thiệu các biện pháp kiểm soát chi tiết hơn theo thời gian để các nhà quảng cáo có thể chỉ định tùy chọn của họ đối với các vấn đề xã hội khác nhau.
Bà cũng cho biết các thử nghiệm ban đầu cho thấy không có thay đổi đáng kể nào về hiệu suất hoặc giá đối với quảng cáo khi sử dụng cài đặt hạn chế hơn, đồng thời nói thêm rằng những người tham gia thử nghiệm đã rất ngạc nhiên bởi tính hiệu quả của công cụ mới.
Tuy nhiên, bà cảnh báo rằng giá có thể thay đổi do tính chất đấu giá của hệ thống quảng cáo của Meta tùy theo nhu cầu của người dùng. Các biện pháp kiểm soát ban đầu sẽ khả dụng ở các thị trường nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, với kế hoạch mở rộng chúng sang các khu vực khác.