Môi trường & Năng lượng
Đón xem Triển lãm Thương mại Điện tử xuyên biên giới lần thứ nhất tại Việt Nam
Hoàng Bích Diệp - Thứ Năm, 27/07/2023 10:56 SA
Vietnet24h - Triển lãm Thương mại Điện tử xuyên biên giới lần thứ nhất tại Việt Nam năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 10-12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).

Số liệu của Statista cho biết, đến năm 2025, doanh thu bán hàng trực tuyến sẽ chiếm khoảng 1/10 tổng doanh thu bán lẻ của Việt Nam và doanh thu của thị trường thương mại điện tử sẽ đạt 9 tỷ USD. Các sản phẩm như sản phẩm làm đẹp, đồ gia dụng, điện tử, thời trang, đồ chơi, nội thất là những ngành hàng có tốc độ phát triển nhanh nhất trong thương mại điện tử Việt Nam. Mô hình bán lẻ mới sẽ tác động mạnh mẽ đến phương thức bán hàng truyền thống.

Theo số liệu, năm 2017, lượng người tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam chỉ chiếm khoảng 28% tổng số người tiêu dùng. Đến năm 2020, số lượng người tiêu dùng trực tuyến đã chiếm gần 50%. Ước tính đến năm 2025, với dân số khoảng 100 triệu người, lượng người tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam sẽ chiếm hơn 70%.

Cũng theo số liệu, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của Việt Nam đang nhanh chóng bắt nhịp và vượt qua các nước ASEAN khác. Trong cuộc khảo sát về thương mại điện tử năm 2020 của Liên Hợp Quốc trên 193 quốc gia và vùng lãnh thổ, Việt Nam xếp thứ 86, tăng 2 bậc. Việt Nam cũng đang tích cực hoàn thiện và phát triển thương mại điện tử, với mục tiêu trở thành 1 trong 4 quốc gia lớn ở Đông Nam Á vào năm 2025. Hiện tại, 40 triệu người mua sắm trực tuyến của Việt Nam chi tiêu trung bình khoảng 210 USD/năm, đứng thứ hai trong số các nước ASEAN. Thị trường thương mại điện tử của Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển khi tỷ lệ sử dụng internet tăng lên, điện thoại thông minh được sử dụng rộng rãi hơn và niềm tin của người dân vào mua sắm trực tuyến cũng ngày càng tăng lên. 

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ XUYÊN BIÊN GIỚI - CƠ HỘI XUẤT KHẨU TIỀM NĂNG CHO CÁC  DOANH NGHIỆP VIỆT
Đến năm 2025, doanh thu bán hàng trực tuyến sẽ chiếm khoảng 1/10 tổng doanh thu bán lẻ của Việt Nam và doanh thu của thị trường thương mại điện tử sẽ đạt 9 tỷ USD.

1. Doanh nhân nước ngoài đầu tư mạnh vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Sự thành công của một số nền tảng thương mại điện tử của Việt Nam như Tiki, Sendo và Thế giới di động chứng tỏ sự đón nhận thương mại điện tử của thị trường tiêu dùng Việt Nam. Ngoài ra, đầu tư nước ngoài từ các nước Nhật Bản, Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore cũng đã tạo động lực mạnh mẽ để các nền tảng này có thể phát triển với quy mô lớn. Được biết, gần đây Tiki đã huy động thành công 130 triệu USD từ NorthStar Group và các công ty như JD.com cũng đã rót vốn vào đó. Sendo.vn cũng đã hoàn tất thương vụ trị giá 51 triệu USD với SBI Holding của Nhật Bản. Ngoài ra, Grab và Gojek, hai công ty khởi nghiệp có giá trị nhất của Việt Nam, đang đánh giá các điều khoản của một vụ sáp nhập tiềm năng. Một khi việc sáp nhập thành công, nó sẽ có tác động lớn đến ngành thương mại điện tử trên toàn thị trường Việt Nam.

2. Môi trường pháp lý thuận lợi
Theo truyền thông nước ngoài, hiệp ước pháp lý về thương mại điện tử của Việt Nam đã tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho người bán hàng thương mại điện tử. Hiện tại, Việt Nam đã ban hành 5/6 quy định pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại điện tử. Sự phát triển mạnh mẽ này chủ yếu xoay quanh các lĩnh vực thương mại điện tử như vận tải, chuyển phát và logistics. Tính đến năm 2020, Việt Nam vẫn là thành viên của hiệp định FTAS cho phép người bán nhập khẩu và xuất khẩu sản phẩm với mức thuế thấp hoặc miễn thuế. 

3. Trong ngành thương mại điện tử đang bùng nổ, kỳ vọng phát triển của một số ngành hàng trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Trong ba năm qua, doanh thu của ngành thời trang Việt Nam đã tăng 180%. Theo các dự báo liên quan, trong 5 năm tới ngành thời trang sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 24%, với doanh thu khoảng 2,1 tỷ USD. Sản phẩm điện tử là ngành hàng lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong thương mại điện tử Việt Nam. Trong 3 năm qua duy trì tốc độ tăng trưởng hàng năm gần 27%, ước tính đến năm 2025, doanh thu ngành hàng này sẽ đạt 2,4 tỷ USD. Ngoài ra, đồ chơi, vật nuôi và các sản phẩm thủ công có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 16%. Tốc độ tăng trưởng của của các mặt hàng này dự kiến ​​sẽ chậm lại dưới 15% vào năm 2025. Kể từ năm 2017, đồ nội thất và thiết bị gia dụng đã cho thấy xu hướng tăng trưởng hàng năm là 18% và dự kiến ​​sẽ duy trì tốc độ tương tự trong 5 năm tới. Thực phẩm và ngành hàng chăm sóc cá nhân đã tăng hơn 3,7 lần trong 3 năm qua và dự kiến trong 6 tháng tới ​​sẽ tăng với tốc độ hàng năm hơn 16%.

4. Sự bùng nổ của thanh toán kỹ thuật số
Sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã thúc đẩy sự phát triển của ngành thanh toán kỹ thuật số. Người tiêu dùng ngày càng “chuộng” với các dịch vụ tài chính kỹ thuật số và sự bùng phát của đại dịch đã dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về thanh toán không tiếp xúc và giao dịch không dùng tiền mặt. Mặc dù ở hiện tại, gần 1/3 giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn được thanh toán bằng tiền mặt, nhưng dự kiến ​​tỷ lệ này sẽ giảm xuống còn 1/4 vào năm 2025. Thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ và các ban ngành liên quan đã đưa ra các hiệp ước quy định có lợi đối với thị trường giúp đẩy nhanh tiến trình của Việt Nam trong kỷ nguyên thanh toán điện tử. Theo kết quả khảo sát dữ liệu, trong số tất cả các phương thức thanh toán, tốc độ tăng trưởng của phương thức thanh toán bằng ví điện tử là cao nhất và tốc độ tăng trưởng này dự kiến​​sẽ vượt 15% trong 5 năm tới. Tốc độ tăng trưởng của các phương thức thanh toán kỹ thuật số khác dự kiến ​​khoảng 9%. Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng mạng 4G tại Việt Nam đã giúp giảm đáng kể chi phí sử dụng Internet cho người tiêu dùng trên thị trường. Hiện giá cước Internet tại thị trường Việt Nam đứng thứ 10 trên thế giới, điều này cũng khiến số lượng người dùng đăng ký sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam đạt 100 triệu lượt. Lượng người dùng Internet khổng lồ và phí lưu lượng truy cập Internet là một trong những lý do chính giúp thương mại điện tử và thanh toán kỹ thuật số phát triển nhanh chóng tại thị trường Việt Nam. 

5. Mặc dù thanh toán bằng tiền mặt vẫn là chủ yếu nhưng thanh toán kỹ thuật số đang ngày càng hoàn thiện hơn
Theo kỳ vọng của thị trường, ví điện tử sẽ thay thế phần lớn giao dịch tiền mặt ở Việt Nam, thị trường thanh toán tài chính còn nhiều dư địa tăng trưởng. Hiện Việt Nam có hơn 13 triệu tài khoản ví điện tử và có rất nhiều thành phần tham gia thị trường. Trong số đó, sau khi Moca hợp tác với Grab vào năm 2018, lượng người dùng tăng đột biến. Về vốn, Momo có đủ quỹ phát triển sau khi nhận được khoản đầu tư 133 triệu USD.Với tư cách là kỳ lân duy nhất trong nước, ZaloPay có mức độ phủ sóng lớn. Theo báo cáo từ DealStreetAsia, gần đây phần lớn cổ phần của công ty khởi nghiệp thanh toán Việt Nam WePay đã được Gojek mua lại. Ngoài ra, Gojek cũng đã hợp tác với 24 ngân hàng trong nước, 1000 đơn vị chấp nhận thẻ và 4 tổ chức phát hành thẻ quốc tế để triển khai hoạt động kinh doanh thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam. Được biết, eMonkey cũng đã nhận được phần lớn khoản đầu tư cổ phần từ Ant Financial. Payoo, AirPay, SenPay và Viettel đều là những công ty hàng đầu trong ngành. 

6. Phân bổ lưu lượng thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam
Kết quả thống kê từ iPrice cho thấy, hơn ¼ lượng truy cập thương mại điện tử tại Việt Nam đến từ Shopee, trong quý 3 năm 2020, Shopee trở thành trang thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất tại thị trường Việt Nam. Ba cổng thương mại điện tử hàng đầu tại thị trường Việt Nam gồm Shopee, Thế Giới Di Động và Tiki đã chiếm hơn một nửa lượng truy cập trên thị trường thương mại điện tử. Ngoài ra, các nền tảng trực tuyến  của Việt Nam đã thu hút hơn ⅗ lượng truy cập trang, trong khi các nền tảng không phải của Việt Nam như Shopee và Lazada đã chiếm lần lượt khoảng 3/4 và 1/4 lượng truy cập web. Về phương diện chia theo ngành, các cửa hàng trang web độc lập chiếm gần 60% lượng truy cập và lượng người bán trên nền tảng này đã thu hút hơn 1/3 lượng truy cập. Lượng truy cập các ngành như thời trang, mỹ phẩm và bộ phận khác chiếm không quá 5%. 

Thương mại điện tử Việt Nam có nhiều triển vọng nhưng cũng đối mặt với nhiều rào cản.

7. Cơ hội và thách thức trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Logistics, giá cả và nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm là những vấn đề mà người bán cần cân nhắc khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Một vấn đề cơ bản đang tồn tại ở thị trường Việt Nam là thời gian giao hàng quá lâu, theo một khảo sát liên quan, thời gian giao hàng trung bình của thương mại điện tử ở Việt Nam là 5-6 ngày. Xét thấy tốc độ chuyển phát nhanh là điểm người tiêu dùng rất quan tâm khi mua sắm trực tuyến người bán và các nền tảng cần phải cải thiện. Ngoài ra, một vấn đề khác mà người bán phải đối mặt là bán nhầm hàng giả, vô tình xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bán hàng cấm, từ đó sẽ gây ra thiệt hại nặng nề. Theo kết quả điều tra, những lý do chính khiến người tiêu dùng Việt Nam không mua sắm trực tuyến là hình ảnh sản phẩm không giống với sản phẩm thực tế, sợ lộ thông tin cá nhân và chi phí vận chuyển cao. 

8. Thương mại điện tử Việt Nam có nhiều triển vọng nhưng lại đối mặt với những rào cản 
Trong số các phân ngành, điện tử, thời trang, đồ chơi và nội thất là những phân ngành có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong ngành thương mại điện tử Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng và quy mô của sản phẩm điện tử đứng đầu, với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ năm 2017 đến năm 2020 là gần 27%, doanh thu dự kiến ​​đạt 2,4 tỷ USD vào năm 2025. Doanh thu trong ngành thời trang tăng 180% trong giai đoạn 2017-2020 và sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 24% trong vòng 5 năm tới. Đồ chơi, thú cưng và đồ thủ công tăng trưởng gần 16% hàng năm trong cùng kỳ, nhưng dự kiến ​​sẽ giảm xuống dưới 15% vào năm 2025. Kể từ năm 2017, tốc độ tăng trưởng hàng năm của đồ nội thất và thiết bị là khoảng 18% và dự kiến ​​​​sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng tương tự trong tương lai.

Để thiết lập thị trường thương mại điện tử, Việt Nam đã cung cấp một trong những môi trường phát triển thuận lợi nhất trong khu vực ASEAN. Năm quy định pháp luật điều chỉnh hoạt động thương mại điện tử đã được ban hành. Ngoài ra, Việt Nam đã tham gia 13 hiệp định thương mại tự do (FTA), cho phép xuất nhập khẩu hàng hóa với mức thuế thấp hoặc miễn thuế, điều này đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. 

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử Việt Nam không thể tách rời với sự tiến bộ của công nghệ tài chính kỹ thuật số. Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu về các giao dịch không tiếp xúc và không dùng tiền mặt tăng cao, đồng thời sự đón nhận của mọi người đối với công nghệ tài chính kỹ thuật số đã tăng lên đáng kể. Hiện tại, gần 1/3 giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam dựa vào thanh toán bằng tiền mặt và tỷ lệ này dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn 1/4 vào năm 2025.

Triển vọng phát triển rộng lớn của thương mại điện tử Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, trong đó đầu tư nhiều nhất là các công ty, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore. Hiện tại, các nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam bao gồm Shopee, Lazada, Tiki, v.v. Một trong những đặc điểm của thị trường thương mại điện tử Việt Nam là bị chi phối bởi các nền tảng nước ngoài trong khu vực. Chẳng hạn, Lazada và Shopee lần lượt có liên kết với Alibaba (Trung Quốc) và SEA Ltd. (Singapore).

Thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ lên 900 tỷ USD vào năm 2020 -  VnExpress Kinh doanh
Năm 2021, tổng vốn thu hút đầu tư vào lĩnh vực tài chính và thương mại điện tử của Việt Nam đã vượt 650 triệu USD

Đồng thời, kế hoạch chuyển đổi kỹ thuật số quốc gia của Việt Nam cũng đang tích cực thúc đẩy sự phát triển của các công ty thương mại điện tử trong nước. Ví dụ, Tiki, Sendo và Thế giới di động đã phát triển thành các nền tảng thương mại điện tử quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam. Tiki đã huy động được 130 triệu USD từ NorthStar Group và cũng nhận được khoản đầu tư cổ phần từ JD.com. Tập đoàn SBI Holdings của Nhật Bản đã đầu tư 51 triệu USD vào Sendo. Thế giới di động trực thuộc Tập đoàn Thế Giới Di Động và là thương hiệu bán lẻ điện tử có vốn địa phương tại Việt Nam, được định giá hiện tại lên tới 2 tỷ USD.

Năm 2021, tổng vốn thu hút đầu tư vào lĩnh vực tài chính và thương mại điện tử của Việt Nam đã vượt 650 triệu USD. MoMo, một công ty thanh toán điện tử của Việt Nam với mức định giá hơn 2 tỷ USD, đã hoàn thành gọi vốn điện tử với hơn 200 triệu USD. Aemi Beauty, tập trung vào chuỗi cung ứng các sản phẩm làm đẹp, đã huy động vốn được 2 triệu USD từ Alpha JWC Ventures và 3 nhà đầu tư khác.

9. Logistics chuyển phát nhanh hay "rào cản" lớn nhất
Parcel Performance và iPrice Group đã tiến hành khảo sát 80.000 người tiêu dùng thương mại điện tử tại Singapore, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Indonesia vào năm 2019. Kết quả cho thấy yếu tố chính hiện đang hạn chế sự phát triển của thương mại điện tử tại các nước Đông Nam Á là dịch vụ logistics chuyển phát nhanh. .

Cuộc khảo sát cho thấy sự hài lòng của người tiêu dùng mua sắm trực tuyến tỷ lệ thuận với thời gian giao hàng, thời gian giao hàng càng lâu thì sự hài lòng của khách hàng càng thấp. Trong 5 quốc gia được khảo sát, thời gian chuyển phát nhanh trung bình của Việt Nam dài tới 5,6 ngày, đứng thứ 2 về tốc độ, chỉ kém Malaysia 0,2 ngày, điều này cho thấy dư địa của dịch vụ chuyển phát nhanh của Việt Nam cần cải thiện rất nhiều.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 34% số người được hỏi bày tỏ sự không hài lòng với các dịch vụ chuyển phát nhanh. Dịch vụ chuyển phát nhanh của Malaysia nhận được nhiều xếp hạng một sao nhất (điểm thấp nhất), tiếp theo là Việt Nam và Indonesia. Vì sự hài lòng của khách hàng là yếu tố chính trong việc giữ chân khách hàng nên việc tối ưu hóa trải nghiệm giao hàng là rất quan trọng để tăng giá trị lâu dài của khách hàng.

Mong muốn của khách hàng về chuyển phát nhanh có thể được quản lý thông qua chủ động giao tiếp và cập nhật kịp thời. Hầu hết các xếp hạng một sao đều liên quan đến việc thiếu cập nhật trong quá trình chuyển phát nhanh. Người tiêu dùng mong muốn các thông báo giao hàng kịp thời và cập nhật trạng thái trên các đơn hàng và mong muốn các đơn hàng sẽ đến tay mình vào ngày giao hàng dự kiến.

Hơn 90% khiếu nại của khách hàng liên quan đến thời gian vận chuyển nhanh, giao hàng chậm, thiếu cập nhật về tình trạng giao gói hàng. Một số khiếu nại xoay quanh chất lượng dịch vụ của nhà vận chuyển như đơn hàng có bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển hay không, thái độ phục vụ khách hàng,… Mặc dù người tiêu dùng ít phản hồi đối với dịch vụ mà họ hài lòng, nhưng người tiêu dùng sẽ đưa ra rất nhiều phản hồi tiêu cực đối với dịch vụ mà họ không hài lòng.

Báo cáo ngành logistics Việt Nam 2021 cho thấy, với sự gia nhập của các công ty đa quốc gia, thương mại điện tử là điểm tăng trưởng quan trọng cho dịch vụ logistics Việt Nam, đặc biệt là ngành vận tải biển quốc tế. Trong những năm gần đây, các công ty Hàn Quốc như Samsung SDS, Pantos, CJ GLS lần lượt gia nhập thị trường logistics Việt Nam và thu được lợi nhuận khá cao. Một số công ty thương mại điện tử của Việt Nam cũng đã bắt đầu nhận thấy nhu cầu cao của khách hàng về giao hàng nhanh và đang tăng tốc để tham gia vào lĩnh vực logistics thương mại điện tử.

Nhìn chung, việc chính phủ Việt Nam cam kết chuyển đổi kỹ thuật số nền kinh tế và tích cực thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử, đầu tư nước ngoài vào các chuỗi công nghiệp liên quan đến thương mại điện tử có lợi cho việc thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Sau khi thực hiện nghiên cứu thị trường đầy đủ và hiểu được những rủi ro và thách thức, việc các nhà bán hàng xuyên biên giới vào Việt Nam để mở ra thị trường mới là một lựa chọn tốt.

Là một quốc gia ASEAN có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, trong những năm gần đây, Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của một lượng lớn các công ty Trung Quốc. Mong muốn mở rộng thương hiệu của các công ty Trung Quốc sang Việt Nam và hợp tác với các đối tác Việt Nam để mở rộng thị trường Việt Nam đã trở thành mong muốn chung của các công ty Trung Quốc. Dựa vào khả năng cung ứng của các công ty Trung Quốc và nhu cầu của thị trường Việt Nam, Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) vào ngày 10-12/8.

Thương mại điện tử xuyên biên giới trong tầm tay bạn
Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam không chỉ là triển lãm hàng hóa theo nghĩa truyền thống mà sẽ tích hợp kho hàng ở nước ngoài, vận chuyển logistics, phân phối nền tảng và hợp tác sâu rộng với các nền tảng thương mại điện tử chính thống. 

Các cơ sở và cụm công nghiệp từ khắp Trung Quốc, bao gồm các cụm công nghiệp mỹ phẩm, thiết bị đồ gia dụng, đồ lót, vật nuôi, dụng cụ nhà bếp và các ngành hàng khác phổ biến tại thị trường Việt Nam sẽ tham gia triển lãm.

Đồng thời, Trong khuôn khổ Triển lãm, ngoài hội thảo chuyên đề "Cải cách hải quan, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới", Ban tổ chức sẽ tổ chức Diễn đàn Phát triển Thương mại Điện tử Việt - Trung với sự dẫn dắt của các diễn giả đến từ TIKTOK, SHOPSBU và Tập đoàn HINMAX xây dựng kế hoạch phát triển toàn diện cho thị trường Việt Nam, tăng cường hợp tác với các nhà khai thác thương mại điện tử Việt Nam và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của thị trường thương mại điện tử Việt Nam. 

Triển lãm sẽ tăng cường hợp tác với những người nổi tiếng trên Internet, những người dẫn chương trình và các tổ chức mạng đa kênh MCN, đồng thời thông qua việc quảng bá và thu hút của họ trên các nền tảng như FACEBOOK, INTASGRAM, TIKTOK thu hút người bán trực tuyến và người bán trên các nền tảng tham gia triển lãm.

Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam không chỉ là triển lãm hàng hóa theo nghĩa truyền thống mà sẽ tích hợp kho hàng ở nước ngoài, vận chuyển logistics, phân phối nền tảng và hợp tác sâu rộng với các nền tảng thương mại điện tử chính thống. Triển lãm sẽ mời một số lượng lớn các tổ chức MCN, chuyên gia, người dẫn chương trình, người nổi tiếng trên Internet, tận dụng triệt để phương tiện truyền thông và các phương thức tiếp thị mới, đồng thời sử dụng tài nguyên của các cơ quan điều hành đại lý và phát trực tiếp để kết nối các kênh bán sản phẩm và mở rộng thị trường mới cho các nhà triển lãm. Droshipping (bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển), một cú nhấp chuột mua hàng, quét mã QR hay ChatGPT và các công nghệ tiên tiến khác sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho các nhà khai thác kênh thương mại điện tử.

Chúng ta hãy cùng chờ đón lễ khai mạc hoành tráng của Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2023!

Triển lãm quốc tế hàng đầu về Foams lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam Vietnet24h - Interfoam là một nền tảng hàng đầu trong toàn ngành công nghiệp foam, bao gồm: triển lãm, triển lãm ảo, hội nghị, truyền thông, giải thưởng Interfoam, tọa đàm chuyên gia, v.v. Interfoam dẫn dắt ngành công nghiệp bọt phát triển bền vững, đổi mới ứng dụng và thay đổi công nghệ, đồng thời không ngừng tạo ra giá trị lâu dài cho ngành công nghiệp này.
Chuỗi triển lãm điện tử - gia dụng - đồ chơi trẻ em lần thứ 2 tại Việt Nam đã khai mạc Vietnet24h - Chuỗi triển lãm sự kiện chuyên ngành gồm: Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh (IEAE); Triển lãm quốc tế quà tặng và đồ gia dụng 2023 (IGHE); Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE) đã khai mạc hôm nay, ngày 19/7/2023 tại TP. Hồ Chí Minh.
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
  • NEPCON Việt Nam 2024:Tiêu điểm của hợp tác và thúc đẩy đổi mới công nghệ trong công nghiệp điện tử Vietnet24h - Sáng ngày 11/9 tại Hà Nội, “Triển lãm Điện tử Quốc tế - NEPCON Việt Nam 2024” lần thứ 17 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn Hoá Hữu Nghị Việt Xô (I.C.E), Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên của ngành công nghiệp điện tử do RX Tradex Việt Nam tổ chức, thu hút sự quan tâm và tham gia của gần 300 thương hiệu điện tử hàng đầu đến từ 20 quốc gia trên toàn thế giới, tiếp tục khẳng định vị thế quan trọng trong ngành công nghiệp điện tử toàn cầu.
    VIETTRONICS TÂN BÌNH – KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ TRONG LĨNH VỰC ĐIỆN TỬ VÀ CÔNG NGHỆ TIÊU DÙNG Vietnet24h - Ngày 29/08/2024, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM, Công ty cổ phần Viettronics Tân Bình (VTB) đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong sự kiện “Ngày hội Kết nối Thương hiệu”, một sân chơi uy tín dành cho các doanh nghiệp trong Khối các cơ quan Trung ương tại TP. HCM.
    Samsung hình dung tương lai thuận tiện hơn nhờ AI Vietnet24h - Samsung Electronics đã mô tả một tương lai mà công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cao và đơn giản hóa cuộc sống hàng ngày trong một cuộc họp báo tại Triển lãm công nghệ IFA 2024 vào hôm qua, thứ Năm (5/9).
    iPhone 16 của Apple sẽ tập trung vào các tính năng AI Vietnet24h - Vào thứ Hai (9/9), Apple sẽ ra mắt dòng sản phẩm iPhone 16, tập trung vào cách các tính năng của thiết bị hàng đầu này được tích hợp trí tuệ nhân tạo, thay vì tập trung vào việc nâng cấp phần cứng như thường lệ.
    Xiaomi giành vị trí thứ hai, Apple tụt hạng trước khi bán iphone 16 Vietnet24h - Lần đầu tiên sau hơn hai năm, Apple đã bị Xiaomi vượt qua về doanh số trên thị trường smartphone toàn cầu. Theo số liệu mới nhất từ Counterpoint Research, trong tháng 8/2024, Apple đã rơi xuống vị trí thứ ba, đứng sau hai đối thủ là Samsung và Xiaomi. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng, khi Xiaomi lần đầu giành được vị trí thứ hai kể từ tháng 8/2021.
    Samsung Elec có kế hoạch cắt giảm tới 30% việc làm trên toàn cầu ở một số bộ phận Vietnet24h - Samsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại thông minh, TV và chip nhớ hàng đầu thế giới, đang cắt giảm tới 30% nhân viên ở nước ngoài tại một số bộ phận, ba nguồn tin có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này cho biết.
    Samsung đang rất cần tăng năng suất đúc chip cho bộ vi xử lý AI Vietnet24h - Samsung Electronics đang phải đối mặt với nhu cầu cấp thiết là phải tăng năng suất sản xuất tại xưởng đúc cho bộ xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) vì Nvidia đã gợi ý khả năng chuyển các đơn đặt hàng khỏi TSMC của Đài Loan, với lý do nhu cầu mạnh mẽ liên tục đối với chipset của công ty.
    Phát triển Kinh tế tuần hoàn: Xu hướng thế giới và định hướng chính sách tại Việt Nam Vietnet24h - Ngày 12/09/2024 tại Thành phố Hải Phòng đã diễn ra Diễn đàn Phát triển kinh tế tuần hoàn: Xu hướng thế giới và định hướng chính sách tại Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức. Diễn đàn tập trung đánh giá những kết quả đạt được, phân tích những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của việc thúc đẩy phát triển các mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
    Huawei Mate XT bị đầu cơ, giá bán lại vượt ngưỡng 9.800 USD Vietnet24h - Mate XT, mẫu smartphone màn hình gập ba đầy ấn tượng của Huawei, hiện đang được rao bán lại với giá lên tới 70.000 nhân dân tệ (khoảng 9.800 USD), gấp ba lần so với giá gốc của hãng. Điều này xảy ra chỉ ít ngày sau khi sản phẩm chính thức ra mắt, cho thấy nhu cầu vượt xa nguồn cung.
    Samsung chịu áp lực sau khi mảng đúc chip được tách khỏi Intel Vietnet24h - Động thái của Intel đặt ra câu hỏi cho Samsung: làm thế nào để duy trì khả năng cạnh tranh với tư cách là nhà sản xuất thiết bị tích hợp?
Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 Vietnet24h - Ngày 21/9/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1018/QĐ-TTg ban hành Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050. Đây là bước tiến lớn trong việc đưa Việt Nam trở thành một trong những trung tâm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bán dẫn, một ngành công nghiệp đang trở thành trụ cột trong nền kinh tế toàn cầu.
Tổng giám đốc điều hành Intel vạch ra con đường phía trước cho công ty Vietnet24h - Sau cuộc họp hội đồng quản trị kéo dài ba ngày vào tuần trước, Tổng giám đốc điều hành của Intel, Pat Gelsinger đã vạch ra con đường phía trước của công ty trong một lá thư gửi cho nhân viên.
Hoa Kỳ triển khai các biện pháp kiểm soát xuất khẩu liên quan đến chip mới Vietnet24h - Chính quyền Biden đang triển khai các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới đối với các công nghệ quan trọng, bao gồm máy tính lượng tử và hàng hóa bán dẫn, trong bối cảnh Trung Quốc đang đạt được những tiến bộ trong ngành chip toàn cầu.
Các nhà lập pháp lo ngại về quảng cáo ma túy bất hợp pháp trên Facebook và Instagram Vietnet24h - Một nhóm nhà lập pháp lưỡng đảng đã gửi cho Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg một lá thư bày tỏ quan ngại về các quảng cáo ma túy bất hợp pháp trên Facebook và Instagram.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Vietnet24h - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 791/QĐ-TTg về việc thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn (Ban Chỉ đạo).
Khuyến nghị cấm trẻ dưới 16 tuổi sử dụng smartphone và mạng xã hội Vietnet24h - Theo báo cáo của Ủy ban giáo dục Hạ viện Anh, việc khuyến nghị cấm trẻ dưới 16 tuổi sử dụng smartphone và tăng độ tuổi tối thiểu để mở tài khoản mạng xã hội lên 16 nhằm giảm tác động tiêu cực của công nghệ đối với sức khỏe và giáo dục của thanh thiếu niên.
Hội nghị thượng đỉnh AI toàn cầu lần thứ hai đảm bảo các cam kết an toàn từ các công ty Vietnet24h - Mười sáu công ty đi đầu trong việc phát triển Trí tuệ nhân tạo đã cam kết vào thứ Ba tại một cuộc họp toàn cầu để phát triển công nghệ này một cách an toàn vào thời điểm các cơ quan quản lý đang cố gắng theo kịp sự đổi mới nhanh chóng và những rủi ro mới nổi.
Hàn Quốc thiết lập hệ thống bản quyền nội dung AI vào cuối năm nay Vietnet24h - Theo Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc hôm nay thứ Ba (21/5) cho biết, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch thiết lập các giao thức kỹ thuật số mới bằng cách cải tiến hệ thống bản quyền cho nội dung do AI tạo ra và giải quyết các tin tức giả mạo do deepfake tạo ra.
Hàn Quốc chuẩn bị gói hỗ trợ trị giá hơn 7 tỷ USD cho ngành công nghiệp chip Vietnet24h - Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tuyên bố sẽ dồn mọi nguồn lực có thể để giành chiến thắng trong "cuộc chiến" về chip, hứa hẹn lợi ích về thuế cho các khoản đầu tư.
Samsung có kế hoạch tăng thêm 1 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam hàng năm Vietnet24h - Giám đốc tài chính (CFO) của Samsung Electronics Park Hark-kyu cho biết khi gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hà Nội hôm thứ Năm vừa qua (10/5), Samsung có kế hoạch bổ sung khoảng 1 tỷ USD vào đầu tư vào Việt Nam hàng năm.
Liệu Samsung có kịp chuẩn bị cho sự suy thoái của ngành chip không? Vietnet24h - Các báo cáo cáo buộc cắt giảm việc làm trên toàn thế giới trong bối cảnh lo ngại về chip ngày càng tăng.
Kỷ nguyên mới: Mark Zuckerberg dự đoán kính AR sẽ thay thế smartphone Vietnet24h - Mark Zuckerberg, CEO Meta, đã công bố mẫu kính AR Orion và tin tưởng rằng trong thập kỷ tới, kính AR sẽ trở thành công cụ thay thế smartphone. Được trang bị nhiều tính năng tiên tiến và thiết kế nhẹ hơn, kính AR của Meta hứa hẹn thay đổi cách chúng ta tương tác với thế giới số.
Chủ đề 'Khuếch đại trí tuệ' của Huawei chiếm vị trí trung tâm tại Huawei Connect 2024 Vietnet24h - Huawei đã công bố những tiến bộ đáng kể trong công nghệ AI và điện toán tại Huawei Connect 2024, khai mạc vào ngày 19/9 tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Samsung đang rất cần tăng năng suất đúc chip cho bộ vi xử lý AI Vietnet24h - Samsung Electronics đang phải đối mặt với nhu cầu cấp thiết là phải tăng năng suất sản xuất tại xưởng đúc cho bộ xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) vì Nvidia đã gợi ý khả năng chuyển các đơn đặt hàng khỏi TSMC của Đài Loan, với lý do nhu cầu mạnh mẽ liên tục đối với chipset của công ty.
Giới công nghệ nhìn nhận điều gì ở việc Huawei ra mắt điện thoại gập ba Vietnet24h - Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei đã ra mắt điện thoại thông minh mới vào thứ Ba (10/9), được coi là điện thoại gập ba đầu tiên trên thế giới, vài giờ sau khi đối thủ cạnh tranh của Hoa Kỳ là Apple vén bức màn về chiếc iPhone mới được xây dựng cho AI.
Theo CEO Samsung: Nỗ lực phát triển AI của Samsung còn nhiều việc phải làm Vietnet24h - CEO Han Jong-hee chọn bảo mật là ưu tiên hàng đầu để phổ biến rộng rãi hơn các thiết bị gia dụng hỗ trợ AI.
Bill Gates nói về lợi ích và hạn chế của công nghệ AI trong công việc Vietnet24h - Bill Gates tiết lộ rằng tính năng AI mà ông sử dụng nhiều nhất chính là công cụ tóm tắt cuộc họp, đặc biệt là trong các cuộc họp liên quan đến sức khỏe cộng đồng và trí tuệ nhân tạo.
Genmoji và loạt tính năng mới sắp có mặt trên iOS 18.2 Vietnet24h - Apple sắp ra mắt phiên bản iOS 18.2 với nhiều tính năng đột phá, hứa hẹn sẽ làm hài lòng người dùng với những trải nghiệm cải tiến và tiện ích vượt trội.
Samsung hình dung tương lai thuận tiện hơn nhờ AI Vietnet24h - Samsung Electronics đã mô tả một tương lai mà công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cao và đơn giản hóa cuộc sống hàng ngày trong một cuộc họp báo tại Triển lãm công nghệ IFA 2024 vào hôm qua, thứ Năm (5/9).
Liệu Samsung có được lợi khi Intel rời khỏi cuộc đua đúc chip không? Vietnet24h - Đối mặt với cuộc khủng hoảng thu nhập tồi tệ nhất trong lịch sử 56 năm của mình, Intel được cho là đang xem xét lại hoạt động kinh doanh đúc chip kém hiệu quả của mình, nơi công ty đã đặt mục tiêu đánh bại Samsung Electronics để trở thành công ty số 2 trong ngành vào năm 2030.
UNDP và IBM cùng nhau tạo ra bước đột phá trong dự báo năng lượng bằng AI Vietnet24h - Với sự ra mắt của GeoHub, UNDP và IBM đã phát triển các mô hình AI giúp người dùng phân tích và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu năng lượng, mở ra hy vọng cho một tương lai bền vững hơn.
LG Energy Solution tái chế pin hướng tới tương lai bền vững Vietnet24h - LG Energy Solution (LGES) đã tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới trên thị trường tái sử dụng và tái chế pin.
Septic: Giải pháp bể tự hoại thông minh giúp ngăn ngừa ô nhiễm nguồn nước Vietnet24h - Với khả năng chống thấm và xử lý chất thải tối ưu, bể tự hoại thông minh Septic đang được nhiều gia đình lựa chọn để thay thế cho các bể phốt bê tông cũ, giúp bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn sức khỏe.
Samsung SDI giới thiệu pin thế hệ tiếp theo tại IAA Transportation 2024 Vietnet24h - Samsung SDI đang giới thiệu dòng sản phẩm pin thế hệ tiếp theo được tối ưu hóa cho xe thương mại điện tại IAA Transportation 2024 ở Hanover, CHLB Đức.
Phát triển Kinh tế tuần hoàn: Xu hướng thế giới và định hướng chính sách tại Việt Nam Vietnet24h - Ngày 12/09/2024 tại Thành phố Hải Phòng đã diễn ra Diễn đàn Phát triển kinh tế tuần hoàn: Xu hướng thế giới và định hướng chính sách tại Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức. Diễn đàn tập trung đánh giá những kết quả đạt được, phân tích những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của việc thúc đẩy phát triển các mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Viettronics Tân Bình: Doanh nghiệp Xanh năm 2024 Vietnet24h - Vào tối ngày 29/08/2024, tại Khách sạn Rex, Quận 1, TP. HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) và Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp tổ chức Lễ Tôn vinh và trao Danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. HCM năm 2024” .
Việc sử dụng nhiên liệu bền vững sẽ bắt buộc cho tất cả các chuyến bay quốc tế từ năm 2027 Vietnet24h - Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) bắt buộc các quốc gia áp dụng Chương trình Bù trừ và Giảm phát thải Carbon cho Hàng không Quốc tế (CORSIA) đối với 193 quốc gia thành viên bắt đầu từ năm 2027.
TSMC đối phó với những lo ngaii về thiếu hụt nguồn nước: ở Kumamoto Vietnet24h - Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) đang tham gia một chương trình tại Nhật Bản nhằm bảo tồn tài nguyên nước ngầm bằng cách làm ngập các cánh đồng lúa chưa sử dụng, trong bối cảnh lo ngại rằng các nhà máy sản xuất chip của công ty tại tỉnh Kumamoto có thể gây ra tình trạng thiếu nước trong khu vực.
Giải thưởng HR Asia 2024: Huawei Việt Nam đạt hai giải thưởng danh giá về môi trường làm việc và chăm sóc nhân viên Vietnet24h - Huawei Việt Nam đã gặt hái thành công rực rỡ tại lễ trao giải HR Asia Awards 2024 khi được vinh danh với hai giải thưởng danh giá: 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024' và 'Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên nhất'. Đây là những minh chứng rõ nét cho sự cam kết không ngừng của công ty trong việc xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và chăm sóc tận tâm cho đội ngũ nhân viên của mình.
Máy bay lai khinh khí cầu hình cá voi: Chinh phục bầu trời toàn cầu với năng lượng tái tạo từ năm 2026 Vietnet24h - Ngày 25/7, Công ty Euro Airship đã công bố một bước đột phá trong ngành hàng không khi ra mắt chiếc máy bay lai khinh khí cầu mang hình dáng cá voi, dự kiến sẽ cất cánh vào năm 2026. Mang tên Solar Airship One, chiếc máy bay đặc biệt này sẽ thực hiện hành trình vòng quanh thế giới không ngừng nghỉ bằng việc tự tạo ra toàn bộ năng lượng và khí hydro.