Khi người dùng thực hiện một giao dịch thông qua Facebook Marketplace và họ nhận được một tin nhắn bằng một ngôn ngữ khác, ngay lập tức Messenger sẽ dịch cho họ. Đầu tiên, các tính năng dịch sẽ có tại Hoa Kỳ với khả năng dịch tiếng Anh sang tiếng Tây Ban Nha và ngược lại.
Bản dịch tự động là một trong nhiều tính năng mới của Messenger mà gần đây Facebook đã thông báo tại hội thảo phát triển F8 của họ. Đầu tiên, Facebook đang thiết kế lại nó một lần nữa. Cách bố trí mới gần như toàn bộ, mà người đứng đầu Messenger David Marcus cho biết sắp tới, có một cột trò chuyện duy nhất với các biểu tượng ở trên cùng bên phải để gửi ảnh, bắt đầu trò chuyện video hoặc gửi tin nhắn mới.
Sẽ không có thêm trò chơi và tính năng thừa nào làm tắc nghẽn ứng dụng nhắn tin, mặc dù Facebook đang xem xét các yêu cầu tập trung vào quyền riêng tư mới dành cho nhà phát triển. Các bổ sung khác bao gồm các hiệu ứng tăng cường thực tế cho các doanh nghiệp và các hiệu ứng.
Các hiệu ứng có thể được sử dụng để cho phép người dùng hình dung các sản phẩm để bán vì chúng có thể xuất hiện trong nhà của họ và là công cụ tiếp thị khuyến khích mọi người chia sẻ nội dung có thương hiệu với bạn bè. Asus, Kia, Nike và Sephora là một trong những thương hiệu sản xuất có sẵn trên Messenger khi ra mắt.
Facebook cho biết, các nhà phát triển đã xây dựng hơn 300.000 bot cho Messenger, tăng so với 100.000 bot năm ngoái. Tổng số lượng tin nhắn đã tăng gấp bốn lần trong năm qua, lên tới 8 tỷ tin nhắn mỗi ngày.