Là nhà cung cấp công cụ tìm kiếm và cũng là nhà quảng cáo lớn nhất trên thế giới, Google thường xuyên gặp phải rất nhiều vấn đề liên quan đến các thông tin giả mạo, nội dung xấu được phát tán thông qua các nền tảng của mình như quảng cáo, hiển thị trên nội dung tìm kiếm,…chính vì thế Google đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện tình hình này.
Trong số 3,2 tỷ quảng cáo độc hại này có đến 79 triệu quảng cáo liên kết với những trang web chứa malware, 66 triệu quảng cáo lừa người dùng truy cập bằng những ngôn từ, thông tin, hình ảnh gây shock và 48 triệu quảng cáo yêu cầu người dùng cài đặt những phần mềm không rõ nguồn gốc.
Đại diện của Google cho biết tất cả những quảng cáo vi phạm chính sách của Google, những quảng cáo có nội dung không lành mạnh, lừa đảo cho đến các đường link chứa mã độc (malware) hay những hành vi nhằm trục lợi từ người dùng Internet sẽ bị Google gõ bỏ hoàn toàn. Ngoài ra, 320.000 đơn vị quảng cáo, 90.000 website và 700.000 ứng dụng di động cũng đã bị hãng thẳng tay “xóa sổ” khỏi mạng lưới của mình. Google cũng khẳng định hãng đã kịp thời ngăn chặn phần lớn những quảng cáo độc hại trước khi chúng để lại hậu quả nặng nề cho người dùng.
Google đã sử dụng một công nghệ mới cho phép đội ngũ quản lý mạng loại bỏ các web chứa quảng cáo độc hại mà không gây ảnh hưởng đến toàn bộ website chủ. Google sẽ tiếp tục thắt chặt các chính sách quảng cáo để đảm bảo người dùng Internet có được trải nghiệm an toàn.