Trong một Diễn đàn tiếp theo trực tuyến được tổ chức bởi Viện Nghiên cứu Hon Hai và tập đoàn công nghiệp SEMI vào thứ Năm, Chen Wei-ming, người đứng đầu nhóm kinh doanh bán dẫn S của Hon Hai, cho biết công ty của ông đang tận dụng quy trình 40 nanomet của TSMC cho ECU sản xuất.
Ông Chen cho biết, Hon Hai rất muốn tung ra các ECU, là hệ thống điện tử điều khiển các chức năng cụ thể, phù hợp với khách hàng của mình.
Mặc dù các công ty Đài Loan chiếm thị phần cao nhất trên toàn cầu trong xưởng đúc wafer tinh khiết thượng nguồn cũng như trong các dịch vụ đóng gói và thử nghiệm mạch tích hợp hạ nguồn trong ngành bán dẫn, điện tử ô tô chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong doanh thu của họ trước đây. Chen đưa ra ví dụ rằng, chip được sử dụng trong thiết bị điện tử ô tô chỉ chiếm 3,3% tổng doanh thu của TSMC, nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới.
Đối với Hon Hai, công ty còn được gọi là Foxconn trên thị trường toàn cầu, Chen cho biết công ty đang sử dụng công nghệ của TSMC trong nền tảng sản xuất ECU của mình để sản xuất chip quản lý pin lithium và mô-đun điều khiển thân xe.
Trong những năm gần đây, Hon Hai, một trong những nhà cung cấp quan trọng nhất của Apple Inc., đã đưa xe điện trở thành thành phần trọng tâm trong nỗ lực mở rộng ra ngoài lĩnh vực kinh doanh sản xuất theo hợp đồng, mà nó gọi là sáng kiến "3 cộng 3".
Cụ thể, tên gọi này đề cập đến ba ngành công nghiệp mới nổi - EVs, robot và chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số - đang được phát triển thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ bán dẫn và truyền thông.
Chen cho biết chất bán dẫn được sử dụng trong sản xuất xe cộ từng chiếm không quá 1% tổng chi phí sản xuất của các nhà sản xuất ô tô trong quá khứ. Tuy nhiên, hiện tại, trung bình các chất bán dẫn đóng góp khoảng 489 đô la Mỹ cho chi phí sản xuất một chiếc xe.
Đến năm 2025, Chen cho biết giá trị có thể tăng hơn nữa lên 716 đô la Mỹ, ngụ ý cơ hội kinh doanh to lớn cho ngành công nghiệp bán dẫn.
Vào đầu tháng 8, Hon Hai đã chi 2,52 tỷ Đài tệ (90,97 triệu USD) để mua một nhà máy wafer 6 inch từ Macronix International Co., như một phần trong nỗ lực tham gia vào thị trường bán dẫn ô tô.
Chen cho biết wafer fab sáu inch sẽ tập trung vào sản xuất chất bán dẫn thế hệ thứ ba đề cập đến các sản phẩm bao gồm silicon cacbua (SiC) và gallium nitride (GaN) để sử dụng EV. Ngoài ra, Hon Hai fab mới cũng sẽ tham gia vào việc sản xuất các bộ phận cảm biến tia hồng ngoại để sử dụng cho hệ thống hình ảnh quan sát ban đêm của ô tô.
Ông Chen cho biết, vì Tesla đã sử dụng SiC trong những chiếc xe Model 3 của mình, Hon Hai đã đặt mục tiêu tham gia vào chuỗi cung ứng SiC.
Cũng tại Diễn đàn tiếp theo, Liu Young-way chủ tịch Hon Hai, cho biết việc mua lại nhà máy wafer 6 inch của Macronix là một cột mốc quan trọng cho nỗ lực của công ty ông trong việc gia nhập ngành công nghiệp bán dẫn thế hệ thứ ba.
Liu cho biết những nỗ lực của Hon Hai trong việc thúc đẩy Nền tảng mở MIH trong phát triển EV sẽ thúc đẩy khả năng của nó trong ngành công nghiệp bán dẫn thế hệ thứ ba.
MIH Open Platform được khởi xướng bởi công ty con Hua-Chuang Automobile Information Technical Centre Co, cùng với đó Hon Hai đã thành lập một liên doanh có tên là Foxtron Vehicle Technologies Co. để cung cấp giải pháp cho các nhà sản xuất ô tô khác.
Hon Hai hy vọng sẽ xây dựng nền tảng này thành "Android của ngành công nghiệp ô tô điện" như một phần trong nỗ lực gia nhập thị trường xe điện toàn cầu.