Gã khổng lồ công nghệ hiện đang lên kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 vào tuần thứ hai của tháng 8 thông qua một sự kiện Unpacked.
Nhưng công ty đang lo lắng về thu nhập của mình trong quý thứ hai, theo truyền thống là một mùa yếu kém của điện thoại thông minh.
Các nguồn tin cho biết trong quý đầu tiên, dòng Galaxy S23 của hãng chỉ bán được nhiều hơn một chút so với dự kiến trong khi Samsung đẩy mạnh bán lượng hàng tồn kho còn lại cho các điện thoại từ thấp đến trung cấp.
Vì vậy, việc ra mắt điện thoại có thể gập lại vào tháng 7 sẽ cho phép Samsung có một quý thứ ba mạnh mẽ hơn, điều này sẽ bù đắp cho hai quý thu nhập kém liên tiếp.
Tuy nhiên, điều này có nghĩa là Samsung cũng sẽ cần tìm giải pháp cho quý IV năm nay, khi doanh số bán hàng của Fold 5 và Flip 5 sẽ chậm lại, nhưng các nguồn tin cho biết công ty tin rằng, một quý thứ ba mạnh mẽ là quan trọng hơn đối với hoạt động kinh doanh di động của hãng.
Samsung sẽ cần đảm bảo độ tin cậy của Fold 5 và Flip 5 trong tháng này để ra mắt chúng vào tháng 7 năm nay.
Một số kế hoạch sản xuất thành phần đã được chuyển tiếp nhanh từ hai đến ba tuần với dự đoán kế hoạch này sẽ được ký kết nhưng các thành phần khác vẫn bị mắc kẹt trong kế hoạch ban đầu của chúng là ra mắt vào tháng 8/23.
Samsung đã ghi nhận lợi nhuận hoạt động thấp nhất trong 14 năm qua trong quý đầu tiên do sự suy thoái của chip và hiệu suất quý hai của hãng cũng được dự đoán là kém.
Trong khi đó, công ty đang có kế hoạch thúc đẩy bản lề giọt nước và giảm trọng lượng của điện thoại có thể gập lại mới của mình trong hoạt động tiếp thị.
Nó đang nhắm đến việc Fold 5 nặng 254 gram, thấp hơn 8 gram so với 263 gram của Fold 4. Bản lề cũng được cho là sẽ mỏng hơn từ 15,8mm xuống 14mm.
Đối với Flip 5, công ty đang lên kế hoạch cho kích thước màn hình bên ngoài là 3,38 inch, lớn hơn nhiều so với 1,9 inch của Flip 4.