Tesla đang thay thế các camera lặp lại ở chắn bùn trước của ít nhất vài trăm xe Model S, X và 3 sản xuất tại Fremont, California, mặc dù công ty vẫn chưa bắt đầu thu hồi tự nguyện, theo tài liệu dịch vụ nội bộ mà công ty đã phân phối vào cuối tháng 11.
Truyền thông nội bộ của công ty cho biết, camera lặp lại trên một số xe Model S, X và 3 do Tesla sản xuất tại Mỹ có PCB hoặc bảng mạch in bị lỗi bên trong. PCB kém có thể dẫn đến việc các máy ảnh mất “tính liên tục về điện” và hỏng hóc trước khi các máy ảnh đó có thể được dự kiến một cách hợp lý là cần nâng cấp hoặc thay thế.
Ví dụ, các camera lặp lại, được đặt bên dưới và phía trước gương chiếu hậu bên trong chắn bùn trước của một số xe Tesla, kích hoạt các tính năng hỗ trợ người lái, chẳng hạn như Autopilot, Navigate on Autopilot và Smart Summon. Chúng cũng cung cấp cho người lái xe tầm nhìn về những gì đang xảy ra xung quanh điểm mù trên ô tô của họ.
Khi camera lặp lại không hoạt động, người lái xe thường thấy hộp đen hoặc nguồn cấp dữ liệu video bị giật trên màn hình chính của Tesla và họ có thể nhận được cảnh báo rằng chức năng Autopilot của họ bị hạn chế. Drive Tesla, một blog Canada dành cho chủ sở hữu và những người đam mê Tesla, đã viết về các vấn đề camera lặp lại vào tháng 12 năm 2020.
Vì Tesla đã xác định được vấn đề với PCB trong camera lặp lại, chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng có thể đủ điều kiện để nhận sửa chữa "thiện chí", theo một giám đốc kinh doanh hiện tại của Tesla và một cựu giám đốc bộ phận. Việc sửa chữa có thiện chí được thực hiện với số tiền của công ty, so với việc sửa chữa mà khách hàng thanh toán hoặc thỏa thuận bảo hành buộc Tesla phải cung cấp dịch vụ sửa chữa.
Người quản lý bộ phận cũ cho biết các thông báo dịch vụ nội bộ đôi khi có thể báo trước việc thu hồi tự nguyện. Tuy nhiên, người này cho biết, những thông báo này thường chỉ ủy quyền cho nhân viên dịch vụ có thiện chí sửa chữa cho những khách hàng phàn nàn về việc phải trả tiền để thay thế một bộ phận.
Nhân viên hiện tại yêu cầu được giấu tên vì họ không được phép nói chuyện thay mặt công ty và nhân viên cũ tìm cách giấu tên với lý do lo ngại về quyền riêng tư.
Tesla gần đây cũng đã khởi xướng việc thu hồi tự nguyện đối với hàng nghìn xe đa dụng Crossover Model Y được sản xuất tại Trung Quốc và Mỹ do các bộ phận của hệ thống treo có thể bị gãy quá dễ dàng, làm tăng nguy cơ va chạm theo thông báo công khai ở cả hai quốc gia.
Vụ thu hồi khớp nối hệ thống treo Model Y ở Trung Quốc và Mỹ đã được Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường của Trung Quốc và Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia ở Hoa Kỳ công bố.
Tesla đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.