Theo thông tin từ Nvidia, tòa nhà Sphere không chỉ là một kiệt tác kiến trúc mà còn là một màn trình diễn công nghệ ấn tượng. 150 card đồ họa RTX A6000 đang làm việc không ngừng để cung cấp dữ liệu cho 16 màn hình nội thất với độ phân giải 16K, và 1,2 triệu đèn LED lập trình bên ngoài công trình. Mỗi hình ảnh được truyền tải từ cơ sở gần đó thông qua bộ xử lý dữ liệu BlueField, card mạng ConnectX-6 DX và phần mềm streaming Rivermax, đảm bảo sự đồng bộ hoàn hảo giữa các màn hình.
Tòa nhà Sphere, với chiều cao 111 mét và bề ngang 157 mét, được phủ bởi 1,2 triệu đèn LED trải rộng gần 54.000 mét vuông. Phần nội thất của tòa nhà cũng không kém phần ấn tượng với màn hình LED khổng lồ 16K x 16K bao phủ trần nhà và bao quanh khán giả, mang đến trải nghiệm tương tác đa chiều độc đáo. Mặc dù Nvidia không tiết lộ chi tiết cách thức hoạt động của chip A6000 trong dự án này, nhưng họ khẳng định hệ thống này có thể tạo ra ba lớp hình ảnh độ phân giải 16K với tốc độ 60 khung hình mỗi giây, đạt hiệu năng chưa từng thấy.
Với giá mỗi card đồ họa RTX A6000 khoảng 4.500 USD, trang bị bộ nhớ 48GB GDDR6 và công suất tiêu thụ tối đa 300 W, toàn bộ hệ thống GPU điều khiển màn hình của Sphere tiêu tốn lên đến 45.000 W. So với toàn bộ công trình trị giá 2,3 tỷ USD, tiêu thụ năng lượng của Sphere tương đương nhu cầu của 21.000 hộ gia đình ở bang California.
Tòa nhà Sphere, mở cửa vào năm 2023, được thiết kế bởi công ty kiến trúc Populous, nổi tiếng với nhiều thiết kế khán đài thể thao hàng đầu thế giới. Đây không chỉ là một công trình kiến trúc vĩ đại mà còn là một minh chứng cho khả năng công nghệ tiên tiến của Nvidia trong việc tạo ra các trải nghiệm hình ảnh ấn tượng và sống động.