Dịch vụ phát trực tuyến sẽ đối đầu với các đối thủ SK Telecom và LGU +, những công ty đã bắt tay với Microsoft và Ndivia, cho một dịch vụ tương tự.
KT cho biết họ đã quyết định cung cấp một nền tảng linh hoạt hơn và phù hợp với nhu cầu của người dùng địa phương ở Hàn Quốc. Công ty đã bắt đầu các thử nghiệm bản beta của dịch vụ trò chơi dựa trên đám mây GameBox cách đây bảy tháng, làm việc với công ty phần mềm trò chơi đám mây có trụ sở tại Đài Loan là Ubitus.
Khoảng 100 trò chơi sẽ có sẵn trên nền tảng này khi ra mắt. Nó có kế hoạch thêm các trò chơi và tính năng mới. Dịch vụ phát trực tuyến trò chơi có thể được sử dụng bất kể nhà cung cấp dịch vụ di động được đăng ký. Dịch vụ này sẽ có sẵn lần đầu tiên trên điện thoại thông minh chạy Android và sau đó được mở rộng sang iOS của Apple vào tháng 10 sắp tới.
Dịch vụ phát trực tuyến cũng sẽ có sẵn trên PC và nền tảng truyền hình trả tiền của KT sau này, công ty cho biết đã chào hàng liên doanh của mình là “Netflix mới của trò chơi”.
Vào tháng 10, KT sẽ tung ra bộ điều khiển chơi game tự phát triển được thiết kế chỉ dành cho GameBox. Công ty viễn thông cho biết họ đặt mục tiêu thu hút 1 triệu thuê bao vào năm 2022. Dịch vụ phát trực tuyến đã có khoảng 64.000 người dùng thông qua các thử nghiệm beta.
Đăng ký hàng tháng có giá 9,900 won (8,35 đô la), nhưng KT sẽ giảm giá 50% cho đến cuối năm.
Với việc KT tham gia cuộc đua, sự cạnh tranh trong thị trường phát trực tuyến trò chơi địa phương dự kiến sẽ tăng lên khi cả ba nhà cung cấp dịch vụ di động lớn hiện đều có dịch vụ trò chơi của riêng họ.
SKT chuẩn bị ra mắt dịch vụ trò chơi đám mây dựa trên Xbox hợp tác với Microsoft vào tháng tới.
LG U + cũng đã cung cấp dịch vụ phát trực tuyến trò chơi GeForce Now của Nvidia có trụ sở tại Hoa Kỳ kể từ năm ngoái.