Theo gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, The Wall IWA, mặc dù có kích thước khổng lồ nhưng lại hỗ trợ hình ảnh độ nét cao nhờ khả năng nâng cấp được nâng cao.
“Mô hình mới nhất được gắn chip xử lý trí tuệ nhân tạo, mỗi chip bao gồm 16 mạng thần kinh có thể chuyển hình ảnh đầu vào thành những hình ảnh chất lượng cao được tối ưu hóa cho kích thước của màn hình,” một quan chức của công ty cho biết.
Về mặt chiến lược, Samsung từ chối gọi các sản phẩm Micro LED là “TV”. Nó thích gọi chúng là "Màn hình LED siêu nhỏ" hoặc "Màn hình LED siêu nhỏ".
Mặc dù mỏng hơn 50 phần trăm so với các mô hình trước đó, The Wall IWA cung cấp sự thể hiện phân cấp chi tiết hơn, vì mô hình sử dụng các điốt nhỏ hơn 40 phần trăm.
Wall IWA cũng hỗ trợ độ phân giải màn hình 8K ở 120Hz và cung cấp độ phân giải ngang tối đa 16K.
TV không viền có thể được đặt cùng với một TV khác thông qua cơ chế lắp ghép như các khối Lego thay vì sử dụng dây cáp, cho phép lắp đặt dễ dàng.
“Samsung Electronics sẽ đi tiên phong trong thị trường mới và thay đổi mô hình thị trường màn hình thương mại,” Hyesung Ha, Phó Chủ tịch Cấp cao về Kinh doanh Hiển thị Hình ảnh của Samsung Electronics cho biết.
The Wall IWA đã được trao chứng nhận về sự thoải mái cho mắt từ T certificationV Rheinland, một tổ chức chứng nhận và dịch vụ kiểm tra kỹ thuật của Đức.
Samsung Electronics lần đầu tiên ra mắt màn hình Micro LED vào năm 2018 với thương hiệu The Wall để sử dụng cho mục đích thương mại. Vào tháng 3, công ty đã bắt đầu bán một mẫu 110 inch cho khách hàng phổ thông với giá 170 triệu won (148.000 USD) để nhắm vào thị trường TV cao cấp. Việc ra mắt các mẫu 99 inch, 88 inch và 77 inch được lên kế hoạch trong năm. Giá của các mẫu xe mới dự kiến trên 100 triệu won.
TV Micro LED sử dụng chip LED có kích thước micromet làm các điểm ảnh đơn lẻ cũng có thể tự phát sáng, mang lại độ phân giải tốt hơn và độ rõ nét cao hơn. Nhưng không giống như màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ, nó sử dụng vật liệu vô cơ để giảm thiểu những lo ngại về sự suy giảm độ sáng.
Theo công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình theo dõi ngành, doanh thu trên toàn thế giới từ TV Micro LED dự kiến sẽ tăng mạnh trong những năm tới, tăng từ khoảng 25 triệu USD trong năm nay lên khoảng 228 triệu USD vào năm 2026.
Nhà nghiên cứu thị trường Omdia đưa ra một triển vọng thận trọng đối với thị trường TV Micro LED, ước tính số lượng xuất xưởng là 1.000 chiếc trong năm nay, 30.000 chiếc vào năm 2022, 167.000 chiếc vào năm 2023, 933.000 chiếc vào năm 2025 và 3,4 triệu chiếc vào năm 2027.
Các nguồn tin trong ngành nói rằng số lượng đơn đặt hàng cho loạt phim The Wall chỉ ở mức dưới 100 do giá quá đắt.
Bất chấp tiềm năng tăng trưởng hạn chế của thị trường Micro LED, Samsung Electronics vẫn đang duy trì chiến lược hai hướng tập trung vào QLED và Micro LED TV để giành thế chủ động trong thị trường TV hạng sang.