Với sự vắng mặt của dòng Galaxy Note mới, Samsung Electronics đang sẵn sàng hướng các nguồn lực tiếp thị và bán hàng vào điện thoại thông minh có thể gập lại thế hệ tiếp theo để vượt mặt đối thủ không đội trời chung Apple, hãng sẽ ra mắt iPhone mới vào cuối năm nay.
Samsung đã từng phát hành mẫu Note series nhắm đến những người muốn có bút cảm ứng chuyên dụng và các tính năng cao cấp trước khi Apple ra mắt iPhone hàng năm. Tuy nhiên, năm nay, Samsung đã không tung ra Note mới do tình trạng thiếu chip.
Sự cạnh tranh giữa các điện thoại thông minh trong một danh mục khác nhau về yếu tố hình thức là không bình thường, nhưng các nguồn tin trong ngành dự báo Samsung sẽ tăng điểm bằng cách giảm giá cho hai điện thoại có thể gập lại của mình.
Truyền thông địa phương đưa tin rằng Samsung sẽ công bố phát hành hai điện thoại thông minh vào ngày 11 tháng 8, trích dẫn một đoạn teaser bị rò rỉ cho thấy lịch trình của sự kiện Samsung’s Galaxy Unpacked. Trong hình ảnh bị rò rỉ, “Tương lai sẽ mở ra theo một cách mới. Rất sớm ”được viết cùng với thông tin về lịch trình.
Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dự kiến sẽ bán Galaxy Z Fold3 với giá khoảng 1,99 triệu won (1.740 USD) và Galaxy Z Flip3 với giá 1,28 triệu won. Điều đó sẽ làm cho giá của các mô hình mới thấp hơn 17% và 22% so với các phiên bản tiền nhiệm được phát hành vào năm ngoái.
Câu hỏi đặt ra là liệu các mẫu điện thoại có thể gập lại giá rẻ hơn của Samsung có đủ hấp dẫn và hợp túi tiền để người tiêu dùng phổ thông chuyển sang một kiểu dáng mới hay không.
Đối với Samsung, có thể đặt cược rằng doanh số bán ra mạnh hơn của các mẫu có thể gập lại có thể bù đắp cho sự vắng mặt của Galaxy Note trong năm nay. Do Samsung đã bán được khoảng 10 triệu chiếc điện thoại thông minh Galaxy Note mỗi năm, việc công ty tập trung vào thiết bị có thể gập lại được coi là một dấu hiệu cho thấy họ muốn định hình lại thị trường xung quanh các mẫu có thể gập lại.
Galaxy Z Fold2 và Z Flip2 của Samsung đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông và sự chú ý của người tiêu dùng đối với các mẫu máy cao cấp nhờ thiết kế bóng bẩy và các tính năng độc đáo của chúng. Tuy nhiên, nhiều người dùng phổ thông đã miễn cưỡng mua điện thoại có thể gập lại vì mức giá quá đắt của chúng.
Bằng cách giảm giá, Samsung dường như đang nhắm đến những người dùng Galaxy Note hiện tại muốn nâng cấp các mẫu máy đã lỗi thời của họ và trải nghiệm thiết kế và chức năng mới phù hợp với mạng 5G nhanh hơn.
Samsung được cho là đã đặt mục tiêu xuất xưởng các mẫu có thể gập lại ở mức 6 triệu đến 7 triệu chiếc, tăng 300% so với 2,2 triệu chiếc năm ngoái. Các nguồn tin trong ngành dự báo thị trường có thể gập lại sẽ mở rộng lên 17,2 triệu chiếc vào năm 2022.
Apple dự kiến sẽ ra mắt iPhone 13 vào tháng 9. Apple được cho là sẽ đặt mục tiêu xuất xưởng khoảng 90 triệu chiếc, tăng 20% so với năm ngoái. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ không bị sụt giảm nghiêm trọng về doanh số bán iPhone từ đại dịch COVID-19 năm ngoái. Khối lượng sản xuất ban đầu tăng lên cho iPhone mới dựa trên các dấu hiệu cho thấy tâm lý người tiêu dùng đang được cải thiện khi ngày càng có nhiều người tiêm vắc xin trên khắp thế giới. Apple đã giữ số lượng sản xuất ban đầu ở mức khoảng 75 triệu chiếc trong những năm qua.
Các phương tiện truyền thông nước ngoài kỳ vọng iPhone mới nhất của Apple sẽ đi kèm với máy ảnh tiên tiến hơn và một notch nhỏ hơn trên bảng điều khiển màn hình phía trước. Dòng sản phẩm iPhone dự kiến sẽ vẫn giữ nguyên, với bốn mẫu có kích thước và tính năng màn hình khác nhau.
“Trong nửa cuối năm nay, Apple có thể sẽ dẫn đầu thị trường với iPhone về doanh số bán hàng, nhưng điều đáng chú ý là Samsung đang có động thái để giành lợi thế trên thị trường với điện thoại có thể gập lại của mình”, một người theo dõi ngành công nghiệp nói với địa phương. phương tiện truyền thông. “Các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác đang cố gắng bắt kịp bằng cách phát triển điện thoại có thể gập lại, nhưng Samsung vẫn tiếp tục dẫn đầu xu hướng công nghệ liên quan đến điện thoại thông minh có thể gập lại.”
Theo nhà nghiên cứu thị trường Canalys, thị trường điện thoại thông minh trên toàn thế giới đã tăng 27% lên 347 triệu chiếc trong ba tháng đầu năm nay. Samsung đứng đầu với 22% thị phần, tiếp theo là Apple với 15%. Canalys cho biết: “iPhone 12 Mini của (Apple) đã bán dưới mức kỳ vọng, nhưng sức mạnh của các mẫu iPhone 12 khác, cũng như nhu cầu mạnh hơn đối với iPhone 11 cũ hơn, đã giúp nó duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ.
Xiaomi đã công bố hiệu suất một quý tốt nhất từ trước đến nay, tăng 62%. Oppo và Vivo lọt vào top 5 trong quý đầu tiên.